Trong bối cảnh nhiều nhà sản xuất đang hạn chế sử dụng động cơ diesel trên những mẫu xe bán ra tại Mỹ, châu Âu sau bê bối gian lận khí thải của Volkswagen thì tuyên bố của hãng cung ứng phụ tùng cho ô tô Bosch như một phao cứu sinh nếu nó thành hiện thực. Bởi theo CEO của hãng phụ tùng đến từ Đức thì khí thải sẽ không còn là vấn đề của động cơ diesel với giải pháp này.
Ông Volkmar Denner - CEO Bosch cho biết: “Hôm nay, chúng tôi muốn dừng lại, một lần và mãi mãi về tranh luận liên quan đến cái chết của động cơ diesel”. Theo công bố của Bosch mẫu xe thử nghiệm chỉ phát thải 13 milligram khí thải/km trong điều kiện thử nghiệm lái xe thực tế và chỉ 40 milligram trong điều kiện kẹt xe trong đô thị cho mỗi km đi được. Con số này thấp hơn nhiều so với giới hạn 120 milligram dự kiến được áp dụng vào năm 2020.
|
Thành tưu “chưa từng có” này được Bosch phát triển trong vài tháng và sử dụng ngay những công nghệ hiện có. Trong đó, tập trung vào việc tối ưu công nghệ, tăng áp, phun nhiên liệu tiên tiến cùng hệ thống quản lý nhiệt độ và luồng khí thông minh. Các kỹ sư của Bosch cho biết khí thải Nox nhiều hay ít phụ thuộc vào cách lái xe và nhiệt độ khí thải nên họ đã tìm ra giải pháp để giải quyết hai vấn đề này.
Với công nghệ của Bosch, nếu thực sự hiệu quả các nhà sản xuất có thể tiết kiệm được không ít chi phí nghiên cứu các công nghệ mới hay giải pháp thay thế cho động cơ diesel cũ. Tất nhiên, Bosch cũng là công ty kiếm được bộn tiền từ công nghệ này.
Bình luận (0)