Đỗ xe tự động và tắt máy tự động có mặt trên Toyota từ 2020

Gia Linh
Gia Linh
01/07/2019 08:05 GMT+7

Toyota Bắc Mỹ công bố hai tính năng mới gồm tự động tắt động cơ và đỗ xe tự động. Hai tính năng này hứa hẹn có mặt trên hầu hết các mẫu xe Toyota từ năm 2020.

Xe Toyota tại Mỹ rất khác biệt với các thị trường còn lại. Hãng xe Nhật Bản tại Mỹ luôn cố gắng cung cấp những công nghệ mới nhất với giá bán dễ chịu nhất. Bởi, đây là thị trường lớn nhất của Toyota trên toàn thế giới. Mới đây, Toyota đã công bố cập nhật thêm 2 tính năng mới cho các dòng xe đời 2020 (Model 2020).
Tính năng tự động tắt động cơ có khả năng tắt động cơ tự động, kết hợp với việc báo động trên hệ thống khóa thông minh. Theo mô tả, sau khi người chủ ra khỏi xe một khoảng thời gian mà máy vẫn nổ, tính năng Automatic Engine Shut Off này sẽ tự động tắt động cơ. Trong tương lai, tính năng này sẽ cảnh báo người lái qua điện thoại về việc bỏ xe (vẫn đang nổ máy). Còn bây giờ, các xe của Toyota sẽ đưa ra cảnh báo hai bước để thông báo cho người lái rằng động cơ đang chạy và yêu cầu tắt động cơ. 
Các mẫu xe Toyota tại Mỹ được ưu ái trang bị nhiều công nghệ hiện đại

Tính năng đỗ xe tự động được được thiết kế để giúp giảm nguy cơ xe tự lăn bánh. Vì đây là một tính năng điện tử nên nó cũng chỉ xuất hiện trên các xe sử dụng phanh tay điện tử. Theo đó, khi người dùng ra khỏi xe mà quên phanh tay, tính năng này sẽ tự động "phanh" giúp. Do đó, tính năng này sẽ có mặt trên tất cả các mẫu xe từ đời 2020 của hãng xe Nhật Bản, trừ các dòng xe 4Runner, Land Cruiser và 86.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.