Vần vô lăng, thử tính năng ‘bé hạt tiêu’ MINI

19/06/2015 20:53 GMT+7

Trong 4 ngày, từ 19 - 22.6 các tay lái khu vực miền Bắc có dịp ngồi sau tay lái MINI rèn kỹ năng lái xe, trải nghiệm các tính năng an toàn của dòng xe này bên cạnh các mẫu xe sang BMW.

Trong 4 ngày, từ 19 - 22.6 các tay lái khu vực miền Bắc có dịp ngồi sau tay lái MINI rèn kỹ năng lái xe, trải nghiệm các tính năng an toàn của dòng xe này bên cạnh các mẫu xe sang BMW.

>> Trải nghiệm dàn xế sang BMW tại TP.HCM
>> Hyundai ra mắt crossover 3 cửa Enduro cạnh tranh với Mini
>> Mini Cooper 5 cửa lần đầu đến Việt Nam, giá từ 1,449 tỉ đồng

Sau 3 ngày diễn ra tại sân bay trực thăng TP.HCM, khóa huấn luyện lái xe an toàn của BMW tiếp tục được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 19 đến 22.6. Bên cạnh trải nghiệm dòng xe sang BMW, các tay lái khu vực miền Bắc đã trực tiếp vần vô lăng những chiếc MINI CooperS hay Countryman CooperS.

Dàn xe MINI dành cho các tay lái trải nghiệm tính năng, rèn kỹ năng lái xe an toàn

Tại chương trình lái và trải nghiệm năm nay, các tay lái tham gia phải trải qua hai bài tập bao gồm “Time Attack - Chạy đua cùng thời gian” và Reverse Flick - Lùi xoay ngược đầu xe 180 độ ở tốc độ cao. Cả hai bài tập trên đều đòi hỏi kỹ năng lái tốt, nhiều kinh nghiệm và tự tin mới có thể đạt kết quả tốt nhất.

Video: Lái và trải nghiệm tính năng trên "bé hạt tiêu" MINI - Thực hiện: Thiên Lang

Với sự hỗ trợ từ huấn luyện viên Wong Kah Keen cùng các cộng sự đến từ BMW toàn cầu, trải qua hai bài tập hữu ích này, các tay lái Việt có thêm những kỹ năng, tăng cường tính phản xạ, làm chủ chiếc xe trong những tình huống bất ngờ cần phanh gấp hay tránh các chướng ngại vật.

Hai bài tập trên những chiếc MINI giúp các tay lái Việt nâng cao kỹ năng xử lý tình huống bất ngờ

Ở bài tập Time Attack, các tay lái không chỉ rèn kỹ năng vào cua, đánh lái tránh chướng ngại vật hay phanh gấp mà còn có dịp trải nghiệm tính thể thao và công nghệ an toàn của dòng xe MINI. Những chiếc CooperS 3 cửa và 5 cửa dễ dàng lách qua các chướng ngại vật nhờ ngoại hình nhỏ gọn và động cơ TwinPower Turbo mạnh mẽ. Trong khi đó, chiếc Countryman CooperS có phần khó khăn hơn bởi kích thước tổng thể lớn nhưng vẫn khá nhanh nhẹn nhờ động cơ mạnh.

Không phải tay lái nào cũng hoàn thành tốt hai bài kiểm tra

Bài tập trên đã giúp MINI phô diễn tối đa lợi thế của hệ thống cân bằng thân xe DSC hay chống bó cứng phanh ABS… Đến bài tập thứ hai, kỹ năng lùi xe và bất ngờ xoay ngược 180 độ, đòi hỏi các tay lái phải luyện tập nhiều, tăng cường các kỹ năng nếu không muốn rơi vào tình huống nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Những trang bị an toàn, bộ lốp tốt giúp MINI vận hành ổn định hơn

Sự ổn định của xe MINI trong những bài tập không chỉ đến từ tính năng “nội lực” mà còn nhờ vào trang bị ngoài. Ai cũng biết rằng bộ lốp xe có tầm ảnh hưởng quan trọng khi vận hành không kém các chức năng an toàn, đặc biệt là khi vào cua hay phanh gấp. Có vẻ như bộ lốp Turanza GR-100 của Bridgestone đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình khi kết hợp cùng BMW trong chương trình huấn luyện những kỹ năng lái xe an toàn lần này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.