Theo đó, sau khi báo chí phản ánh, Giám đốc Sở GTVT Khánh Hòa đã tổ chức họp với chủ đầu tư dự án là Ban quản lý dự án 2 (Bộ GTVT) và đơn vị tư vấn thiết kế, đơn vị thi công dự án cầu.
Bước đầu xác định phương án tháo dỡ cầu Xóm Bóng cũ sẽ có 3 công đoạn: bóc lớp bê tông nhựa mặt cầu; đục bê tông xi măng và thu hồi các dầm cầu sắt, khe giãn nở và sắt thép.
Ở công đoạn thứ hai, phương án được phê duyệt là khi đục, đơn vị thi công sẽ đậu sà lan phía dưới để thu hồi các vật liệu tháo dỡ. Tuy nhiên, thực tế 5 nhịp phía bắc cầu có mực nước sông quá cạn, sà lan không thể tiếp cận phía dưới khu vực đục bê tông. Do đó, đơn vị thi công đã báo cáo với đơn vị tư vấn thiết kế để thay đổi phương án.
Cũng theo ông Dần, tại cuộc họp sáng 14.9, đơn vị tư vấn giám sát dự án là Liên danh Sambo - Dasan - Jinwoo thừa nhận được ủy quyền để phê duyệt thay đổi phương án thu hồi khi đục bê tông xi măng. “Chủ đầu tư phải là người phê duyệt các phương án thay đổi, có thế mới kiểm tra giám sát được. Ban quản lý dự án 2 đã sai và phải có trách nhiệm về việc này. Sở GTVT yêu cầu nhà đầu tư phải tổ chức kiểm điểm. Đồng thời đánh giá tác động môi trường khi thay đổi phương án thu hồi và tiến hành thanh thải toàn bộ bê tông đã rơi vãi dưới lòng sông Cái”, ông Dần nhấn mạnh.
Như Thanh Niên đã phản ánh, trong quá trình thi công tháo dỡ cầu Xóm Bóng cũ, có một số vị trí cầu đơn vị thi công đục thả bê tông trực tiếp xuống sông Cái. Dự án cầu Xóm Bóng có tổng mức đầu tư hơn 200 tỉ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc; Tập đoàn Cienco 4 của VN và một đối tác của Hàn Quốc thi công.
Bình luận (0)