Giải thưởng Xe Nhật Bản của năm 2016 - 2017 đã có chủ

10/12/2016 08:48 GMT+7

Thế hệ thứ năm của Subaru Impreza vừa ‘ẵm’ giải Xe Nhật Bản của năm 2016 - 2017, sau khi vượt qua “đối thủ nặng kí” Toyota Prius.

Thế hệ thứ năm của Subaru Impreza vừa ‘ẵm’ giải Xe Nhật Bản của năm 2016 - 2017, sau khi vượt qua “đối thủ nặng kí” Toyota Prius.
Với 420 phiếu bình chọn, bỏ xa đối thủ Toyota Prius (371 phiếu), Subaru Impreza đã chính thức nhận được danh hiệu mẫu Xe Nhật Bản của năm 2016 - 2017.
Đây là lần thứ 2 thương hiệu Subaru, hiện đang thuộc sở hữu của Tập đoàn Fuji Heavy Industries giành được giải thưởng này, sau chiến thắng của mẫu Subaru Legacy vào năm 2003. Năm ngoái, giải thưởng Xe Nhật Bản của năm thuộc về mẫu xe Mazda MX-5.
Sau một tháng được giới thiệu tại Nhật, Subaru Impreza đạt doanh số bán 11.050 xe
Phiên bản mới của Subaru Impreza được hãng xe Nhật giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm ô tô New York, Mỹ diễn ra hồi tháng 3.2016. Tại quê nhà Nhật Bản, chỉ trong một tháng sau khi được giới thiệu (ngày 13.10), Impreza đã đạt doanh số bán hàng lên tới 11.050 xe, gấp 4 lần so với kỳ vọng của Subaru đặt ra với mẫu xe này.
Theo Tập đoàn Fuji Heavy Industries, lượng khách hàng chuyển đổi từ các thương hiệu khác sang mua Subaru Impreza chiếm tới 51% lượng đơn hàng của mẫu xe này. Điều này cho thấy một thực tế, Impreza đang chiếm được một lượng lớn khách hàng tại thị trường Nhật Bản.
Biến thể sedan của Impreza sử dụng nền tảng khung gầm mới - Subaru Global Platform
Subaru sử dụng nền tảng khung gầm mới - Subaru Global Platform cho cả hai biến thể sedan và hatchback của Impreza. Độ cứng khung xe tăng 70% so với thế hệ cũ, giúp giảm độ vặn xoắn lên đến 50%. Đồng thời với loại thép cường lực cao, chiếc xe có khả năng hấp thụ xung lực khoảng 40%, qua đó giảm thiểu chấn thương cho người ngồi trên xe. Hệ thống treo trên Impreza cũng được làm mới kết hợp hệ thống kiểm soát mô men xoắn và góc quay thân xe Active Torque Vectoring, giúp cải thiện khả năng ổn định của xe khi vào cua.
Subaru Impreza mới có cả biến thể sedan và hatchback
Cung cấp sức mạnh cho Subaru Impreza mới là khối động cơ xăng Boxer 2.0 lít, 4 xi lanh, phun nhiên liệu trực tiếp, cho công suất tối đa 152 mã lực, đi kèm cùng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng và hộp số tự động CVT.
Subaru Impreza được xem là mẫu xe đầu tiên do một thương hiệu Nhật Bản sản xuất có trang bị túi khí tiêu chuẩn cho người đi bộ đặt ở dưới mui xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.