Cầm vô lăng như nắm tay... người yêu

08/01/2014 02:20 GMT+7

Bắt đầu lái xe từ năm 18 tuổi, đến nay hơn 30 năm làm bạn với chiếc xe 4 bánh, chưa bao giờ anh Bùi Đức Nhượng cảm thấy mệt mỏi. Với anh, niềm vui của cuộc đời là được thỏa sức đi.

Bắt đầu lái xe từ năm 18 tuổi, đến nay hơn 30 năm làm bạn với chiếc xe 4 bánh, chưa bao giờ anh Bùi Đức Nhượng cảm thấy mệt mỏi. Với anh, niềm vui của cuộc đời là được thỏa sức đi.

Cầm vô lăng như nắm tay... người yêu 1 

 

Đi để đổi gió

Khoảng hai tuần, anh Nhượng lại “gầy” độ rủ bạn bè cùng lái xe đi ngắm cảnh, chụp ảnh, không thì cũng kiếm cớ xách xe chạy vòng vòng để đổi gió. Anh Nhượng chia sẻ: “Ở lâu một chỗ buồn chân lắm”, có lẽ vì vậy mà anh luôn thích đi xa. Tuần rồi, người và xe đi đêm ra ngắm hoàng hôn ở vịnh Vĩnh Hy, tuần trước đi ngắm mặt trời mọc ở Hà Tiên... trước đó thì từ Hà Nội đi vòng qua đông bắc, tây bắc rồi về Thanh Hóa, lái dọc theo tây Trường Sơn qua Nghệ An, Hà Tĩnh, lên Tây nguyên, rồi xuôi về Bình Phước để trở lại Sài Gòn. Anh Nhượng và bạn bè thường đùa: “Niềm vui của những kẻ thích cầm vô lăng giống như được nắm tay người yêu, rất hạnh phúc. Hạnh phúc nhất là cùng “người yêu” trải nghiệm trên đoạn đường dài bất kể đêm hay ngày”.

Đi nhiều, cũng là tay săn ảnh, trên Facebook của anh Nhượng ngoài hình ảnh các hoa cỏ lạ, cảnh sinh hoạt tại các địa phương, một phần không thể thiếu là ảnh các con đường. Con đường ngoằn ngoèo ở Hà Giang, hay ngõ nhỏ phố nhỏ ở thị trấn miền sơn cước, con đường dài hẹp bao quanh đảo nhỏ ở miền Trung và không thể thiếu con đường sình mùa mưa ở Tây nguyên. Anh tâm sự: “Tôi yêu xe và mê mẩn các con đường”. Mỗi lần xuất hành, đồng hồ công tơ mét lại được dịp tăng vùn vụt, chuyến ngắn thì vài trăm km, chuyến dài thì vài ngàn km. 

Cầm vô lăng như nắm tay... người yêu 2 

Cầm vô lăng như nắm tay... người yêu 3 

Và niềm vui lái xe... “tẹt ga”

Đầu tháng 10.2013, anh Bùi Đức Nhượng cùng bạn bè có chuyến hành trình xuyên 5 nước châu Âu để trải nghiệm cảm giác vi vu trên xe 4 bánh ở nước ngoài. Từ Đức, đoàn xe 9 chiếc đi qua Áo, Luxembourg, Thụy Sĩ rồi trở về Pháp.

15 ngày lái xe ở châu Âu mang đến cho anh Nhượng và bạn bè nhiều cảm xúc bất ngờ. “Dù hơn 30 năm ngồi trước vô lăng nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác sướng như lúc chạy trên đường Autobahn tại Đức. Có lực thì mặc sức chạy, vì đoạn đường dài không giới hạn tốc độ. Trước khi đi tới Đức tôi có nghe bạn bè kể về chuyện người ta có thể lái hơn 350 km/giờ khi đi trên đường cao tốc tại Cologne (Đức). Cũng từng nghĩ mình phải ráng chạy hết ga, hết số nhưng hơi tiếc là tôi cũng chỉ lái tới mốc 210 km/giờ”. Anh chia sẻ thêm: “Lúc đó căng thẳng lắm, dù tự trấn an là đường thẳng, không có chuyện đang đi thì có xe trong hẻm chạy ra cắt đầu như ở Sài Gòn nên có thể vượt tốc, nhưng khi nhìn đến con số 210 km và cảnh trí bên ngoài cứ vùn vụt chạy qua cũng khiến mình nhát tay”.

Khao khát được lái “tẹt ga” nhưng ấn tượng nhất trong 15 ngày ở châu Âu theo anh  lại là “những chuyện không liên quan mà mình chưa quen nếp”. Vẫn còn nhớ đoạn đường từ Đức vào Pháp, có ngã tư có đến 12 camera quay lại nhất cử nhất động của từng đoàn xe đi trên đường. Hay lúc di chuyển trên đường, khi thấy xe sau chạy nhanh và có dấu hiệu xin vượt thì ngay lập tức xe đi phía trước tấp sang đường nhường cho xe phía sau qua trước mà không cần dùng còi hay đèn tín hiệu như ở Việt Nam. Nhưng kỷ lục gây choáng nhất cho anh Nhượng lại là vé thu phí đường bộ tại một trạm thu phí ở Pháp lên đến 22 euro cho mỗi lượt xe.

Anh cười rất tươi khi kể về chuyến xuất ngoại đầu tiên với hội Vietcaravan, cùng đoàn xe 9 chiếc trở về an toàn: “Về nhà rồi, ngẫm lại thấy vui nhất là dù lái xe ở nước ngoài thì mình vẫn luôn tuân thủ luật giao thông. Đoàn xe 9 chiếc đi 15 ngày nhưng không ai vi phạm và dính một vé phạt nào”.

Thiên Ân
 Ảnh: Nhân vật cung cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.