Hãng xe Opel tặng ô tô chạy điện cho Đức Giáo Hoàng

02/06/2017 10:13 GMT+7

Mẫu xe điện hoàn toàn mới Ampera-e vừa được Giám đốc điều hành Opel trao tặng cho Đức Giáo Hoàng Francis ngay bên thềm hội nghị bàn về chống biến đổi khí hậu diễn ra tại Vatican.

Đích thân ông Karl-Thomas Neumann, Giám đốc điều hành Opel đã tham gia hội nghị vào trao chìa khóa chiếc Opel Ampera-e cho Đức Giáo Hoàng Francis. Mẫu xe này được xem như món quà của Opel trao tặng cho vị đứng đầu Giáo hội Công giáo, trong nỗ lực xây dựng Vatican trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới không khí thải CO2.
Opel Ampera-e mẫu xe điện hoàn toàn mới của thương hiệu xe Đức - Opel
"Chúng tôi tự hào khi có thể đóng góp một phần rất nhỏ vào mục tiêu đầy tham vọng của thành phố, quốc gia Vatican. Mẫu xe điện Ampera-e mới của chúng sản xuất sẽ là một giải pháp đầy khả thi khi sử dụng hàng ngày mà không làm ảnh hưởng đến môi trường”. Ông Karl-Thomas Neumann cho biết.
Ampera-e là một sản phẩm hoàn toàn mới nằm trong kế hoạch phát triển 29 mẫu xe mới của thương hiệu xe Đức từ năm 2016 đến năm 2020. Mẫu xe này được thiết kế theo phong cách của một chiếc hatchback với 5 chỗ ngồi. Ampera-e sử dụng động cơ chạy hoàn toàn bằng điện với bộ pin đặt dưới sàn xe. Theo thông tin mà Opel công bố, với mỗi lần sạc đầy, Ampera-e có thể đi được tối đa 520 km.
Opel Ampera-e sử dụng pin điện, có khẳ năng đi được 520 km mỗi lần sạc
Người đứng đầu hãng xe Opel cũng dự báo rằng, với tốc độ phát triển như hiện nay, các mẫu xe điện, xe tự lái sẽ phổ biến sớm hơn so với dự kiến của nhiều người. Ông Karl-Thomas Neumann nhấn mạnh “ngành công nghiệp ô tô sẽ thay đổi đáng kể trong khoảng 5 năm tới”.
Sự xuất hiện của những mẫu xe điện như Ampera-e sẽ góp phần giúp Vatican sớm đạt được mục tiêu trở thành quốc gia không khí CO2 đầu tiên trên thế giới. Các chuyên gia tham gia hội nghị tại Vatican cũng nhận định rằng. So với các quốc gia khác trên thế giới, với diện tích khá nhỏ (khoảng 440 hecta) và dân số khoảng 840 người, sẽ rất thuận lợi cho Vatican sớm hiện thực hóa được mục tiêu này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.