Ô tô cỡ nhỏ dưới 450 triệu đồng: Hyundai Grand i10 lột xác đấu VinFast Fadil

Hoàng Cường
Hoàng Cường
06/08/2021 17:36 GMT+7

Thế hệ mới của Hyundai Grand i10 mang đến sự mới mẻ, trẻ trung cùng nhiều tiện ích... trong khi VinFast Fadil vẫn đang tạo được sức hút nhờ công nghệ , cảm giác lái đầm chắc và cái danh “ô tô Việt”.

Sau khi để VinFast Fadil vượt mặt trong cuộc đua tranh doanh số, Hyundai Grand i10 tại Việt Nam vừa bước sang thế hệ mới với nhiều thay đổi nhằm tìm lại vị thế trong phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A. Trong khi đó, sau khi mở bán từ năm 2018, VinFast Fadil ngày càng chứng minh được sức hút với người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam.
Điểm chung giữa hai mẫu xe bán chạy nhất phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A này chính là đều được Hyundai Thành Công cũng như VinFast lắp ráp tại Việt Nam, giá bán dưới 450 triệu đồng và hướng đến nhóm khách hàng trẻ, những người lần đầu mua ô tô, cũng như cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ taxi công nghệ...

Hyundai Grand i10 tại Việt Nam vừa bước sang thế hệ mới với nhiều thay đổi

Tuy nhiên, mỗi mẫu xe đều có lợi thế cạnh tranh riêng để tạo sức hút với khách Việt. Hyundai Grand i10 hatchback một thời là ông vua doanh số phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A và vừa lột xác với phong cách mới đầy trẻ trung, năng động... Trong khi VinFast Fadil mang đến sự mạnh mẽ, ổn định đi kèm các ưu đãi hấp dẫn mà hiếm mẫu xe nào trong phân khúc có được. Vậy, đâu là chiếc xe đáng “đồng tiền bát gạo”? Hãy cùng đặt Hyundai Grand i10 hatchback thế hệ mới và VinFast Fadil lên bàn cân so sánh thông qua những thông số, trang bị trên hai mẫu xe này:

VIDEO: Xe hạng A năm 2020: Hãng xe Việt – VinFast ‘nhấn chìm’ đế chế xe Hàn

Diện mạo, kích thước: Grand i10 rộng rãi trẻ trung, Fadil mạnh mẽ khỏe khoắn

Được thiết kế đáp ứng nhu cầu đi lại trong phố thị, cả Hyundai Grand i10 hatchback thế hệ mới và VinFast Fadil đều sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, linh hoạt. Tuy nhiên, mỗi mẫu xe vẫn có phong cách riêng.
Hyundai Grand i10 2021 sở hữ dáng vẻ trẻ trung, hiện đại và bầu bĩnh hơn. Đầu xe cá tính với khu vực đèn sương mù và cụm đèn LED chạy ban ngày DRL (Daytime Running Light) tạo hình Boomerang. Trong khi đó, thiết kế VinFast Fadil có phần mạnh mẽ, khỏe khoắn hơn.
Tuy nhiên, nếu so về kích thước Hyundai Grand i10 có phần nhỉnh hơn, phù hợp với những ai thích sự rộng rãi. Thông số kỹ thuật được các nhà sản xuất công bố cho thấy, Hyundai Grand i10 dài hơn 129 mm, rộng hơn 48 mm nhưng thấp hơn 10 mm so với VinFast Fadil. Chiều dài cơ sở mẫu xe Hàn Quốc cũng nhỉnh hơn xe Việt khoảng 65 mm. Chênh lệch con số không quá lớn nhưng khoang nội thất Hyundai Grand i10, nhất là hàng ghế thứ 2 rộng rãi hơn VinFast Fadil. Đặc biệt, khoảng sáng gầm lớn hơn VinFast Fadil khoảng 7 mm giúp Hyundai Grand i10 trông cao ráo và linh hoạt hơn.

Trang bị ngoại thất hai mẫu xe Grand i10 và Fadil tương đương nhau

Trang bị ngoại thất trên hai mẫu xe này tương đương nhau khi đều sử dụng đèn pha, đèn sương mù bóng halogen, đèn định vị ban ngày dạng LED và bộ mâm đúc 15 inch. Cả hai đều có gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẻ. Tuy nhiên, phần đuôi xe VinFast Fadil trông hiện đại hơn khi cụm đèn hậu tích hợp thêm dải đèn viền LED.

Không gian, trang bị nội thất

Nội thất trên cả hai mẫu xe này đều có bố trí khá đơn giản dễ sử dụng. Tuy nhiên, về thẩm mỹ, Hyundai Grand i10 trông thời trang, sắp xếp các chi tiết cân đối hài hòa hơn so với phong cách đơn giản, thực dụng trên VinFast Fadil. Việc nhỉnh hơn về kích thước giúp khoang nội thất Hyundai Grand i10 mang lại cảm giác rộng rãi hơn so với VinFast Fadil.

Nội thất Grand i10 trông thời trang, các chi tiết cân đối hơn so với phong cách đơn giản, thực dụng trên Fadil

Ngoài những điểm chung như ghế bọc da, ghế lái chỉnh cơ 6 hướng, cửa sổ chỉnh điện lên xuống một chạm hay vô-lăng bọc da tích hợp nút chức năng... cũng có một số trang bị tính năng khác biệt. Hyundai Grand i10 sử dụng màn hình cảm ứng 8 inch, điều hòa chỉnh cơ và có cửa gió cho hàng ghế thứ 2, trong khi VinFast Fadil dùng điều hòa tự động nhưng không có cửa gió cho hàng ghế sau. Hệ thống âm thanh trên VinFast Fadil cũng có tới 6 loa, nhiều hơn 2 loa so với Grand i10.

Động cơ: Fadil mạnh mẽ, Grand i10 tiết kiệm nhiên liệu

Xét về động cơ và khả năng vận hành, đây được xem là thế mạnh của VinFast Fadil ở phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A mà Hyundai Grand i10 chưa thể sánh ngang. Mẫu ô tô Việt trang bị động cơ xăng I4 dung tích 1.4 lít có công suất mạnh hơn máy xăng 1.2 của Hyundai Grand i10 khoảng 15 mã lực và lực kéo nhỉnh hơn 14 Nm.
Cả hai mẫu xe này đều dùng hệ dẫn động cầu trước, hệ thống treo trước, sau dạng Macpherson và thanh dầm xoắn. Tuy nhiên, VinFast Fadil có khả năng vận hành êm ái, ổn định hơn so với Hyundai Grand i10. Tuy nhiên, Hyundai Grand i10 lại có bình nhiên liệu lớn hơn và vận hành tiết kiệm nhiên liệu hơn so với mẫu ô tô Việt.

Công nghệ an toàn

Cả 2 mẫu xe này đều trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phống lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA cũng như cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera và cảm biến lùi. Riêng VinFast Fadil có thêm hệ thống lật, kiểm soát lực kéo và 6 túi khí, nhiều hơn Grand i10. Tuy nhiên, Hyundai Grand i10 lại được trang bị cảm biến áp suất lốp, ga tự động Cruise Control.

Giá bán

Xét về giá bán, bản trang bị đầy đủ nhất của Fadil hiện đang được VinFast niêm yết giá 499 triệu đồng, cao hơn 64 triệu đồng so với bản Grand i10 hatchbach 1.2AT do Hyundai Thành Công lắp ráp, phân phối. Tuy nhiên, với những ưu đãi liên tục được VinFast áp dụng, mức chênh lệch giá giữa hai mẫu xe này hiện chỉ 15 triệu đồng.

Đánh giá xe

Với phong cách thiết kế, trang bị tính năng đang sở hữu… cả Hyundai Grand i10 hatchback thế hệ mới và VinFast Fadil đều là những lựa chọn đáng quan tâm trong phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam.
Tuy nhiên, VinFast Fadil là mẫu xe phù hợp với những ai thích sự mạnh mẽ, cảm giác lái ổn định, đầm chắc và cái mác “ô tô Việt”. Trong khi đó, Hyundai Grand i10 hatchback phù hợp với những ai đang tìm kiếm một mẫu xe cỡ nhỏ trẻ trung, nhiều trang bị và tính kinh tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.