Subaru Outback 2015: ‘Chất kích thích’ phượt thủ sang chảnh

09/11/2015 05:03 GMT+7

Với tín đồ thích đi phượt bằng ô tô, Subaru Outback 2015 sẽ là "chất kích thích" khó có thể cưỡng lại. Bởi ngoài kiểu dáng chẳng “đụng hàng”, không gian rộng, chiếc SUV Wagon này biết cách chiều người lái khi bươn chải trên nhiều địa hình.

Với tín đồ thích đi phượt bằng ô tô, Subaru Outback 2015 sẽ là "chất kích thích" khó có thể cưỡng lại. Bởi ngoài kiểu dáng chẳng “đụng hàng”, không gian rộng, chiếc SUV Wagon này biết cách chiều người lái khi bươn chải trên nhiều địa hình.

Sau vô lăng Subaru Outback 2015 trên những cung đường ngoại ô Sài Gòn vào những ngày mưa như trút nước, từng bước thách thức chiếc SUV Wagon 5 chỗ này trên những địa hình khác nhau, mới hiểu hết sự hấp dẫn của Outback 2015 đối với các tín đồ của chủ nghĩa xê dịch.
Khác hoàn toàn với những mẫu xe từng cầm lái trước đây, Outback 2015 là sự kết hợp giữa chất thực dụng của xe Nhật và phong cách lái mạnh mẽ, cảm xúc của xe Đức.
Subaru Outback 2015 - sự kết hợp giữa chất thực dụng của xe Nhật và phong cách mạnh mẽ của xe Đức
Rẻ lối đi riêng
Khi các hãng xe Nhật đang tạo nên cuộc cạnh tranh đầy hấp dẫn trên thị trường. Subaru đã biết cách chọn lối đi riêng bằng việc tạo ra những chiếc xe có khả năng vận hành ưu việt, kiến tạo cảm giác cho người lái, bền bỉ, không cầu kỳ về thiết kế nhưng vẫn cho thấy sự tinh tế đậm chất Nhật.
Một trong những minh chứng cho triết lý đó của Subaru là Outback. Tính đến nay, thế hệ thứ 5 giới thiệu vào cuối tháng 5.2015, Outback vẫn “lẻ bóng” trong phân khúc, đồng thời góp phần tạo bước tiến mạnh mẽ về doanh số cho Subaru.
So với các đối thủ cùng phân phúc, Subaru Outback rẻ lối đi riêng hướng tới sự khác biệt
Đi phố cũng sang…
Chiếc Subaru Outback 2015 mà chúng tôi trải nghiệm được trang bị động cơ Boxer 4 xi lanh 2.5 lít, cho công suất 172 mã lực, mô men xoắn cực đại 235 Nm. Bên cạnh công nghệ động cơ Boxer, Subaru cũng dùng khá nhiều mỹ từ, uyển ngữ để ví von cho thành tựu công nghệ hệ dẫn động thông minh S-AWD, chế độ X-Mode… trên những mẫu xe như Outback 2015.
Để kiểm nghiệm “độ chất” của những công nghệ này, chúng tôi đã dành ra khá nhiều thử thách cho Outback 2015. Cơn mưa sớm giữa những ngày Sài Gòn “chợt nắng rồi chợt mưa”, đỏng đảnh như một thiếu nữ mới lớn… khiến cho việc điều khiển Outback di chuyển trong nội đô gặp đôi chút bất tiện. Tuy nhiên, sau vô lăng Outback 2015 người lái vẫn cảm thấy thoải mái bởi độ linh hoạt của chiếc xe.
Subaru Outback 2015 trang bị động cơ Boxer 4 xi lanh 2.5 lít sản sinh công suất 172 mã lực
Vô lăng cho cảm giác cầm lái êm ái, chắc tay kết hợp hệ thống trợ lực điện cho cảm giác đánh lái khá nhẹ. Chân ga phản ứng khá nhanh, ngay từ nhịp ga đầu tiên chiếc xe mang lại cảm giác hơi thốc. Dọc ngang các tuyến đường Sài Thành, cảm giác ban đầu về thân xe dài (4.815 mm) sẽ mang lại nhiều trở ngại khi đi phố đã tan biến, bởi độ linh hoạt cùng bán kính vòng quay chỉ 5,4 m mà Outback 2015 sở hữu giúp chiếc xe xoay trở khá dễ dàng.
Sự êm ái của hộp số tự động vô cấp CVT, chế độ lái Intelligent, phản ứng rất thật của hệ thống lái mang đến cảm giác như đang lái xe sang của Đức. Ở chế độ này đồng hồ trung tâm hiển thị màu xanh, vòng tua máy duy trì ở mức 1.000 - 1.500 vòng/phút, lúc này “mãnh thú” Outback 2015 tỏ ra khá “lành”.
Mặc dù thân xe dài (4.815 mm) nhưng Outback 2015 tỏ ra khá linh hoạt khi đi phố
… offroad cũng tiện
Rời trung tâm thành phố, men theo đại lộ tiến về vùng ngoại ô phía đông nam Sài Gòn, trong điều kiện giao thông cho phép chúng tôi tiếp tục thử khả năng tăng tốc của Outback 2015.
Chuyển sang chế độ Sport, sử dụng lẫy chuyển số trên vô lăng, ngay lập tức chân ga phản ứng với sự nhanh nhạy hơn hẳn so với khi ở chế độ Intelligent. Miết chân ga vòng tua máy lập tức đạt ngưỡng 1.700-2.000 vòng/phút động cơ mạnh mẽ hơn giúp Outback 2015 nhanh chóng vọt lên phía trước.
Khi kim đồng hồ tốc độ đạt ngưỡng 80 rồi 90 km/giờ, vô lăng cho cảm giác đánh lái nặng hơn nhưng vẫn rất thật mỗi lần vào cua hay chuyển làn đường vượt xe phía trước. Ở những khúc cua gắt, với tốc độ 70-80 km/giờ, chiếc xe vẫn cho thấy sự cân bằng và độ bám đường tốt nhờ độ ổn định của hệ thống kiểm soát xe chủ động (VDC) và đặc biệt là sự hỗ trợ của hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng Symmetrical AWD.
Nhờ những trang bị đáng giá mà Outback 2015 đi được nhiều dạng địa hình khác nhau
Ở tốc độ này, Outback 2015 cho thấy sự cải thiện đáng kể về khả năng cách âm. Dù liên tục miết chân ga, bạn vẫn cảm nhận được sự êm ái trong khoang lái, khó cảm nhận được âm thanh vọng lên từ mặt đường. Hệ thống treo kết hợp cùng bộ lốp lốp Continetial 225/60 R18 giúp xe xử lý tốt những thay đổi từ mặt đường. Hệ thống phanh đĩa trên 4 bánh với sự hỗ trợ của công nghệ ABS, hỗ trợ lực phanh EBD, BA mang lại sự tự tin cho người lái mỗi khi “ghìm cương”.
Đoạn đường rẻ vào khu vực ven sông Sài Gòn bị băm nát bởi xe container, có những đoạn nước ngập lênh láng gây không ít khó khăn cho người lái. Tuy nhiên, đây lại là điều kiện lý tưởng để thử thách khả năng vượt địa hình của xe. Bật chế độ X-Mode, nhấn chân ga cho xe vượt qua địa hình, chế độ này kiểm soát hệ thống lái và các bộ phận khác để định hướng đi an toàn cho chiếc xe. Bên cạnh đó, với khoảng sáng gầm xe ở mức 220 mm, giúp Outback 2015 dễ dàng vượt qua các đoạn đường xấu, trơn trợt và ngay cả những dốc đầy bùn lầy.
Với khoảng sáng gầm xe ở mức 220 mm, Outback 2015 dễ dàng vượt qua các đoạn đường xấu, trơn trợt
Thiết kế rộng rãi, tiện nghi
Trở lại trung tâm thành phố khi cơn mưa rào chưa dứt, thưởng thức ly cà phê chúng tôi tiếp tục khám phá những nét mới trên thiết kế của Outback 2015.
So với thế hệ tiền nhiệm, Outback 2015 mang diện mạo mạnh mẽ, khỏe khoắn hơn. Thiết kế tổng thể thân xe đã được trau chuốt, phần đầu xe có nhiều nét tương đồng với người anh em Legacy. Điều này có thể dễ dàng nhận thấy trong thiết kế lưới tản nhiệt 6 cạnh tạo hình lục giác mạ crôm, cụm đèn pha Projector vuốt lại sắc sảo, tích hợp thêm dải đèn LED hình chữ C khá phong cách. Bên cạnh đó, cản trước được mở rộng bao bọc hốc đèn sương mù cùng thanh ngang màu bạc ở chính giữa tạo nên phong cách mạnh mẽ đậm chất thể thao.
Outback 2015 có ngoại hình mạnh mẽ, khỏe khoắn hơn so với thế hệ tiền nhiệm
Nét năng động, phong cách việt dã trên Outback 2015 còn được tạo nên từ chi tiết thiết kế đường gân nổi chạy dọc thân xe, hai thanh chở đồ trên nóc xe cũng như ốp hông mạ crôm và bộ mâm hợp kim 18 inch với các chấu cách điệu theo hình chữ V. Ở phía sau, xe tạo điểm nhấn với phong cách thiết kế mạnh mẽ, cứng cáp cùng sự tiện nghi khi cửa khoang hành lý dễ dàng đóng/mở bằng nút bấm. Khoang hành lý của Outback 2015 thậm chí còn rộng rãi hơn “đàn anh” Forester (2.925 lít) với dung tích lên đến 3.060 lít, nhất là khi hàng ghế thứ hai gập theo tỷ lệ 60:40.
Ở khoang lái, Outback 2015 toát lên phong cách thiết kế đậm chất Nhật với sự đơn giản trong cách bố trí từng chi tiết mà vẫn đem lại thoải mái, tiện nghi. Điều này thể hiện ở cách thiết kế hàng ghế trước có khả năng chỉnh điện 8 hướng và chức năng nhớ 2 vị trí. Hệ thống thông tin giải trí trên xe cũng được sắp xếp gọn gàng với màn hình cảm ứng 7 inch ở trung tâm, liên kết dàn âm thanh 6 loa cùng các chức năng kết nối Bluetooth, các cổng USC, AUX…
Chúng tôi đặc biệt ấn tượng với không gian nội thất của xe, ở vị trí nào người lái và hành khách cũng cảm nhận được sự thoải mái nhờ cách bố trí các ghế ngồi cũng như hệ thống điều hòa và không gian rộng thoáng của xe.
Nội thất Outback 2015 toát lên phong cách thiết kế đậm chất Nhật với sự đơn giản trong cách bố trí chi tiết
Đánh giá
Ưu điểm: Thiết kế hiện đại, không gian rộng rãi thoải mái. Vận hành mạnh mẽ, êm ái và linh hoạt trên nhiều địa hình khác nhau. Trang bị nhiều công nghệ tính năng.
Nhược điểm: Thiết kế kiểu ống xả ẩn làm giảm đi “chất” mạnh mẽ thể thao. Các chi tiết nội thất có phần đơn điệu. Chân ga và hệ thống động cơ quá nhạy gây cảm giác “hỗn” khi đi phố. Giá bán khó cạnh tranh so với các đối thủ SUV 5 chỗ hiện nay tại Việt Nam.
Thông số kỹ thuật Subaru Outback 2015 tại Việt Nam:
Giá bán                                  : 1,627 tỉ đồng
Động cơ                                 : Boxer máy xăng 4 xi lanh nằm ngang đối xứng (H4)
Công suất cực đại                  : 175 mã lực tại 5.800 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại            : 235 Nm tại 4.000 vòng/phút
Hộp số                                    : Tự động vô cấp CVT
Dài x rộng x cao                     : (4.817 x 1.840 x 1.680)mm
Trọng lượng không tải           : 1.665 kg
Bán kính vòng quay tối thiểu : 5,4 m
Xem thêm ảnh trải nghiệm Subaru Outback 2015 tại Việt Nam:
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.