Sau hơn 16 năm tung ra thị trường, mẫu xe thể thao hạng sang - Maserati GranTurismo chính thức bước sang thế hệ thứ hai và phân phối tại Việt Nam từ giữa tháng 12.2024. So với thế hệ tiền nhiệm, GranTurismo mới có nhiều thay đổi đáng chú ý ở cả diện mạo bên ngoài cho đến không gian bên trong xe và trang bị tính năng, công nghệ, vận hành.
Ngoại thất xe vẫn theo phong cách thể thao và chịu ảnh hưởng từ mẫu siêu xe "đàn anh" MC20. Tuy nhiên được làm mới tăng sự cá tính, với cụm đèn pha LED Matrix đặt cao, đồng thời thiết kế vuông vức, gọn gàng hơn. Khu vực hốc gió và lưới tản nhiệt cũng tinh chỉnh theo hướng bo tròn, lịch lãm hơn.
Nếu nhìn từ bên hông, dễ nhận thấy những chi tiết thể thao có phần "cực đoan" như khe thoát gió được loại bỏ, các đường gân chạy dọc thân xe cũng đã nhẹ nhàng, mềm mại hơn. Maserati GranTurismo mới trang bị bộ mâm hợp kim đa chấu, kích thước 21 inch ở bánh sau và 20 inch ở bánh trước; đi kèm kẹp phanh hiệu suất cao với 7 tùy chọn màu.
Phần đuôi xe cũng có điểm nhấn với cụm đèn thiết kế dài, mảnh nối liền hai bên bởi thanh ngang crôm, cùng với đó là dòng chữ thương hiệu "Maserati" thiết kế cách điệu nổi bật. Xe sử dụng cụm 4 ống xả tròn chia đều và bố trí đối xứng hai bên. Đồng thời có cả tính năng mở cốp rảnh tay.
Bên trong ca-bin, Maserati GranTurismo thế hệ mới cũng hướng đến sự sang trọng và thanh lịch nhưng vẫn phảng phất phong cách Ý đặc trưng. Trong đó, ấn tượng phải kể đến sự kết hợp hài hòa giữa các chi tiết hiện đại như màn hình trung tâm cảm ứng 12.3 inch gồm bốn giao diện tùy chọn (Classic, Evolved, Relaxed và Corsa), màn hình HUD, đồng hồ kỹ thuật số thay thế đồng hồ cơ vớitùy chỉnh ba giao diện (Classic, Design, Sport), bốn hiệu ứng động (la bàn, G-force, ga, đồng hồ bấm giờ); kết hợp hài hòa với những trang bị mang hơi hướm truyền thống, cổ điển như la bàn tròn, chất liệu da, gỗ, hay các chi tiết may chỉ thủ công…
Đặc biệt, so với một số mẫu xe cạnh tranh cùng nhóm hạng, GranTurismo với lợi thế chiều dài thân xe ở mức 4.959 mm, đã được hãng tối ưu bằng cách cân chỉnh, bố trí lại các hàng ghế, giúp mở rộng hơn không gian cho khu vực người ngồi phía sau.
Tại Việt Nam, mẫu xe thể thao đường dài thế hệ mới đến từ Ý được Maserati Việt Nam giới thiệu trước phiên bản Modena có giá từ 9,68 tỉ đồng. Phiên bản này trang bị động cơ tăng áp kép Netturo V6 dung tích 3.0 lít, thừa hưởng từ siêu xe "đàn anh" MC20. Động cơ này ứng dụng công nghệ buồng đốt phụ (MTC) nhưng đã được tinh chỉnh lại với công suất 490 mã lực, mô-men xoắn 600 Nm, giúp xe có thể tăng tốc 0 - 100 km/giờ trong 3,9 giây.
Ngoài bản Modena hiện đã có mặt tại TP.HCM, GranTurismo còn có hai phiên bản cao hơn dự kiến được đơn vị phân phối đưa về Việt Nam trong năm 2025, là Trofeo sở hữu động cơ công suất 550 mã lực và bản thuần điện Folgore mạnh 761 mã lực.
Đáng chú ý, tất cả phiên bản của GranTurismo đều sử dụng hệ dẫn động bốn bánh (AWD), trong đó cân chỉnh "ưu ái" sức mạnh cho cầu sau nhằm gia tăng tính thể thao ở khả năng vận hành. Đặc biệt, mẫu xe Ý còn có thể nâng hạ gầm ở mức +25mm/-17mm so với mức tiêu chuẩn giúp xe dễ dàng thích nghi mọi điều kiện mặt đường.
Bình luận (0)