Honda CR-V và Mitsubishi Outlander: Chọn Crossover 5+2 nhập khẩu nào?

07/12/2017 12:14 GMT+7

Cả Honda CR-V và Mitsubishi Outlander đều là 2 mẫu crossover nhập khẩu nguyên chiếc thay vì lắp ráp như các đối thủ cùng phân khúc, liệu với "mác" xe nhập và giá bán cao hơn, bộ đôi này có gì để người dùng lựa chọn?

tin liên quan

Mazda CX-5 quyết đấu Honda CR-V: Ai hơn ai?
Cả Mazda CX-5 và Honda CR-V cùng tung ra thế hệ mới vào tháng 11.2017. CX-5 vẫn giữ lợi thế giá bán còn CR-V lại có ưu thế về sự đa dụng. Vậy đâu sẽ là mẫu crossover tầm giá 1 tỉ đồng đáng mua nhất hiện nay?
Như đã đề cập trong các bài viết trước, trong 3 năm qua phân khúc crossover tầm giá 1 tỉ đồng tại VN rất sôi động cả về số lượng xe tham gia và doanh số bán ra. Các đại diện trong phân khúc này có thể kể đến như Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson, Nissan X-Trail và Mitsubishi Outlander.
Mỗi mẫu xe đều chọn hướng đi riêng của mình để tăng tính cạnh tranh. Mazda CX-5 chọn hướng “ngon, bổ, rẻ”, Hyundai Tucson chọn giá bán và động cơ Diesel làm khác biệtl, Nissan X-Trail thiên về vận hành, Honda CR-V tô đậm tính đa dụng và tiết kiệm, Mitsubishi Outlander lại nghiêng về “chất”.
Với "mác" xe nhập và giá bán cao hơn đối thủ, CR-V và Outlander có gì để người dùng chọn?
Với người dùng muốn chọn một chiếc crossover 5+2 nhập khẩu, hiện tại chỉ có hai lựa chọn Honda CR-V và Mitsubishi Outlander. Honda CR-V thế hệ mới nhập khẩu từ Thái Lan trình làng tháng 11.2017 với 3 phiên bản và bán ra từ đầu năm 2018 nhưng chưa công bố giá bán cụ thể từng phiên bản, chỉ cho biết giá phiên bản cao nhất dưới 1,1 tỉ đồng. Trong khi đó, Mitsubishi Outlander lại nhập khẩu từ Nhật Bản, tung ra từ tháng 8.2016, có 3 phiên bản, giá bán từ 983 - 1,158 tỉ đồng.
Hai phiên bản cao cấp nhất Honda CR-V 1.5L giá dưới 1,1 tỉ đồng và Mitsubishi Outlander 2.4 CVT giá 1,158 tỉ đồng được mang ra so sánh để tìm ra mẫu crossover 5+2 nhập khẩu nào vượt trội hơn.
Ngoại thất

Thông số/Trang bị ngoại thất

Honda CR-V

Mitsubishi Outlander

Dài x rộng x cao (mm)

4.584 x 1.855 x 1.679

4.695 x 1.810 x 1.710

Chiều dài cơ sở (mm)

2.660

2.670

Khoảng sáng gầm xe (mm)

198

200

Bán kính vòng quay tối thiểu (m)

5,9

5,3

Trọng lượng không tải (kg)

1.633

1.530

Đèn pha

LED

LED

Đèn hậu

LED

LED

Đèn sương mù

LED

Halogen

Đèn LED chạy ban ngày

Mâm, lốp

Mâm đúc hợp kim 18 inch, 235/60R18

Mâm đúc hợp kim 18 inch, 225/55R18

Gương chiếu hậu

Gập/chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ LED

Gập/chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ, sưởi

 
Thiết kế tổng thể CR-V đẹp và hiện đại hơn Outlander
Về thiết kế tổng thể, CR-V thuộc thế hệ hoàn toàn mới nên có thiết kế hiện đại và bắt mắt hơn, xe có nhiều đường gân mạnh mẽ bên cạnh các viền bo tròn cùng thiết kế mâm xe năng động. Trong khi đó, Mitsubishi Outlander đang ở giữa dòng đời sản phẩm nên thiết kế có phần lạc hậu hơn so với CR-V. Tuy nhiên thiết kế Outlander lại phù hợp với người đứng tuổi hay người có tính cách điềm đạm, nhã nhặn.
Về kích thước, đa phần các thông số của Outlander đều vượt trội hơn CR-V như chiều dài, cao, chiều dài cơ sở, khoảng sáng gầm, bán kính vòng xoay. Ngược lại, CR-V lại có ưu thế ở chiều rộng và trọng lượng không tải.
Về kích thước, đa phần các thông số của Outlander đều vượt trội hơn CR-V
Trang bị ngoại thất của CR-V và Outlander khá tương đồng với hệ thống đèn pha và đèn hậu đều dạng LED, tuy nhiên công nghệ LED của CR-V có phần hiện đại hơn so với Outlander. Do nhập khẩu từ Nhật Bản nên kính hậu Outlander có thêm tính năng sưởi, một tính năng chỉ sử dụng khi đi trời lạnh hoặc mưa lớn.
 Nội thất và trang bị tiện nghi

Trang bị nội thất

Honda CR-V

Mitsubishi Outlander

Chất liệu ghế

Da màu đen

Da màu kem

Ốp trang trí

Vân gỗ

Vân gỗ

Số ghế ngồi

5+2

5+2

Ghế trước

Ghế lái chỉnh điện, ghế phụ chỉnh tay

Ghế lái chỉnh điện, ghế phụ chỉnh tay, sưởi 2 ghế trước

Hàng ghế thứ hai

Gập 60:40

Gập 60:40

Vô lăng

3 chấu, bọc da, tích hợp điều chỉnh âm thanh, lẫy chuyển số, trợ lực điện.

3 chấu, bọc da, tích hợp điều chỉnh âm thanh, lẫy chuyển số, trợ lực điện.

Chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm

Hệ thống giải trí

DVD, màn hình cảm ứng 7inch, kết nối Bluetooth, HDMI, USB, Radio, điều khiển giọng nói, Apple Car Play, Android Auto

DVD, màn hình cảm ứng 7inch, kết nối Bluetooth, HDMI, USB, Radio, điều khiển giọng nói

Hệ thống âm thanh

8 loa

6 loa

Điều hòa

Tự động 2 vùng

Tự động 2 vùng

Cửa gió hàng ghế sau

Không

Tựa tay hàng ghế sau kèm khay đựng ly

Cốp sau đóng/mở điện

Cửa sổ trời

Có, Panorama

Có, hàng ghế trước

 
Thiết kế nội thất CR-V hiện đại và bắt mắt trong khi Outlander lại có phần cổ điển
Ở nội thất, cả Honda CR-V và Mitsubishi Outlander đều có 7 chỗ ngồi với kiểu bố trí ghế 5+2 với hàng ghế thứ 3 có 2 chỗ ngồi dành cho trẻ em. Tuy nhiên thiết kế tổng thể nội thất của CR-V hiện đại và bắt mắt hơn trong khi Outlander lại có phần cổ điển với các nút bấm dạng tròn và cơ học. Honda CR-V sử dụng da ghế tông màu đen còn Mitsubishi Outlander sử dụng da ghế tông màu kem cho cảm giác nội thất thoáng hơn nhưng lại dễ bẩn hơn.
Cả CR-V và Outlander đều có 7 chỗ ngồi với kiểu bố trí ghế 5+2, hàng ghế thứ 3 có 2 chỗ ngồi dành cho trẻ em
Về trang bị tiện nghi ở nội thất, cả 2 đều có các trang bị cơ bản như ghế lái chỉnh điện, vô lăng bọc da, tích hợp điều chỉnh âm thanh, lẫy chuyển số, trợ lực điện, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, cốp sau đóng/mở điện. Tuy nhiên, CR-V vượt trội hơn ở hệ thống giải trí có hiện đại hơn có hỗ trợ Apple Car Play, Android Auto, 8 loa và cửa gió hàng ghế sau cũng như cửa sổ trời toàn cảnh. Mitsubishi Outlander lại nổi trội hơn với ghế trước có tính năng sưởi, tuy nhiên tính năng này lại hiếm khi được sử dụng tại Việt Nam.
Vận hành và trang bị an toàn
Về vận hành, động cơ của Honda CR-V có hiệu suất tốt hơn hẳn Outlander dù có dung tích nhỏ hơn nhờ sử dụng Turbo. Cả CR-V và Outlander đều sử dụng hộp số vô cấp CVT. Ở hệ truyền động, Outlander lấy lại ưu thế khi trang bị hệ dẫn động 4 bánh 4WD cho khả năng ổn định và đi địa hình xấu tốt hơn còn CR-V chỉ dẫn động cầu trước.
Động cơ trên CR-V có hiệu suất tốt hơn Outlander nhờ sử dụng Turbo

Vận hành, an toàn

Honda CR-V

Mitsubishi Outlander

Loại động cơ

Xăng 1.5 lít Turbo, DOHC

Xăng 2.4 lít, DOHC

Công suất

188 mã lực tại 5.600 vòng/phút

167 mã lực tại 6.000 vòng/phút

Mô-men xoắn

240 Nm tại 2.000-5.000 vòng/phút

222 Nm tại 4.100 vòng/phút

Hộp số

Tự động CVT

Tự động CVT

Hệ truyền động

Cầu trước

4WD

Túi khí

6

7

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS

Phân phối lực phanh điện tử EBD

Phanh khẩn cấp BA

Cân bằng điện tử VSA

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

Cảnh báo buồn ngủ

Không

Hỗ trợ đánh lái chủ động AHA

Không

Cruise Control

Phanh tay điện tử

Phanh trước/sau

Cảm biến + camera lùi

Có, camera 3 góc quay


Ở phần trang bị an toàn, cả Honda CR-V và Mitsubishi Outlander đều trang bị các tính năng an toàn cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, 
phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, phanh đĩa ở cả 4 bánh, kiểm soát hành trình cruise control. Tuy nhiên, CR-V có thêm các tính năng cảnh báo buồn ngủ, hỗ trợ đánh lái chủ động AHA, camera lùi 3 góc quay. Outlander vượt trội hơn CR-V ở số lượng túi khí nhờ có thêm túi khí đầu gối cho người lái.
Giá bán và đánh giá
Mitsubishi Outlander 2.4 CVT có giá bán sau ưu đãi 1,158 tỉ đồng giao ngay, trong khi đó, Honda CR-V chỉ công bố giá bán của phiên bản cao nhất 1,1 tỉ đồng và đến đầu năm 2018 mới bán ra thị trường. Theo định giá truyền thống của Honda VN, nhiều khả năng CR-V 1.5 phiên bản cao cấp L sẽ có giá trong khoảng 1,050 - 1,099 tỉ đồng, nếu đúng như dự đoán, Mitsubishi Outlander 2.4 CVT có giá cao hơn Honda CR-V 1.5 L từ 59 - 108 triệu đồng.
CR-V dung hòa nhiều yếu tố và giá bán cạnh tranh trong khi Outlander lại thiên về vận hành
Qua so sánh có thể thấy, cả 2 mẫu crossover 5+2 này có giá bán gần như tương đương và tương đồng ở nhiều điểm. Tuy nhiên, Honda CR-V có ưu thế về thiết kế hiện đại, bắt mắt, nội thất tiện nghi, động cơ hiệu suất tốt. Trong khi đó, Mitsubishi Outlander chiếm ưu thế về kích thước, độ rộng rãi, hệ dẫn động 4 bánh AWD và nhiều trang bị an toàn, nhỉnh hơn một chút so với Honda CR-V.
Nếu người dùng cần một chiếc crossover 5+2 dung hòa được các yếu tố thiết kế, tiện nghi, vận hành, an toàn thì CR-V là lựa chọn hợp lý. Còn nếu yếu tố vận hành, đặc biệt là hệ dẫn động 4 bánh phù hợp di chuyển ở các địa hình phức tạp và thích xe nhập từ Nhật Bản được đặt lên hàng đầu thì Mitsubishi Outlander là lựa chọn phù hợp và tất nhiên người mua phải bỏ ra số tiền nhiều hơn từ 59 - 108 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.