Theo PGS-TS Mạc Văn Tiến, Viện trưởng Viện Nghiên cứu khoa học dạy nghề, một trong những thách thức đối với lĩnh vực dạy nghề của Việt Nam là tỷ lệ học sinh lựa chọn học nghề sau bậc trung học còn thấp. Ông Alistair Shaw, Trưởng ban Quốc tế, Cơ quan Trình độ Scotland, đã giới thiệu về khung trình độ quốc gia Scotland (SCQF).
SCQF giúp người học có thể lập kế hoạch học tập để phục vụ cho mục đích ngắn hạn trong khi vẫn nhìn rõ được con đường học tiếp lên cao. Với chế độ quy đổi tín chỉ rõ ràng, SCQF giúp người học tránh việc phải học lại; các nhà tuyển dụng, doanh nghiệp đánh giá năng lực của người lao động mà không cần phải chú trọng đến việc họ có bằng nghề hay bằng đại học.
T.NG
Bình luận (0)