Tại sao lại ‘thái độ’ với người đổ xăng RON A92?

25/06/2020 13:18 GMT+7

Kinh doanh là phục vụ và tôn trọng lựa chọn của khách hàng, vậy mà nhiều nhân viên bán xăng lại “thái độ” ra mặt khi tôi yêu cầu đổ xăng RON A92 hay xăng sinh học E5.

Vài ngày trước, trên đường đi làm, tôi ghé vào một cây xăng tại quận Thủ Đức, TP.HCM đổ xăng. Như thói quen thường ngày, tôi rà tìm trụ xăng RON A92/E5. Cây xăng này có cả thảy 5 trụ với 10 vòi bơm. Nhưng chỉ duy nhất một vòi bơm xăng RON A92/E5. Vào giờ cao điểm buổi sáng, lượng khách vào rất đông, tôi phải len lỏi và chờ mãi mới đậu xe vào được trước một trụ xăng như ý muốn.
Cùng lúc với tôi, còn một chị khách khác cũng chọn đổ xăng RON A92/E5. Lượng xe đổ xăng đông, chúng tôi kiên nhẫn chờ đợi nhân viên đến. Tuy nhiên theo thứ tự xe ra vào, đến lượt tôi và chị khách kia, sau khi nghe chúng tôi yêu cầu đổ xăng RON A92/E5, anh nhân viên cây xăng không nói không rằng, cầm bơm qua đổ xăng RON A95 cho những khách khác. Gương mặt lộ rõ vẻ nhăn nhó, khó chịu.
Chị khách cạnh tôi không hài lòng, bắt đầu bực dọc và càm ràm nhưng vẫn nấn ná chờ đợi thêm. Tôi cũng không hài lòng, mặc dù vậy vẫn cảm thông vì nghĩ trước đó anh nhân viên này đang cầm vòi bơm xăng RON A95 sẵn nên tiện tay đổ luôn cho khách yêu cầu loại xăng này. Tuy nhiên, đến tôi sau cùng cũng mất sự kiên nhẫn. Bởi lẽ, sau khi đổ cho hai người khác nữa, anh nhân viên quay lại và tiếp tục đổ tiếp cho một khách khác vừa đậu xe vào.

Tôi thề sẽ chẳng bao giờ chọn đổ xăng ở những cây xăng mà thái độ phục vụ khách hàng tệ như vậy nữa

Ảnh minh họa

Lúc này, chị khách chọn xăng RON A92 như tôi bắt đầu cự cãi và yêu cầu anh nhân viên phải đổ xăng cho mình. Anh này dùng dằng khó chịu dù sau cùng vẫn đổ. Trong khi đó, tôi không nói gì thêm, lặng lẽ đậy nắp bình xăng, đóng khóa cốp và quay xe bỏ đi. Bởi tôi không muốn cự cãi và rước thêm rắc rối không đáng có dù rằng tôi cũng rất bực tức.
Trước đó khoảng nửa tháng, một buổi chiều đi làm về, tôi cũng ghé vào đổ xăng tại một cây xăng trên đường Tô Hiến Thành (quận 10, TP.HCM). Vẫn thói quen cũ, tôi rà xe vào một trụ có vòi bơm xăng RON A92/E5. Nhân viên cây xăng lúc đó đi đến và đứng bên cạnh, mặc định cầm sẵn vòi bơm xăng RON A95. Khi tôi yêu cầu đổ xăng RON A92/E5, anh này cau mày, dùng dằng để vòi bơm vào trụ và bước qua nhấc vòi bơm xăng RON A92/E5. Trước khi đổ xăng, anh hất mặt hỏi tôi một câu không thể cộc hơn: “Nhiêu?”.
Chưa dừng lại, lúc đổ xăng gần xong, anh nhân viên “khó tính” này còn cẩu thả đến mức không chờ xăng chảy hết từ vòi bơm mà vội vàng nhấc vòi ra khiến xăng rơi vãi ra cả cốp xe của tôi.
Hai trường hợp kể trên là số ít lần “điển hình” tôi gặp phải khi đi đổ xăng và yêu cầu đổ xăng RON A92/E5. Trước đó, khá nhiều lần tôi cũng phải nhận lấy thái độ kỳ thị và khinh miệt như vậy. Tôi không thể hiểu nổi tại sao những nhân viên bán xăng lại phải thái độ như vậy. Bởi như vậy là cực kỳ thiếu tôn trọng khách hàng.
Xăng dầu không phải một mặt hàng “độc quyền”, nếu không đổ ở các cây xăng nêu trên tôi vẫn có thể chọn những cây xăng khác, dù có thể sẽ gặp rủi ro khi xe hết xăng giữa đường. Nhưng khi lòng tự trọng bị tổn thương, tôi thà dắt bộ còn hơn quay lại chọn một thương hiệu có cách làm dịch vụ tệ hại như vậy!
Và nếu những doanh nghiệp xăng dầu này không chấn chỉnh lại thái độ phục vụ khách hàng, tôi tin rằng sắp tới sẽ có nhiều khách hàng chọn cách “cạch mặt” như tôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.