Lý giải về nguyên nhân khiến dự án chậm tiến độ, bà Jung Eun Oh, chuyên gia cấp cao về kinh tế GTVT của Ngân hàng Thế giới (WB) - bên cho vay vốn ODA, cho rằng có 4 lý do chính gây chậm trễ dự án, trong đó có lý do phải điều chỉnh thiết kế kỹ thuật và thiết kế chi tiết của dự án.
Về việc tuyến đường triển khai dự án này hiện đang ùn tắc rất lớn có thể hạn chế hoạt động của tuyến BRT, bà Jung Eun Oh cho rằng, nếu không làm gì, không có động thái gì mà vẫn tiếp tục để cho phương tiện cá nhân phát triển thì tình trạng tắc nghẽn sẽ trở nên trầm trọng hơn. Đây là cách tiếp cận đúng đắn, giúp người dân Hà Nội tiếp cận giao thông công cộng một cách tốt hơn.
BRT sẽ chính thức hoạt động từ 1.1.2017, thời gian phục vụ trên tuyến là 17 giờ, từ 5 giờ sáng đến 22 giờ đêm, tần suất ngày thường là 1 - 10 - 15 phút/lượt, ngày chủ nhật là 7 - 10 - 15 phút/lượt. Vận tốc xe là 19,6 km/giờ. Giá vé thời gian đầu là 7.000 đồng/lượt, vé bán như vé xe buýt thường.
Đặc biệt, trong 1 tháng đầu chạy thử nghiệm, sẽ miễn phí cho người dân trải nghiệm.
Bình luận (0)