Chảo lửa VOC 2020: 'Dầm mưa đội nắng không nhụt chí chiến binh'

Việt Đức
Việt Đức
29/09/2020 19:15 GMT+7

VOC 2020 tiếp tục mang đến những màn trình diễn mãn nhãn ngày một điêu luyện hơn của các vận động viên đam mê off-road khắp cả nước bất chấp thời tiết không thuận lợi.

PVOIL VOC 2020 tiếp tục được tổ chức tại Đồng Mô (Sơn Tây, Hà Nội) cuối tuần qua đánh dấu 12 mùa giải liên tiếp được tổ chức trở thành sân chơi lành mạnh với những người yêu thích off-road mê đua xe địa hình. Giải đấu ngày càng hoàn thiện và mở rộng trong đó không thể bỏ qua màn trình diễn Gymkhana - nơi các tay lái phô diễn khả năng chinh phục xế cưng với sa hình khó ở tốc độ cao.

Năm nay, thời tiết không ủng hộ các vận động viên khi trời đổ mưa như trút nước ngay sáng ngày thi đấu đầu tiên và đêm trước ngày thi đấu thứ 2 khiến toàn bộ 10 đường thi càng trở lên lầy lội khó khăn hơn, nhưng đây là yếu tố mang đến nhiều phấn khích cho khán giải theo dõi trực tiếp hay gián tiếp qua livestream. Như mọi năm, đường đua bò ngay cửa vào khu vực thi đấu luôn thu hút đông đảo khán giả bởi đây là một trong những thử thách khó nhằn nhất đối với các vận động viên cũng như hứa hẹn nhiều tình huống bất ngờ.

Đường trơn trượt khiến các đường thi liên quan tới “leo đèo lội suối”, địa hình nghiêng trở nên khó khăn hơn nhiều, đặc biệt là trong ngày thứ 2. Khó khăn khiến các vận động viên gặp nhiều sự cố hơn trong các bài thi nhưng cũng là lửa thử vàng các tay lái cừ khôi. Tất nhiên, trong điều kiện thi đấu như vậy kỹ năng lái xe đỉnh cao vẫn chưa đủ “nài” cần phải có nhiều kinh nghiệm ở trường hợp tương tự và một chút may mắn mới có thể hoàn thành tốt bài thi ở điểm số cao nhất.

Đường thi ngày một khó nhằn cùng với điều kiện thời tiết không thuận lợi lại là điều kiện lý tưởng giúp các tay máy có được những góc ảnh độc đáo, người xem cũng mãn nhãn hơn. Tất nhiên, sau cuộc thi các đội đua sẽ mất một khoản kha khá để bảo dưỡng những chiến binh này để sẵn sàng chinh phục mùa giải tiếp theo.

Tưởng chừng đơn giản nhất trong các bài thi nhưng với tiết diện thanh gỗ nhỏ trơn có không ít tài xế gặp nạn nếu sơ xẩy dù chỉ một li. Nhiều tay lái đã phải nhờ tới sự trợ giúp của máy kéo mới có thể trở lại đường thi.

Bất chấp trời nắng như đổ lửa buổi sáng mưa lớn vẫn có rất đông khán giả đến ủng hộ các đội thi, trong đó có nhiều gia đình xem đây như một dịp dã ngoại cuối tuần.

Đây là bài thi khó nhằn nhất tại giải năm nay chỉ dành cho những mẫu xe được độ kỹ càng bởi không chỉ đòi hỏi kỹ năng điều tiết chân ga phanh bản thân chiếc xe cũng phải thật sự có “tố chất” mới có thể vượt qua những địa hình nhân tạo khó không tưởng như trong hình. Đây cũng là phần thi tốn sức “nài” và “chã” nhất trong 10 đường thi của giải. Tinh thần đồng đội của phần thi này cũng rất được đề cao.

Khó nhất là vượt qua khúc gỗ lớn trơn trượt nhưng thử thách vẫn chưa dừng lại khi tài xế phải vượt qua vài “nhịp đầm lầy và dốc cao dựng đứng được đắp từ đất đỏ thấm đẫm nước mưa trơn trượt. Khó khăn về thời gian cũng khiến không ít đội đua không thể hoàn thành phần thi này.

Tổng kết giải, từ 80 đội đua với 160 VĐV, đội PAC-BAIC BJ 40-2 giành giải Nhất hạng cơ bản với 698 điểm, đội PAC-BAIC BJ 40-1 giành chiến thắng hạng Nâng cao với 656 điểm, phân hạng mở rộng vinh danh đội A.B.04X4 với 425 điểm. Ngoài ra, giải thưởng VĐV ấn tượng và giải thưởng Cống hiến cũng đã được BTC lần lượt trao tặng cho đội Bình Phước 02 và đội BJ Huyền thoại qua những đóng góp của các VĐV cho thành công chung của giải. VOC 2020 kết thúc tốt đẹp minh chứng cho sân chơi lành mạnh có quy mô lớn nhất dành cho các tín đồ off-road tại Việt Nam, tiếp tục hứa hẹn một mùa giải hấp dẫn hơn vào năm sau.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.