Đây cũng là xu hướng phát triển bền vững về kinh tế, xã hội và môi trường trước những hệ quả của biến đổi khí hậu những năm gần đây.
Doanh nghiệp sáng tạo xanh
Thông thường, để trở thành một “doanh nghiệp xanh”, các doanh nghiệp phải xây dựng và triển khai một cách bài bản các hoạt động sản xuất kinh doanh theo chiến lược môi trường từ việc tuân thủ triệt để các nguyên tắc bảo vệ môi trường, đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất phát triển hệ thống quản lý môi trường, sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng, nguyên vật liệu trong sản xuất,…
Là một trong những doanh nghiệp Nhật Bản thành công tại thị trường Việt Nam, với cam kết trở thành doanh nghiệp sáng tạo xanh hàng đầu thế giới và mục tiêu đóng góp vào việc giải quyết các vấn đề xã hội thông qua các hoạt động kinh doanh của mình, Panasonic không ngừng nỗ lực trong các hoạt động bảo vệ môi trường trên nhiều lĩnh vực.
Trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Panasonic Việt Nam luôn thực hiện tốt trách nhiệm bảo vệ môi trường, đạt tiêu chuẩn môi trường ISO 14001, cam kết cắt giảm lượng phát thải CO2 qua từng năm và không ngừng cải tiến công nghệ, mang đến những sản phẩm chất lượng Nhật Bản và thân thiện với môi trường cho người tiêu dùng Việt Nam. Bên cạnh đó là những giải pháp tổng thể và công nghệ xanh được Panasonic giới thiệu với các doanh nghiệp trong nhiều hội thảo chuyên ngành phối hợp cùng Bộ Xây dựng, Trung tâm tiết kiệm năng lượng TP.HCM,…
Với triết lý kinh doanh đóng góp cho xã hội, Panasonic còn thực hiện nhiều hoạt động môi trường ý nghĩa. Tiêu biểu, chuỗi hoạt động giáo dục môi trường được Panasonic Việt Nam triển khai từ năm 2010 cùng với sự phối hợp của Bộ TN-MT, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO), Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) và hàng trăm trường học, đã mang đến những kiến thức môi trường bổ ích và lý thú cho hơn 13.000 học sinh trên khắp cả nước.
|
Cùng với đó, chương trình trồng cây xanh thường niên “Panasonic vì một Việt Nam xanh” đã góp phần tích cực bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương với trên 70.000 cây xanh được trồng tại địa bàn 4 tỉnh.
|
Trước những tác động xấu của biến đổi khí hậu những năm gần đây, Việt Nam đứng thứ 5 trên toàn cầu về thiệt hại do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và mực nước biển dâng. Đặc biệt, trong năm 2016, những sự cố về môi trường liên quan đến các doanh nghiệp sản xuất đã trở thành tâm điểm chú ý của chính phủ và người dân. Do vậy, việc xây dựng và phát triển các doanh nghiệp xanh là xu hướng phát triển bên vững, đem lại hiệu quả kinh tế, xã hội và môi trường.
Ngay từ khi thành lập tại Việt Nam, Panasonic đã nhận thức rõ được trách nhiệm của mình và đặt việc bảo vệ môi trường và thúc đẩy phát triển xanh bền vững là trọng tâm trong hoạt động kinh doanh như ông Masahiro Yamamoto, Giám đốc Kế hoạch Kinh doanh và Phát triển thương hiệu, Panasonic Việt Nam chia sẻ.
Ông còn cho biết, nhân viên Panasonic được đào tạo để trở thành hạt nhân tích cực trong các hoạt động tuyên truyền giáo dục môi trường trong cộng đồng thông qua các chương trình trồng cây, giáo dục môi trường, giờ trái đất và nhiều hoạt động khác.
Ngày 4.6.2017, Bộ TN-MT đã vinh danh và trao tặng Giải thưởng Môi trường Việt Nam 2017 nhằm động viên, khuyến khích phong trào bảo vệ môi trường, góp phần phát triển kinh tế - xã hội bền vững, đồng thời vinh danh các gương điển hình tiên tiến về bảo vệ môi trường. Panasonic nằm trong số hai doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được nhận giải thưởng này.
|
Bình luận (0)