Khách Việt bất ngờ với tấm che nắng Toyota Vios làm từ bìa carton

18/04/2018 16:44 GMT+7

Người dùng Việt bày tỏ thái độ bất ngờ khi phát hiện bên trong tấm che nắng của xe Toyota Vios làm từ bìa carton đã thu hút nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Liệu đây có phải “chuyện lạ”?

Vừa qua, một người dùng Facebook tại Hà Nội đã đăng tải hình ảnh tấm che nắng trên xe Toyota Vios của anh bị rách để lộ 1 tấm bìa carton lót bên trong trên mạng xã hội này đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều với hàng ngàn lượt “like”. Trong bài đăng, chủ xe Vios cảm thấy bất ngờ và cho biết chưa từng nghĩ bên trong tấm chắn nắng lại được làm từ bìa carton và tự hỏi xe Mercedes-Benz hay BMW có được làm từ vật liệu tương tự hay không?.
Bên trong tấm che nắng của một chiếc BMW
Bài đăng kể trên đã thu hút hơn 2 ngàn lượt thích, gần ngàn bình luận trong đó chủ yếu là chỉ trích chất lượng xe Toyota và không quên tự hỏi bên trong các chi tiết khác có được làm từ vật liệu tương tự hay không? Bên cạnh đó vẫn có một số người dùng cho biết điều này là hoàn toàn bình thường không ảnh hưởng tới chất lượng xe, các nhà sản xuất khác cũng sử dụng chất liệu tương tự.
Theo tìm hiểu của phóng viên, để tối ưu trọng lượng bộ phận tấm che nắng cho hàng ghế trước thường được làm từ các vật liệu siêu nhẹ từ giấy, xốp, nhựa. Sự tinh tế, chất lượng của vật liệu lót bên trong lại tùy thuộc vào từng nhà sản xuất, chủ yếu theo giá trị của chiếc xe. Chi tiết này không ảnh hưởng tới kết cấu cũng như an toàn nên việc sử dụng những vật liệu nhẹ như bìa carton là hoàn toàn bình thường miễn sao nó đủ độ cứng để sử dụng lâu dài.
Cấu tạo bên trong tấm chắn nắng tiêu chuẩn trên ô tô
Kết cấu của chi tiết này khá đơn giản gồm 1 thanh sắt dài đóng vai trò bộ xương để gắn phần lõi làm từ vật liệu nhẹ trước khi bọc bên ngoài bằng vật liệu mềm thường bằng nỉ hoặc da trùng với lớp lót trần xe. Với những tấm chắn nắng cao cấp hơn tích hợp gương và đèn tự động (thường ở vị trí người lái) sẽ được làm từ vật liệu cứng hơn bên trong rỗng hơn không thấm nước, hơi ẩm để đảm bảo cho hệ thống điện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.