Volvo sẽ thương mại chìa khóa số đầu tiên vào 2017

20/04/2016 06:04 GMT+7

Công nghệ của Volvo cho phép mở cửa xe thông qua ứng dụng trên smartphone loại bỏ một số bất tiện của chìa khóa truyền thống.

Công nghệ của Volvo cho phép mở cửa xe thông qua ứng dụng trên smartphone loại bỏ một số bất tiện của chìa khóa truyền thống.

Trong thời buổi công nghệ phát triển như vũ bão, “thế giới” luôn cố gắng nhồi nhét thật nhiều chức năng, tiện ích vào các thiết bị di động thông minh và các nhà sản xuất xe hơi cũng không bỏ qua cuộc đua này. Là một trong những nhà sản xuất khá năng nổ trong việc cập nhật công nghệ, Volvo cũng đang đầu tư nghiên cứu một dự án đầy hứa hẹn, có thể gọi nôm na là chìa khóa số.

Không cần chìa khóa, người dùng chỉ cần một thiết bị thông minh như smartphone

Công nghệ của Volvo sẽ loại bỏ chìa khóa truyền thống, chủ xe có thể mở cửa thông qua ứng dụng cài trên một thiết bị di động thông minh. Thông qua ứng dụng này, tài xế có thể khóa, mở cửa cũng như theo dõi tình trạng và khởi động chiếc xe của mình. Họ cũng có thể gửi chìa khóa cho người thân, bạn bè mượn xe mà không cần gặp trực tiếp.

Có thể nói công nghệ này khá hứa hẹn trong tương lai, nhất là khi xe tự lái hoặc xe dịch vụ phát triển. Người ra có thể dễ dàng thuê xe ở bất cứ đâu mà không cần tới trung tâm dịch vụ. Trước mắt, ít nhất công nghệ này cũng giải quyết được những rắc rối ở chìa khóa truyền thống như mất, để quên trong xe… Tất nhiên, để thương mại hóa Volvo phải giải quyết triệt để việc bảo mật, vấn đề nan giải trên nhiều công nghệ thông minh.

Sản phẩm hứa hẹn mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới, hiện đại

Tuy nhiên, Volvo có vẻ như đã tính trước điều này khi cho biết sẽ tận dụng hệ thống an ninh của mình cung cấp 1 tổ hợp mã hóa để chống tin tặc. Rất tiếc, giải thích của Volvo vẫn còn khá mơ hồ trong khi với tin tặc dường như “không gì là không thể”. Dự kiến, việc thử nghiệm chìa khóa số sẽ được hãng xe Thụy Điển tiến hành ngay trong mùa xuân này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.