Motul Driving Experience 2019: Rèn tay lái, trải nghiệm xe đua Formula 4

Hoàng Cường
Hoàng Cường
09/09/2019 16:03 GMT+7

Lần đầu tiên dời địa điểm tổ chức đến Trường đua quốc tế Zhuhai tọa lạc tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, Motul Driving Experience 2019 mang đến cơ hội cho các tay lái tranh tài, thể hiện kỹ năng lái xe đua thể thao qua nhiều bài tập khác nhau.

[VIDEO] Đến trường đua Zhuhai, trải nghiệm ‘vũ điệu tốc độ’ cùng Motul
Đến hẹn lại lên, sau những năm liên tiếp diễn ra tại Sepang (Malaysia), để mang đến khác biệt cùng những trải nghiệm mới cho các tay lái... Chương trình lái trải nghiệm - Motul Driving Experience 2019 do hãng dầu nhớt Motul phối hợp cùng các thương hiệu ô tô thể thao tổ chức, lần đầu tiên dời địa điểm đến Trường đua quốc tế Zhuhai thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. 
Motul Driving Experience lần đầu tiên diễn ra tại Trường đua quốc tế Zhuhai (Trung Quốc)
Tương tự như những lần tổ chức trước đây, Motul Driving Experience năm nay thu hút gần 100 tay lái đến từ 6 quốc gia trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam và Trung Quốc. Hầu hết các tay lái tham gia trải nghiệm, tranh tài là đại diện nhà phân phối, phóng viên truyền thông và khách hàng đang sử dụng sản phẩm dầu nhớt Motul tại các quốc gia trong khu vực.
Theo đại diện Motul Việt Nam, ngoài các phóng viên chuyên về lĩnh vực ô tô xe máy, 5 tay lái còn lại tham dự Motul Driving Experience 2019 đều là khách hàng dành được điểm số cao nhất trong cuộc thi “Chia sẻ hành trình, nhận vé đến Zhuhai” do công ty tổ chức từ cuối tháng 8.2019. Cụ thể, người chơi sẽ lái xe ô tô tại Việt Nam và sử dụng hệ thống định vị GPS trên xe của mình để vẽ thành hình dáng của đường đua Zhuhai, sau đó quay lại video trải nghiệm và chia sẻ trên các trang mạnh xã hội. 5 bài thi có điểm số cao nhất sẽ nhận dành được 5 suất tham dự Motul Driving Experience tại Zhuhai vào đầu tháng 9.2019.

Trường đua quốc tế Zhuhai 

Tọa lạc tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, Trường đua quốc tế Zhuhai (Zhuhai International Circuit - ZIC) được thiết kế, xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 1993. Đường đua ZIC có tổng chiều 4,3 km với 14 khúc cua, trong đó có 9 khúc cua phải và 5 khúc cua trái, đoạn thẳng dài nhất có chiều dài 900 m.
Dựa trên thiết kế, điều kiện thực tế của Trường đua quốc tế Zhuhai, chương trình lái trải nghiệm - Motul Driving Experience 2019 được chia thành 3 bài trải nghiệm chính, gồm: Lái Porsche Boxster 718 đua Gymkhana, lái xe Formula 4 trên đường đua và trải nghiệm vòng đua cùng mẫu xe Seat Leon TCR. Ngoài ra, các tay lái tham gia chương trình còn được gặp gỡ, giao lưu cùng tay đua Carlo Van Dam và nghe các chuyên gia Motul chia sẻ về sản phẩm, tác dụng của dầu nhớt Motul đối với những mẫu xe đua thể thao, cũng như cách lựa chọn, sử dụng dầu nhớt phù hợp với từng dòng xe.
Tay đua Carlo Van Dam chia sẻ kinh nghiệm điều khiển ô tô trên đường đua
Sau phần phổ biến các quy định an toàn, gần 50 tay lái tham gia Motul Driving Experience 2019 trong ngày khai màn được chia thành 2 đội, lần lượt trải nghiệm bài tập Gymkhana cùng với mẫu xe thể thao hạng sang Porsche Boxster 718.
Theo các huấn luyện viên Motul Driving Experience 2019, bài tập này sẽ giúp các tay lái tham gia có dịp rèn luyện, trau dồi khả năng đánh lái, điều khiển ga, phanh, cách xử lý, kiểm soát xe khi vận hành trong phạm vi hẹp.
Bài tập Gymkhana cùng với mẫu xe thể thao hạng sang Porsche Boxster 718
Sau 2 vòng chạy đầu tiên để rèn kỷ năng, làm quen với sa hình, các tay lái sẽ trực tiếp cầm lái 2 chiếc Porsche Boxster 718 tham gia tranh tài để chọn ra người có thành tích lái tốt nhất (hoàn thành vòng đua Gymkhana trong thời gian ngắn nhất).
Ở bài tập thứ 2, độ khó bắt đầu được nhân lên khi các tay lái đối diện với thử thách điều khiển chiếc Renault Formula 4 chinh phục đường đua Zhuhai. Mỗi tay lái lần lượt được “sắm vai” tay đua, điều khiển chiếc Renault Formula 4 hoàn thành 4 vòng đua Zhuhai để chọn ra người lái có thành tích tốt nhất.
Các tay lái tham gia Motul Driving Experience 2019 trải nghiệm xe đua Renault Formula 4
Không giống như các mẫu ô tô thương mại, Renault Formula 4 được thiết kế chuyên biệt, dành cho đường đua. Mẫu xe này sử dụng động cơ 4 xi lanh, dung tích 1.988cc, 16 van sản sinh công suất lên tới 202 mã lực tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút. Renault Formula 4 sử dụng khung sường carbon, vì vậy trọng lượng xe chỉ ở mức 500 kg.
Với thử thách này, người lái không chỉ có dịp trải nghiệm kỹ năng điều khiển xe đua thể thao Formula 4, mà còn cảm nhận được tác dụng của dầu nhớt Motul trong việc cải thiện hiệu suất vận hành của các mẫu xe đua trong điều kiện vận hành khắc nghiệt nhất.
Renault Formula 4 sử dụng động cơ 4 xi lanh, dung tích 1.988cc, 16 van sản sinh công suất lên tới 202 mã lực 
Trong khi đó, ở bài trải nghiệm cuối, những người tham gia sẽ được đồng hành cùng các tay lái chuyên nghiệp của Motul Driving Experience 2019 trải nghiệm vòng đua cùng mẫu xe Seat Leon TCR.
Trải qua 3 bài trải nghiệm, tranh tài… tay lái Phan Duy của đoàn Việt Nam xuất sắc giành vị trí số 1 (theo đánh giá, chấm điểm của các huấn luyện viên Motul Driving Experience 2019). Vị trí thứ 2 và 3 lần lượt thuộc về hai tay lái đến từ Hàn Quốc.
“Motul Driving Experience 2019 mang đến những trải nghiệm đầy mới mẻ cho người tham gia. Ở đó, các tay lái sẽ được cầm lái những mẫu xe mới, xe đua thể thao. Các bài tập, thi đấu tại Motul Driving Experience 2019 giúp những người tham gia có cơ hội rèn luyện kỹ năng làm chủ chiếc xe và kiểm soát xe tốt hơn”. - Phan Duy chia sẻ.
Tay lái Phan Duy của đoàn Việt Nam xuất sắc giành được vị trí số 1
Trong khi đó, anh Cao Thanh Tùng - khách hàng đến từ Việt Nam tham gia Motul Driving Experience 2019 cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi được trải nghiệm một mẫu xe đua thể thao Renault Formula 4. Ngoài việc được học hỏi thêm kỹ năng, kinh nghiệm điều khiển, kiểm soát một chiếc xe đua, những trải nghiệm thực tế như vậy còn giúp người dùng phần nào cảm nhận được tầm quan trọng của dầu nhớt đối với khả năng vận hành của mỗi chiếc ô tô”.
Cùng với nững nỗ lực phát triển các dòng sản phẩm mới, trong những năm gần đây Motul đang tạo ra nhiều sân chơi, trải nghiệm mới cho các tín đồ đam mê mô tô, ô tô thể thao trên thế giới. Với hơn 165 năm xây dựng và phát triển… Motul đang được xem như một chuyên gia trong ngành dầu nhớt kỹ thuật cao. Đầu năm 1971, Motul là nhà sản xuất dầu nhớt đầu tiên trên thế giới đưa ra công thức dầu nhớt 100% tổng hợp dành cho động cơ xe, dầu nhớt 300V, được chế tạo bằng công nghệ Ester.
Motul đang tạo ra nhiều sân chơi, trải nghiệm mới cho các tín đồ đam mê mô tô, ô tô thể thao
Hiện tại, Motul đang phân phối danh mục sản phẩm dầu nhớt khá đa dạng , trong đó đáng chú ý là dòng nhớt 300V MotoSport Line với các ưu điểm như giúp giảm ma sát, tăng công suất, kéo dài tuổi thọ động cơ, giảm tiếng ồn...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.