Xe tay ga mang phong cách địa hình Adventure đang trở thành xu hướng mới trên thị trường mô tô xe máy. Không chỉ các “ông lớn” như Honda, Yamaha... ngay cả những hãng xe Trung Quốc như Lifan cũng tham gia vào phân khúc này. Theo đó, Lifan vừa tung ra thị trường chiếc KPV 150 sở hữu thiết kế hầm hố, thể thao kết hợp nhiều trang bị tính năng cùng động cơ 150 phân khối với tham vọng cạnh tranh Honda ADV 150.
Mang phong cách xe tay ga địa hình tương tự Honda ADV, mẫu xe đến từ Trung Quốc sở hữu phong cách thiết kế mạnh mẽ, nam tính. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha, đèn hậu full LED. Ngoài ra KPV 150 còn được trang bị kính chắn gió, màn hình LCD hiển thị thông tin, cổng sạc dạng USB cho các thiết bị di động và yên xe bọc da thiết kế liền khôi dành cho 2 người.
|
Theo thông tin Lifan công bố, KPV 150 chỉ có một phiên bản với 4 lựa chọn màu sắc khác nhau. Hệ thống treo trước của xe sử dụng cặp phuộc hành trình ngược, giảm xóc sau dạng lò xo trụ đơn Monoshock. Cả hai bánh đều được trang bị mâm đúc 14 inch đa chấu kết hợp phanh đĩa đơn và hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Lifan KPV 150 sở hữu các số do dài, rộng, cao tương ứng 1.925 x 760 x 1.290 (mm), chiều dài cơ sở 1.320 mm, chiều cao yên của xe ở mức 765 mm, khoảng sáng gầm 180 mm, trong khi trọng lượng chỉ 125 kg. Bình xăng dung tích 11 lít đặt dưới yên xe.
|
Lifan trang bị cho KPV 150 động cơ xi lanh đơn dung tích 150 phân khối, cho công suất cực đại 12,2 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 11,8 Nm tại 5.000 vòng/phút. So với Honda ADV 150, động cơ 150 phân khối trên Lifan KPV 150 có công suất, lực kéo yếu hơn. Mẫu xe này tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 2,4 lít/100km.
Hiện tại Lifan chưa công bố giá bán chính thức dành cho KPV 150. Ngoài thị trường Trung Quốc, Lifan KPV 150 còn được xuất khẩu sang một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Mẫu xe này được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda ADV 150 hay mẫu xe “đồng hương” Dayang ADV 150.
|
Thực tế, trước đó hãng xe Trung Quốc từng xâm nhập các thị trường mô tô xe máy thuộc khu vực Đông Nam Á vào giai đoạn từ năm 2000 đến 2010 với những mẫu xe có giá bán rất cạnh tranh. Tuy nhiên, ở một phân khúc còn khá mới mẻ, như xe tay ga địa hình, ngoài giá bán thì chất lượng, an toàn, tiện ích… cũng là yếu tố được khách hàng quan tâm. Vì vậy, khi chất lượng chưa được khẳng định cùng với việc gán mác “xe Trung Quốc”, Lifan KPV 150 chắc hẳn sẽ gặp rất nhiều thách thức.
Bình luận (0)