Chìa khóa thông minh sẽ khiến xe hơi bị trộm dễ dàng

09/12/2016 11:07 GMT+7

Văn phòng Bảo hiểm tội phạm Mỹ NICB vừa cảnh báo những chiếc xe sử dụng chìa khóa thông minh có thể bị trộm dễ dàng mà không để lại không dấu vết.

Văn phòng Bảo hiểm tội phạm Mỹ NICB vừa cảnh báo những chiếc xe sử dụng chìa khóa thông minh có thể bị trộm dễ dàng mà không để lại không dấu vết.

>> Ford bổ sung tính năng, tăng thêm lựa chọn với Fiesta 2017
>> Soi chi tiết những nâng cấp trên Chevrolet Cruze mới tại Việt Nam
>> Kia Soul 2017 có thêm phiên bản động cơ tăng áp

NICB cho biết có một “thiết bị bí ẩn” đang được những kẻ trộm cắp xe sử dụng có thể khiến chiếc xe của bạn bốc hơi mà không để lại dấu vết. Thiết bị này sẽ phát hiện và ăn cắp tần số sóng của một chiếc xe trong khoảng cách 3m và chuyển thông tin tới một thiết bị có tên “relay box” cho phép nó mở cửa xe và khởi động động cơ như “hàng chính chủ”.

Chìa khóa thông minh với hệ thống khởi động bằng nút bấm đang rất phổ biến...

NICB đã hợp tác với nhà bán lẻ CarMax thử nghiệm trên 35 mẫu xe khác nhau và mở khóa được 19 xe. Trong đó, 18 xe bị lái đi và 12 xe có thể khởi động lại ngay khi tắt động cơ một lần nữa. NICB cho biết không có dữ liệu về số xe bị đánh cắp bởi công nghệ trên bởi không có bằng chứng nào còn sót lại. Được biết, NICB đã từng cảnh báo về một thiết bị tương tự vào năm 2014.

Joe Wehrle, CEO NICB cho biết có thể thiết bị này không hiệu quả với tất cả các hãng xe hay các mẫu xe khác nhau nhưng chắc chắn đủ để những đạo chích có thể nhắm đến nhiều mục tiêu và ăn cắp chúng một cách tương đối dễ dàng. Phần đáng sợ nhất là không có bất kỳ cảnh báo hay lời giải thích hợp lý nào cho chủ xe trừ khi quá trình trộm cắp bị thu lại bằng camera an ninh. Đã có nhiều nạn nhân chỉ nghĩ đơn giản là chiếc xe bị kéo đi vì vi phạm chỗ đỗ xe hay một lý do tương tự.

...nhưng nó có thể khiến xe hơi bị trộm dễ dàng

Có lẽ, nhược điểm lớn nhất của thiết bị này là tên trộm phải đứng đủ gần chiếc xe để có thể trộm mã mở khóa. Tuy nhiên, khả năng tìm ra sẽ càng thấp khi xảy ra tại các nước có ít camera giám sát như Việt Nam. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.