(TNO) Về việc quảng bá nhầm du lịch Trung Quốc tại gian hàng ở Đức, tại cuộc họp báo quý 1/2013 của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch sáng nay (4.4), ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đã chính thức nhận trách nhiệm của đơn vị mình.
>> Vụ “quảng bá cho du lịch Trung Quốc”: “Đây là sự cố đáng tiếc”
>> Vụ “quảng bá cho du lịch Trung Quốc”: Ai thiết kế gian hàng chung?
>> Giải thích vụ “quảng bá cho du lịch Trung Quốc” ở Đức: “Đơn vị thi công gian hàng đã nhầm”
“Đây là sự cố đáng tiếc, nhất là trong thời điểm nhạy cảm với nước bạn, gây bức xúc trong dư luận. Chúng tôi xin nhận thiếu sót và nhận thấy đây là bài học sâu sắc trong công tác triển khai quảng bá du lịch trong và ngoài nước. Lãnh đạo Tổng cục Du lịch không đổ lỗi cho ai hết mà nhận trách nhiệm toàn bộ sự việc này. Lãnh đạo sẽ chịu trách nhiệm, kể cả cấp dưới sai thì lãnh đạo sẽ vẫn phải chịu trách nhiệm”, ông Cường nói.
|
Về nguyên nhân của sai lầm, ông Cường cho biết: “Hiện nay chúng tôi đã có văn bản bằng tiếng Đức của đơn vị thi công gian hàng nhận toàn bộ lỗi”.
Trước đó, về nguyên nhân của sự việc quảng bá nhầm, trả lời báo chí, lãnh đạo của Tổng cục cũng đưa ra những ý kiến không thống nhất, chứng tỏ ít nhất một trong hai lãnh đạo đã không nắm rõ được vấn đề. Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cho rằng lỗi do đơn vị thi công gian hàng nhầm lẫn. Tổng cục phó Nguyễn Mạnh Cường lại cho rằng đó là một điểm đến trong tour của doanh nghiệp lữ hành trong nước muốn giới thiệu.
Sự việc minh họa tại gian hàng Việt Nam lại là ảnh Lạc Sơn Đại Phật (Tứ Xuyên, Trung Quốc) này là một trong những nguyên nhân khiến cộng đồng mạng đặt ra nhiều câu hỏi xung quanh cách thức xúc tiến du lịch của Tổng cục Du lịch.
Trinh Nguyễn
Bình luận (0)