Có 100-200 triệu đồng, tội gì không sắm ô tô!

27/08/2016 05:00 GMT+7

Nhiều người băn khoăn có 100-200 triệu đồng nên mua xe hơi không, tôi thấy chẳng việc gì phải nghĩ ngợi cả, vì ô tô lợi hơn xe máy cả trăm bề, có tiền thì ngại gì mà không sắm.

Nhiều người băn khoăn có 100-200 triệu đồng nên mua xe hơi không, tôi thấy chẳng việc gì phải nghĩ ngợi cả, vì ô tô lợi hơn xe máy cả trăm bề, có tiền thì ngại gì mà không sắm.

Qua câu hỏi của độc giả Đức Tài “Có 200 triệu đồng, mua ô tô cũ hay Honda SH150?”, tôi thấy có rất nhiều người đồng quan điểm với mình, nếu mua xe hơi được thì chẳng tội gì phải chạy xe máy. Bản thân tôi mới tậu một chiếc Daewoo Lanos đời 2004 tổng cộng thuế phí chỉ mất 90 triệu đồng, tuy tiền ít thì tốn công lựa chọn cẩn thận, nhưng tôi rất hài lòng với quyết định của mình, cảm giác ngồi trên chiếc ô tô hoàn toàn khác biệt khi lái xe máy.
Cảm giác ngồi trên xe hơi hoàn toàn khác biệt khi lái xe máy ra đường
Ban đầu tôi khá đắn đo, hỏi bạn bè người thân mỗi người mỗi lời khuyên đôi lúc cũng rối rắm, nhưng suy đi nghĩ lại, thì mua ô tô vẫn tiện hơn rất nhiều bề. Đường xá Việt Nam thì mọi người biết rồi, đông đúc kẹt xe, thời tiết lúc nắng nóng hồi mưa ngập nước chẳng biết đâu mà lần. Bản thân tôi lúc trước đi xe máy gặp nhiều tình huống éo le lắm, hài nhất là khi trời mưa ào chưa kịp mặc áo mưa là ướt hết người, đến lúc mặc xong chạy chưa đến 2 phút là tạnh, lại nắng chói chang, bực quá để nguyên khỏi cởi áo mưa ra luôn. Lúc đấy mà đi xe hơi phải khỏe không, nắng mưa không ảnh hướng, cứ ngồi trong xe thoải mái nghe radio mặc kệ thiên hạ.
Đường đông thì đông chung, chẳng phải mình mình, đi xe máy có luồng lách giỏi mấy thì cũng chẳng nhanh hơn được bao nhiêu, bù lại ở những đoạn đường lớn, làn xe hơi luôn trống hơn tha hồ chạy. Những ai có gia đình càng thấy chiếc ô tô giá trị, không phải thể hiện giàu có gì, nhưng khi đưa đón vợ đi làm, con đi học, hay cuối tuần chở cả nhà đi chơi đều rất chủ động, thuận tiện và an toàn hơn, chả phải bon chen trên 2 chiếc xe máy.
Về chi phí sử dụng, tôi thấy tổng thu nhập của hai vợ chồng trên 30 triệu đồng thì không có gì phải lo lắng cả. Nhà tôi cách nơi làm việc 15 km, đi về mỗi tuần, đón con chở vợ thì mỗi tuần chạy trên dưới 200 km, tính mỗi tháng đi trung bình 800 km, tốn khoảng 1,5 triệu đồng tiền xăng, nếu trừ đi tiền xăng 2 xe máy trước đó thì thực chất chỉ mất thêm 1 triệu đồng. Còn xe Daewoo tại Việt Nam đầy phụ tùng, hư hỏng dễ sửa, chi phí không nhiều, mà biết cách chăm sóc thì chẳng ngại. Nếu thích, bạn có thể gia nhập một câu lạc bộ xe hơi nào đó, học hỏi kinh nghiệm rồi tự bảo dưỡng, sửa chữa chiếc xe của mình, vừa tiết kiệm lại tạo thú vui cho chính mình.
Nhiều bạn nghĩ chạy xe hơi cũ quá, thôi thì cứ mua chiếc xe tay ga Honda SH đi cho sang, nhưng sang gì cũng chỉ là hai bánh, ra đường đều phải đội mũ bảo hiểm, mưa cũng ướt, có chất 3, chất 4 người được đâu. Nói tóm lại, với kinh nghiệm từ bản thân, tôi khuyên những ai đang băn khoăn có nên mua ô tô 100-200 triệu đồng hay không cứ dứt khoát chọn ngay một chiếc 4 chỗ mà chạy. Ở tầm giá này, ngoài Daewoo Lanos thì còn có một số mẫu xe tương tự khác như Kia Pride CD5 2004, Daewoo Matiz 2003-2005, Mitsubishi Lancer 2002… Vì mua xe cũ nên phải kiểm tra thật kỹ, nếu được nhờ người có kinh nghiệm đi cùng, và nên thường xuyên chăm sóc để tránh hỏng vặt.
Chúc mọi người mua được chiếc xe ưng ý!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.