Vượt Xpander, Avanza đòi lại ngôi vương MPV bán chạy nhất Indonesia

Hoàng Cường
Hoàng Cường
27/08/2019 15:12 GMT+7

Trái ngược với thị trường Việt Nam, Toyota Avanza đang tỏ ra lấn lướt Mitsubishi Xpander về doanh số bán hàng tại Indonesia - nơi hiện đang sản xuất, phân phối và xuất khẩu hai mẫu MPV cỡ nhỏ này ra thị trường thế giới.

Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza đang hình thành nên cuộc đua song mã đầy hấp dẫn trong phân khúc xe MPV cỡ nhỏ tại Indonesia cũng như một số thị trường nhập khẩu, phân phối hai mẫu xe này.
Không giống như thị trường Việt Nam - nơi Xpander đang được người tiêu dùng ưa chuộng hơn Avanza. Tại Indonesia - quốc gia hiện đang đặt nhà máy sản xuất, phân phối và xuất khẩu hai mẫu xe này, mẫu MPV cỡ nhỏ của Toyota đang lấn lướt so với Mitsubishi Xpander.
Mẫu MPV cỡ nhỏ của Toyota đang lấn lướt so với Mitsubishi Xpander
Theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Indonesia (Gaikindo), trong tháng 7.2019 doanh số bán Toyota Avanza đạt 7.848 xe, tăng hơn 1.000 xe so với tháng 6.2019. Thành tích này không chỉ giúp Avanza vượt qua Mitsubishi Xpander (đạt doanh số 5.775 xe) ở phân khúc MPV cỡ nhỏ mà còn cũng cố vững chắc ngôi vương ô tô bán chạy nhất thị trường Indonesia. Trước đó, trong tháng 6.2019 Toyota Avanza từng để Xpander qua mặt về doanh số bán.
Cộng dồn 7 tháng đầu năm 2019, tổng lượng tiêu thụ Toyota Avanza đạt 47.663 xe, nhiều hơn 9.236 xe so với doanh số bán của Mitsubishi Xpander (đạt 38.427 xe).
Avanza bản nâng cấp với một số thay đổi về thiết kế, tính năng
Tại Indonesia, từ tháng 1.2019 Toyota bắt đầu phân phối Avanza bản nâng cấp với một số thay đổi về thiết kế, tính năng. Trong khi đó về động cơ, bên cạnh việc giữ nguyên giữ nguyên bản máy xăng 2NR-VE dung tích 1.5 lít hút khí tự nhiên, Toyota Avanza còn được bổ sung thêm bản động cơ xăng 4 xi lanh, dung tích 1.3 lít cho công suất tối đa 93 mã lực. Trong khi đó Mitsubishi Xpander chỉ có duy nhất loại động cơ xăng dung tích 1.5 lít cho thị trường Indonesia cũng như xuất khẩu.
Lượng tiêu thụ ngày ngày càng gia tăng của Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza gần đây không chỉ phản ánh cục diện cạnh tranh hấp dẫn ở phân khúc MPV cỡ nhỏ 5+2 chỗ ngồi tại Indonesia, mà còn cho thấy xu hướng chuộng dòng này của người tiêu dùng ô tô tại xứ vạn đảo. Theo số liệu từ Gaikindo, trong tháng 7.2019 cả 3 mẫu ô tô bán chạy nhất thị trường Indonesia đều là các xe đa dụng 5+2 chỗ ngồi. Trong đó, Toyota Avanza xếp ở vị trí số 1, Mitsubishi Xpander xếp thứ 3. Vị trí thứ 2 thuộc về mẫu Toyota Rush.
Cũng theo Gaikindo, tổng doanh số bán ô tô tại Indonesia trong tháng 7.2019 đạt 89.110 xe, nhiều gấp 3,3 lần so với lượng ô tô tiêu thụ tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.