Yamaha đang nỗ lực gia tăng thị phần phân khúc xe tay ga 125 phân khối tại thị trường Đông Nam Á. Sau những mẫu xe FreeGo, Latte hay Mio M3... Mới đây, hãng xe Nhật vừa bổ sung phiên bản mới của dòng Yamaha Mio, mang tên Mio Gear 125. Đây là dòng xe ga 125 phân khối được Yamaha hướng đến nhóm khách hàng trẻ, đồng thời cạnh tranh với Honda Vision, Honda BeAT – vốn đang bán chạy tại thị trường Việt Nam, Indonesia…
So với mẫu xe Yamaha Mio M3 từng xuất sang Việt Nam, phiên bản mới - Yamaha Gear 125 có kích thước tương đương nhưng kiểu dáng thiết kế mềm mại, thời trang hơn. Cụ thể, mẫu xe này sở hữu các số đo dài, rộng, cao ở mức 1.870 x 685 x 1.060 (mm), chiều dài cơ sở 1.260 mm, chiều cao yên 750 mm và khoảng cách gầm 160 mm. Kích thước này gần tương đương mẫu xe Honda Vision đang bán chạy nhất phân khúc xe tay ga tại Việt Nam.
|
Phần đầu xe Gear 125 tạo dáng khá giống Yamaha Mio M3, trong khi cụm đèn pha mảnh hơn, cụm đèn xi-nhan rời đặt hai bên yếm trước giống như phong cách FreeGo.
Phần sàn để chân cho người lái trên Yamaha Mio Gear 125 2021 thiết kế phẳng, yên xe liền khối bọc da đồng thời tích hợp thêm móc treo đồ. Yamaha Gear 125 còn được bố trí thêm hai hộc chứa đồ nhỏ phía trước tích hợp cổng sạc USB, trong khi cốp đồ chính thiết kế sâu, bố trí bên dưới yên xe và bình xăng dung tích chứa 4,2 lít.
Tại một số thị trường trong khu vực Đông Nam Á như Indonesia, Philippines... Yamaha Mio Gear 125 2021 có hai phiên bản, gồm bản tiêu chuẩn và bản S đi kèm giá bán từ 27,5 - 36,2 triệu đồng. So với bản tiêu chuẩn, bản Mio Gear S cũng trang bị mâm đúc 14 inch nhưng có thêm đường viền trang trí, hệ thống tự tạm dừng động cơ Start/Stop System (SSS) và chìa khóa tích hợp chức năng tìm xe...
|
Cả hai phiên bản Yamaha Mio Gear 125 2021 đều dùng động cơ 4 thì, xi-lanh đơn SOHC dung tích 124,96 cc tích hợp hệ thống phun xăng điện tử. Động cơ này sản sinh công suất 9,5 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Yamaha Mio Gear 125 chưa được Yamaha trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS mà chỉ có phanh đĩa đơn trên bánh trước, bánh sau dùng phanh tang trống.
Tại thị trường Việt Nam, dòng Yamaha Mio hiện đang được một số cửa hàng xe không chính hãng nhập khẩu, phân phối với phiên bản Mio M3. Nhiều khả năng trong thời gian tới, Yamaha Mio Gear 125 2021 cũng sẽ được các doanh nghiệp này nhập về bán tại Việt Nam.
Bình luận (0)