Vụ “VTC cắt kênh khách hàng”: Các đài địa phương lên tiếng

12/02/2009 00:48 GMT+7

Sau khi đăng bài: VTC cắt kênh khách hàng, ngoài ý kiến của độc giả là khách hàng của VTC, Báo Thanh Niên còn nhận được nhiều phản hồi từ phía các đài phát thanh truyền hình địa phương - các đối tác của VTC.

Tại Đài phát thanh - truyền hình (PT-TH) tỉnh Quảng Ninh, thời gian đầu, khi VTC đặt máy phát tại đồi phát hình cột 5 của đài, VTC có thanh toán tiền điện và chi phí vận hành. Khán giả khi lắp đặt đều quay ăng-ten về phía cột của đài nên cứ nghĩ là chương trình VTC là do đài Quảng Ninh phát.

Từ gần 3 năm nay, VTC chỉ cử người về sửa chữa mỗi khi bị hỏng, còn lại không thanh toán tiền điện, tiền vận hành, bỏ mặc tất cả cho đài PT-TH Quảng Ninh. Ông Nguyễn Tuấn Phương - Phó giám đốc phụ trách kỹ thuật Đài PT-TH Quảng Ninh - cho biết: “Hiện nay, đài phải lấy từ nguồn thu quảng cáo để nuôi máy phát của VTC, trong khi lại không thu được một đồng nào từ việc vận hành máy phát này”.

Không riêng tại Quảng Ninh, tình trạng này còn diễn ra tại hầu hết các đài PT-TH địa phương mà VTC đặt máy phát. Tại Đài PT-TH Thái Nguyên, đã có lần đài này rút nguồn điện máy phát của VTC. Dừng phát chương trình VTC vài ngày, khán giả liên tục gọi điện khiếu nại rồi bày tỏ mong muốn đài tiếp tục phát sóng, nếu không, khán giả làm gì với đầu thu kỹ thuật số đã mua? Ông Trần Văn Xuân - Trưởng phòng Kỹ thuật Đài PT-TH Thái Nguyên cho biết: “Vì khán giả tại địa phương mình, chúng tôi phải cố vận hành. Nhưng về lâu dài, khó có thể duy trì việc truyền phát sóng của VTC mãi được”.

Bằng cách mở rộng thị trường như trên, VTC ngày càng thu lợi từ việc bán đầu thu kỹ thuật số tại nhiều địa phương trên cả nước. Còn quyền lợi của khách hàng đã mua đầu thu kỹ thuật số, VTC đẩy trách nhiệm cho đài PT-TH các tỉnh. Nếu như, các đài truyền hình này không truyền phát sóng VTC nữa, ai sẽ đứng ra giải quyết quyền lợi cho hàng triệu khách hàng này?

Phan Lê Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.