Honda Accord và Toyota Camry 2018: Cuộc đối đầu truyền kiếp

15/12/2017 07:28 GMT+7

Thế hệ mới của Honda Accord và Toyota Camry đều có những thay đổi mạnh mẽ để quyết cạnh tranh ngôi vị đầu bảng phân khúc sedan hạng D.

tin liên quan

Mazda6 chạm trán Toyota Camry: Cản bước 'độc cô cầu bại'
Suốt thời gian dài, Toyota Camry được xem “độc cô cầu bại” trong phân khúc sedan cỡ trung, nhưng sự xuất hiện và tăng tốc âm thầm của Mazda6 đã khởi động cuộc đua tranh căng thẳng, khiến đối thủ phải dè chừng nếu không muốn mất vị thế số 1.
Honda Accord và Toyota Camry được xem là hai đối thủ truyền kiếp trong phân khúc khi luôn so kè nhau quyết liệt về thiết kế, trang bị, công nghệ giá bán và doanh số. Ở thế hệ hoàn toàn mới 2018, cuộc chiến càng trở nên hấp dẫn với các đòn tấn công “ăn miếng trả miếng" của cả 2.
Mặc dù những chiếc sedan hạng D có doanh số ngày càng giảm do người dùng chuyển sang Crossover hay SUV nhưng sức hút của chúng vẫn không hề nhỏ. Năm ngoái, hơn 2 triệu chiếc sedan 4 cửa hạng trung đã được bán ra tại Mỹ. Camry là chiếc xe bán chạy nhất của Toyota năm ngoái và Accord cũng đóng góp lớn vào doanh số của Honda khi mỗi năm bán khoảng 350.000 chiếc.
Thiết kế đầu xe Camry được đánh giá táo bạo và thể thao
 
Đối với phiên bản 2018, cả hai chiếc sedan này đều được thiết kế lại hoàn toàn. Chúng tôi sẽ đánh giá hiệu suất và việc sử dụng những chiếc sedan này để xác định mẫu xe nào đáng chọn cho người mua xe thực tế, những người đặt tiện nghi thoải mái và tính năng thông minh là ưu tiên hàng đầu.
Camry 2018 tự giới thiệu mình là một sự tiến hóa với thiết kế khác biệt hoàn toàn thế hệ cũ. Lưới tản nhiệt, cản trước rộng và logo Toyota đẩy về phía trước hơn. Thiết kế này được đánh giá táo bạo so với truyền thống của Toyota.
Đuôi xe Accord trông lạ mắt với đèn hậu hình chữ "C"
 
Với Honda Accord 2018, mẫu sedan nổi tiếng của Honda có thiết kế ít táo bạo hơn, nhẹ nhàng và trung tính hơn. Ở đuôi xe, Camry lại có cái nhìn thân thiện và dễ chấp nhận hơn với thiết kế đèn hậu kiểu truyền thống so với kiểu thiết kế đèn hình chữ C của Accord.
Bên trong nội thất, thiết kế của Camry táo bạo như phần đầu xe với đường cong chia tách bảng điều khiển trung tâm và khu vực cần số. Accord lại đẹp và thực dụng hơn nhưng có chút “già nua” hơn. Ghế ngồi của Camry bản XLE sử dụng chất liệu da nhưng chúng phẳng và đệm ghế dưới cùng cũng ngắn hơn nên không tạo sự thoải mái cần thiết. Accord có ghế da nhưng chỉ trên phiên bản đắt tiền EX-L trở lên. Tuy nhiên, ghế Accord thoải mái hơn và ôm người hơn. Cả Accord và Camry đã hạ thấp vị trí ngồi so với thế hệ trước giúp người lái ổn định hơn nhưng việc ra vào xe khó khăn hơn.
Thiết kế nội thất Accord (dưới) nhẹ nhàng và trung tính hơn sự đột phá của Camry (trên)
 
Màn hình trung tâm của cả Camry và Accord đều có kích thước lớn với tính năng cảm ứng và các nút bấm vật lý. Nhìn trực quan, hệ thống thông tin giải trí của Camry thống nhất hơn với thiết kế nội thất còn Accord lại nhô cao và tách rời bảng điều khiển trung tâm. Tuy nhiên về mặt chức năng, Accord rất trực quan. Bố cục điều khiển của Camry, cả vật lý lẫn kỹ thuật số, đều gây nhầm lẫn. Một ví dụ điển hình: Kết nối điện thoại với Accord không chỉ nhanh hơn, trực quan hơn mà màn hình hiển thị cũng có thiết kế giống như trên điện thoại thông minh, có đồ họa sắc nét, cung cấp Apple CarPlay và Android Auto.
Hệ thống thông tin giải trí của Camry sử dụng bộ ứng dụng được phát triển riêng có phần bảo thủ và khó tương tác hơn. Cả hai chiếc xe đều có chứng năng wifi trên các phiên bản cao. Đối với tính năng điều chỉnh âm thanh, Accord cũng có một hệ thống stereo âm thanh phong phú hơn trên tất cả các phiên bản.
Hệ thống thông tin giải trí trên Accord (phải) nổi trội về sự hiện đại và trực quan so với Camry (trái)
 
Đối với những tính năng an toàn, gói Toyota Safety Sense và Honda Sensing trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản và có các tính năng tương tự, bao gồm cảnh báo làn đường, giữ làn đường, cảnh báo va chạm trước, phanh khẩn cấp tự động và điều khiển hành trình thích ứng. Tuy nhiên, hệ thống của Honda lại phức tạp hơn nhiều so với của Toyota, đặc biệt là tính năng giữ làn đường. Cả hai mẫu xe này đều cung cấp hệ thống giám sát điểm mù, camera lùi và các bộ cảm biến đậu xe tùy chọn. Đáng chú ý, Camry có trang bị camera 360 độ quanh xe còn Accord chỉ có camera sau.
Toyota cũng cung cấp một bộ sạc điện thoại không dây tiêu chuẩn, nhưng Accord chỉ có trên những phiên bản cao cấp. Cả hai đều cung cấp chỗ ngồi có tính năng sưởi ấm, Accord Touring còn có tính năng làm mát mà Camry không có. Camry cung cấp một cửa sổ trời toàn cảnh còn Accord chỉ có cửa sổ trời tiêu chuẩn.
Hàng ghế sau của Accord (dưới) được đánh giá cao hơn Camry (trên)
 
Với hàng ghế sau, cả Camry và Accord đều có hàng ghế sau rộng rãi, nhưng Accord lại rộng rãi hơn, đặc biệt là ở khoảng để chân và sàn xe. Thêm vào đó, ghế sau trên tất cả các phiên bản Accord đều có lỗ thông hơi, trang bị mà Camry chỉ có ở các phiên bản cao cấp. Nếu chúng ta cần chở nhiều hàng hóa, thì sự vượt qua của Accord khi hàng ghế sau gấp lại rõ ràng là lớn hơn Camry.
Nhìn chung, nội thất Accord vượt trội hơn Camry ở hệ thống thông tin giải trí trực quan, ghế xe rộng rãi và thoải mái ở cả 2 hàng ghế và cả khoang để đồ.
Bây giờ ở phần động cơ, Camry sử dụng loại 2.5 lít 4 xi lanh to hơn và thô hơn so với loại 1,5 lít Turbo 4 xi lanh của Accord. Khi chạy không tải, Camry bị rung động nhỏ còn Accord ít độ rung động hơn.
Động cơ 2.5 lít của Camry (trái) và loại 1.5 lít Turbo của Accord (phải)
 
Thử thốc ga, động cơ của Camry mạnh mẽ hơn bạn mong chờ. Hộp số tự động 8 cấp mới của nó trơn tru và liền mạch. Tuy nhiên, việc giảm tốc độ không hoàn toàn suôn sẻ. Chế độ Thể Thao của Camry không cho thấy khác biệt lớn về vận hành.
Hộp số CVT của Accord vẫn là hiệu quả kinh tế tốt nhất, tuy nhiên lại hơi quá nhàn nhã. Khi xuất phát, bạn cần phải cần nhiều ga hơn bạn mong đợi để có được một phản ứng tăng tốc mạnh mẽ. Một khi bạn đã quen, Accord sẽ cho cảm giác tăng tốc mượt mà hơn Camry.
Nếu so sánh chi tiết hơn về thông số, cả Camry và Accord đều có sức mạnh gần như tương đương dù hiệu suất động cơ Accord có tốt hơn một chút. Động cơ 2.5 lít lớn hơn của Camry mạnh 203 mã lực và mô men xoắn 184 lb-ft giúp tăng tốc từ 0-96 km/giờ trong 7,6 giây. Accord đạt được kết quả chính xác tương tự Camry với động cơ turbo tăng áp 1.5 lít có công suất 192 mã lực và 192 lb-ft.
Accord có khả năng vận hành tốt hơn hơn Camry
 
Có một sự khác biệt đáng kể trong cảm giác lái. Khung gầm của Accord rõ ràng là có khả năng đáp ứng và thể thao hơn, cung cấp góc phẳng hơn và kiểm soát tốt hơn các chuyển động thân xe. Trong khi đó, Camry chòng chành nhiều hơn và cảm giác đó càng trầm trọng hơn bởi những chỗ ngồi bằng phẳng khiến người ngồi bị trượt sang một bên.
Hệ thống lái của Accord nặng hơn nhưng đáp ứng một cách tự nhiên hơn còn của Camry nhẹ hơn và quá nhạy cảm với mặt đường khiến người lái không mấy thoải mái. Chiếc Camry bị tiếng ồn động cơ vừa phải và tiếng ồn từ gió ở tốc độ cao. Accord tiếp tục truyền thống của Honda về tiếng ồn của lốp xe và mặt đường vọng lên.
Toyota xây dựng Camry thế hệ mới tốt hơn nhưng Honda Accord còn tốt hơn
 
Nhìn chung, Toyota đã xây dựng Camry thế hệ mới tốt hơn nhưng Honda đã xây dựng Accord còn tốt hơn cả Camry. Accord thoải mái, rộng rãi, sang trọng, yên tĩnh, tăng tốc, xử lý tốt hơn cũng như cung cấp nhiều công nghệ cao cấp với giao diện người dùng thân thiện hơn.

tin liên quan

Volkswagen Passat và Toyota Camry: So găng sedan Đức - Nhật
Volkswagen Passat - mẫu xe đến từ Đức được kỳ vọng sẽ thổi làn gió mới vào phân khúc sedan hạng D vốn đang là cuộc chiến nội bộ giữa những tên tuổi của Nhật Bản, mà Toyota Camry đang chiếm ưu thế. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.