Thể loại game bắn súng trực tuyến góc nhìn thứ nhất (MMOFPS) là một trong những thể loại có rất tiềm năng phát triển tại thị trường Việt Nam. Cũng theo thời gian, nhu cầu và thị hiếu của người chơi không còn mặn mà với các sản phẩm có đồ họa đỉnh cao để đổi lại là một bộ cài khổng lồ và không ngừng phình lên sau mỗi bản cập nhật. Chính vì vậy, nhiều NPH đã bắt đầu dịch chuyển sang hướng đi mới là các game MMOFPS được phát triển trên nền trình duyệt web để dễ dàng đáp ứng những yêu cầu từ phía người chơi hơn, và sự xuất hiện của Xạ Thủ cũng trong hoàn cảnh như thế.
Giống như bao sản phẩm mới khác, Xạ Thủ luôn bị vây quanh bởi hàng tá những câu hỏi về các vấn đề phổ biến như độ tương thích, chất lượng hình ảnh, các chế độ chơi, kho vũ khí,... để rồi so sánh với những webgame cùng loại đã và đang có mặt trên thị trường. “Hậu sinh khả úy”, đứng ở phương diện NSX thì hầu như ai cũng mong muốn trò chơi mà mình tạo ra luôn hấp dẫn đối với những người chơi. Tất nhiên, Xạ Thủ cũng không nằm ngoại lệ khi phải đối mặt với không ít tiêu chí khắt khe từ phía người chơi.
Đồ họa
So với game MMOFPS dạng client thì phân khúc webgame khó lòng mang tới chất lượng hình ảnh thật sự “khủng” và sắc nét tới từng chi tiết, song những nỗ lực nâng cấp đồ họa trong thời gian vừa qua là điều không thể chối bỏ. Với việc dựa trên nền tảng engine 3D thế hệ mới nhất, vừa đảm bảo hình ảnh đẹp vừa đảm bảo độ tương thích và mượt mà, được rất nhiều lập trình viên ưa chuộng và đặc biệt hướng tới những sản phẩm có tính di động cao mà hình ảnh của Xạ Thủ đã bước lên một tầm cao hơn. Theo đánh giá từ nhiều người chơi, đồ họa trong Xạ Thủ cũng ngang tầm với những client game như Counter-Strike Online hay Đột Kích.
Lối chơi
Chế độ chơi ở Xạ Thủ mang lại khá nhiều tùy chọn, từ đấu đội, bắn với máy cho đến Survival (nhiều khả năng giống với chế độ AI ở Đột Kích, yêu cầu bắn hạ từng đợt quái xuất hiện với sức mạnh ngày một tăng), Biochemical (tức chế độ Zombie hay Mutant),... Về cơ bản, Xạ Thủ không cố gắng sáng tạo ra một chế độ hoàn toàn mới mà đơn thuần là tổng hợp lại những nét đặc sắc ở Counter-Strike cũng như Đột Kích để trở thành một điểm đến mang tính dung hòa, thích hợp với tất cả fan hâm mộ của cả hai trò chơi trên.
Có thể nói, độ bao phủ của game là tương đối lớn và đặc biệt nhấn mạnh vào yếu tố giải trí. Bạn không cần phải quá căng thẳng trong từng đường đi nước bước hay tự ti vào kỹ năng cá nhân của mình, chỉ đơn giản là tham gia vào Xạ Thủ và xách súng lên “quẩy” trong niềm vui và tiếng cười cùng với các đồng đội.
Tính tương thích và chiều sâu nội dung
Một số chi tiết (ví dụ như khẩu bắn tỉa AWP) trong Xạ Thủ sẽ làm người chơi liên tưởng đến lối thiết kế ở Counter-Strike: Source. Song song đó Xạ Thủ cũng khá giống Đột Kích khi đưa vào dàn súng được mạ vàng hay thêm thắt những họa tiết bắt mắt. Nhìn chung số lượng vũ khí mà bạn có thể sử dụng trong game khá phong phú và có sự tùy biến cao chứ không giống nhiều webgame bắn súng khác, khi chỉ cung cấp một vài loại súng cơ bản.
Cùng với đó, tính tương thích của Xạ Thủ cũng không ngừng được cải thiện để đáp ứng tốt hơn nhu cầu từ phía người chơi. Minh chứng rõ rệt cho điều này là việc game đã mở rộng phạm vi hoạt động của mình ra nhiều trình duyệt khác nhau, từ các lựa chọn phổ biến như Chrome, Firefox cho đến chương trình thuộc nhóm nội địa như Cốc Cốc. Bên cạnh đó, người chơi cũng có thể thoải mái thay đổi phím bấm để phù hợp với sở thích cá nhân và tránh xảy ra những sự cố không mong muốn.
Tạm kết
Được biết đến như một webgame bắn súng có nội dung gần gũi và đề cao tính giải trí, Xạ Thủ đã biết góp nhặt những nét hấp dẫn từ các tượng đài FPS để xây đắp nên một cơ sở vững chắc trên nền tảng công nghệ tiên tiến. Điều quan trọng không phải là trò chơi này có độ khó đến đâu, hay liệu nó có trở thành một môn thi đấu eSports mà trên hết, là nó đã mang tới niềm vui và khơi gợi lại những kỷ niệm đẹp ở ngày đầu tiếp xúc với FPS. Làm được điều đó, câu chuyện “sóng sau xô sóng trước” trên thị trường webgame bắn súng của Xạ Thủ sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.
Bình luận (0)