Trải nghiệm tính năng an toàn ‘tận răng’ của Subaru tại Hà Nội

Việt Đức
Việt Đức
27/09/2019 14:41 GMT+7

Bên cạnh việc tìm ra 10 đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Subaru Palm Challenge 2019 tại Singapore, hãng xe Nhật Bản không quên tranh thủ quảng bá công nghệ an toàn của mình tới khách hàng thủ đô.

Diễn ra từ ngày 20-22.9 tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội), Subaru Ultimate Test Drive là hoạt động lái thử phô diễn những công nghệ an toàn trên những mẫu xe Forester, Outback… đến từ Nhật Bản. Trong đó, đặc biệt là công nghệ hỗ trợ người lái Subaru EyeSight. Với công nghệ này, tài xế có thể an tâm khi chạy ở chế độ Cruise Control bởi xe tự động nhận diện bám theo tốc độ xe phía trước, tự động phanh khi xe mục tiêu dừng nhờ hệ thống camera quan sát.
Trong trường hợp ở trong bãi đỗ với không gian hẹp có vật cản phía trước EyeSight cũng giúp tài xế tránh được nhầm lẫn không đáng có khi quên cài số lùi. Xe nhận diện tình huống thông qua vật cản phía trước tự động giữ phanh, hạn chế vòng tua máy dưới 1.500 vòng/phút ngay cả khi đạp hết ga trong vòng 4 giây lặp lại 3 lần liên tiếp để tài xế nhận ra sai lầm hạn chế rủi ro đáng tiếc.
EyeSight được ví như trợ lý đắc lực hỗ trợ tài xế ngăn chặn nguy cơ va chạm
Ngoài ra, Subaru cũng dựng sa hình để khách hàng có thể trải nghiệm những tình huống khó nhằn thử thách khả năng vận hành của xe như Cross Roller mô phỏng tình huống 1 bánh xe không tiếp đất. Lúc này hệ thống dẫn động hai cầu sẽ phát huy tác dụng bên cạnh hệ thống điều khiển thân xe linh hoạt. Qua trải nghiệm thực tế xe không khó khăn để vượt qua bài thử này ở tốc độ rất chậm, nếu có đà bạn gần như không nhận ra 1 bánh vừa bị nhấc khỏi mặt đất.
Bài thử khó khăn nhất mà khách hàng chỉ được ngồi cạnh trải nghiệm vì lý do an toàn là Slip Ramp với sa hình nghiêng 30 độ thử thách độ cứng khung gầm và cân bằng của xe. Mặc dù góc nghiêng lớn và chỉ có 1 bánh tiếp xúc với mặt nghiêng nhưng người ngồi trong xe gần như không cảm thấy xe lắc lư, thiếu ổn định - biểu hiện của khung gầm yếu bị vặn xoắn.
Thử khả năng vận hành trên đường trơn trượt khi cả 3 bánh xe mất độ bám
Khả năng vận hành trên đường trơn trượt được Subaru thể hiện qua hai sa hình tái hiện tình huống cả ba bánh đều mất kiểm soát chỉ có 1 bánh bám đường. Sức mạnh của hệ thống dẫn động S-AWD được thể hiện rõ khi xe vẫn dễ dàng vượt qua ở sau một chút vẫy vùng vì dừng và xuất phát ngay tại điểm trơn trượt mà tay lái vẫn khá ổn định ngay cả trong trường hợp lên, xuống dốc.
10 thí sinh đại diện Việt Nam tranh giải Subaru Palm Challenge châu Á 2019 tại Singapore
Bên cạnh hoạt động lái thử xe, Subaru cũng kết hợp tổ chức vòng loại tại Việt Nam chọn ra 10 thí sinh xuất sắc có sức bền tốt nhất tham dự cuộc thi Subaru Palm Challenge châu Á 2019 diễn ra tại Singapore so tài cùng các thí sinh đến từ 8 quốc gia khác trong châu lục. Được biết, giải nhất cuộc thi là 1 chiếc Subaru Forester 2,0 i-L trị giá 990 triệu đồng cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác. 10 thí sinh thắng cuộc có thời gian hơn 1 tháng tập luyện trước khi đi tranh tài tại Singapore.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.