Xe sang Porsche Cayenne giá gần 5 tỉ đồng tại Việt Nam ‘lãnh án’ triệu hồi

Đình Tuyên
Đình Tuyên
27/10/2021 19:52 GMT+7

Khoảng 10 chiếc xe sang Porsche Cayenne bán ra tại Việt Nam nằm trong diện triệu hồi do liên quan đến lỗi ở hệ thống treo sau.

Mẫu xe sang Porsche Cayenne thêm một lần nữa “gặp rắc rối” và tiếp tục phải triệu hồi do dính lỗi ở hệ thống treo phía sau. Đáng chú ý, lần triệu hồi lần này liên quan trực tiếp đến khoảng 10 chiếc Porsche Cayenne bán ra tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, có khoảng 10 chiếc Porsche Cayenne 2020 nằm trong diện phải triệu hồi

Cụ thể, theo thông tin mới nhất, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi với mẫu xe Porsche Cayenne đời 2020. Những xe thuộc diện triệu hồi lần này bao gồm các phiên bản Porsche Cayenne/Cayenne S, Cayenne Coupe/Cayenne Coupe S sản xuất từ 16.9.2020 đến 31.10.2020 tại Đức.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là bởi những chiếc Cayenne nói trên sử dụng hệ thống treo đa liên kết phía sau. Trong đó, các thanh liên kết (cánh tay đòn), kết nối giữa cụm trụ bánh xe phía sau và khung gầm xe bằng liên kết ren (bu-lông đai ốc). Những đai ốc không đạt được các tiêu chuẩn kỹ thuật được chỉ định, có thể bị vỡ trong thời gian vận hành, dẫn tới tình trạng xe không còn ổn định và khiến cho khả năng điều khiển của xe đột ngột bị suy giảm.

Nguyên nhân triệu hồi được xác định liên quan đến lỗi ở hệ thống treo phía sau

Đợt triệu hồi lần này diễn ra từ 25.10.2021 đến hết 26.10.2023. Theo đó, khách hàng sở hữu những chiếc Cayenne thuộc danh sách triệu hồi cần đưa xe đến hai đại lý chính thức của nhà phân phối Porsche (tại Hà Nội và TP.HCM) để được khắc phục lỗi miễn phí. Dự kiến, thời gian thay thế các chi tiết lỗi trong khoảng 1 giờ/xe.

Đây không phải lần đầu mẫu xe sang Porsche Cayenne dính lỗi phải triệu hồi. Cách đây khoảng 3 tháng, người dùng dòng xe này cũng một phen lo lắng khi hãng xe Đức tiến hành cuộc triệu hồi quy mô tương đối lớn, liên quan đến 6.650 chiếc Cayenne cũng thuộc phiên bản 2020 và có thời gian sản xuất từ 16.9.2020 đến 31.10.2020 tại Đức. Tuy nhiên, nguyên nhân của đợt triệu hồi này do thanh giằng ở thước lái trên xe có thể bị ăn mòn và nứt gãy trong quá trình vận hành, làm tăng nguy cơ gặp tai nạn cho người lái và các phương tiện khác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.