Những điều không phải ai cũng biết về dàn xe cảnh sát Dubai

Hoàng Cường
Hoàng Cường
21/02/2020 12:20 GMT+7

Với sự hậu thuẩn về tài chính từ chính quyền, cảnh sát Dubai hiện đang sở hữu dàn xe hùng hậu nhất thế giới, với nhiều siêu xe đắt tiền thuộc dạng “hàng hiếm”, bên cạnh những chiếc xe điện hay mô tô bay phụ vụ công tác tuần tra.

Dubai là một trong bảy Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Nơi đây không chỉ được biết đến với thế mạnh ngành công nghiệp dầu mỏ, mà còn nổi tiếng nhờ việc trang bị dàn xe hùng hậu, xa xỉ bậc nhất thế giới cho lực lượng cảnh sát.
Ngoài những chiếc siêu xe đắt tiền, dàn xe cảnh sát Dubai còn nổi tiếng về sức mạnh, tốc độ và sự độc lạ khi hội tụ nhiều mẫu xe “hàng hiếm”. Dưới đây là những sự thật không phải ai cũng biết về dàn siêu xe của lực lượng cảnh sát Dubai:

Cảnh sát Dubai có gần như đầy đủ các “tên tuổi” trong làng siêu xe

Hiếm có một lực lượng cảnh sát nào trên thế giới lại được trang bị dàn siêu xe hùng hậu như cảnh sát Dubai. Để phụ vụ cho việc giữ an ninh trật tự, trấn áp tội phạm... chính quyền Dubai không ngần ngại chi ra hàng triệu USD để trang bị ô tô, thậm chí là siêu xe cho lực lượng cảnh sát. Chính vì vậy, cảnh sát Dubai có gần như đầy đủ các “tên tuổi” trong làng siêu xe thế giới. Từ những mẫu xe hạng sang của Mercedes, BMW cho đến những mẫu siêu xe của Lamborghini, Ferrari, McLaren hay Bugatti… đều góp mặt.

Xe cảnh sát nhanh nhất thế giới

Với việc chi bội tiền để trang bị chiếc Bugatti Veyron có tốc độ tối đa lên đến 408,7 km/giờ. Theo CNN, sách Kỷ lục Guinness Thế giới đã chứng nhận Dubai sở hữu xe cảnh sát nhanh nhất thế giới. Điều này nghe có vẻ hơi quá, thế nhưng ở một nơi xuất hiện nhiều siêu xe như Dubai, việc cảnh sát được trang bị một chiếc xe tốc độ để trấn áp tội phạm là điều rất bình thường.

Hội tụ nhiều siêu xe đình đám thuộc dạng “hàng hiếm”

Hiện tại, dàn siêu xe của cảnh sát Dubai có ít nhất 14 mẫu xe và thường xuyên được sử dụng. Ngoài chiếc 1 chiếc Lamborghini Aventador và Bugatti Veyron trong đội xe cảnh sát Dubai còn có những siêu xe cực hiếm như Aston Martin One-77, Bentley Continental GT, Ferrari FF, Mercedes-Benz Brabus G-Wagon, Camaro… Tuy nhiên, số lượng sắp tới có thể gia tăng khi chính quyền Dubai liên tục bổ sung những mẫu xe mới cho lực lượng cảnh sát.

Dàn xe cảnh sát Dubai sắp thu nạp mẫu bán tải điện Tesla Cybertruck

Mẫu bán tải chạy hoàn toàn bằng điện của Tesla mang tên Cybertruck đã tạo ra không ít tranh cải ngay sau màn ra mắt. Không giống như hầu hết xe bán tải trên thế giới, Tesla Cybertruck sở hữu diện mạo khá dị với những đường nét vuông vức, tạo khối. Dù vậy, mới đây trên trên Twitter, cảnh sát Dubai đã thông báo về việc sẽ bổ sung một chiếc Cybertruck vào dàn xe của lực lượng này trong năm 2020.

Có một chiếc Mercedes AMG GT 63S chỉ để… “làm cảnh”

Trong dàn xe của cảnh sát Dubai có 1 chiếc Mercedes AMG GT 63S. Mẫu xe này có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ chỉ trong 3,2 giây. Tuy nhiên, thay vì tham gia vào công tác tuần tra như các mẫu xe khác, chiếc Mercedes AMG GT 63S chủ yếu được cảnh sát Dubai sử dụng để thu hút sự quan tâm của công chúng hay những sự kiện quan trọng.

Có cả xe điện thân thiện môi trường

Bên cạnh những siêu xe đắt tiền, trong dàn xe của cảnh sát Dubai còn có những mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện thường được sử dụng cho việc tuần tra trong các con phố nhỏ. Đây là bước đi mới của cảnh sát Dubai nhằm giảm thiểu lượng khí thải ra môi trường.

Với Bugatti Veyron, xe cảnh sát Dubai vượt cảnh sát Mỹ

Trước khi cảnh sát Dubai được trang bị chiếc Bugatti Veyron, danh hiệu xe cảnh sát nhanh nhất thế giới từng thuộc về một chiếc Lamborghini của đội ngũ cảnh sát Mỹ. Tuy nhiên, với Bugatti Veyron, giờ đây danh hiệu này đã thuộc về cảnh sát Dubai. Bugatti Veyron trang bị động cơ V16 dung tích 8.0 lít và công suất 1.200 mã lực. Siêu xe này có thể đạt vận tốc tối đa gần 410 km/giờ vượt qua chiếc Lamborghini của đội ngũ cảnh sát Mỹ.

Cảnh sát Dubai có một chiếc Aston Martin liệt vào dạng “hàng hiếm”

Trong dàn xe cảnh sát Dubai, có một chiếc Aston Martin One-77 thuộc dạng “hàng hiếm”. Đây là chiếc Aston Martin One-77 thuộc phiên bản giới hạn, chỉ được sản xuất 77 chiếc trên toàn thế giới. Mỗi chiếc được bán với giá khoảng 1,79 triệu USD. Điểm đặc biệt của Aston Martin One-77 chính là khung xe được đúc liền bằng vật liệu sợi carbon. Aston Martin One-77 sử dụng động cơ V12, dung tích 7.3 lít sản sinh công suất 750 mã lực. Nhờ vậy, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 3,7 giây.

Ngoài siêu xe, còn có mô tô bay

Vào đầu năm 2019, cảnh sát Dubai đã sắm mẫu mô tô bay do công ty Hoversurf có trụ sở tại Trung tâm ứng nghiệm Sáng tạo Skolkovo của Nga chế tạo. Đây được xem là mẫu mô tô bay đầu tiên trên thế giới và hiện đang có trong dàn xe cảnh sát Dubai.

Khoác đồng phục, trang bị khủng

Tất cả các mẫu xe gia nhập dàn xe cảnh sát Dubai đều khoác lớp áo phối giữa màu sơn trắng và xanh lá cây đậm. Bên cạnh đó, trên mỗi xe đều có gắn đèn hiệu, in địa chỉ trang web và địa chỉ email của lực lượng. Ngoài ra, cảnh sát Dubai cũng là lực lượng đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ thống định vị toàn cầu (GPS) để tìm xe bị mất.

Xe cảnh sát hiện đại, hầm hố nhất thế giới

Bên cạnh những siêu xe triệu đô như Bugatti Veyron, Ferrari FF, Lamborghini Aventador hay mẫu xe bay Hoverbike S3 2019… Cảnh sát Dubai vừa được chính phủ nước này trang bị chiếc SUV hoàn toàn mới mang tên Giath.

Mẫu xe này do W Motors sản xuất. Công ty này từng được biết đến với siêu xe Lykan Hypersport. Chiếc Giath do W Motors chế tạo dành cho cảnh sát Dubai sở hữu thiết kế ngoại thất hầm hố, đồng thời lắp đặt hệ thống trí tuệ nhân tạo với khả năng nhận diện phương tiện đang được cảnh sát Dubai theo dõi. Ngoài ra, Giath còn được trang bị hệ thống bảo mật do Safe City Group - một công ty bảo mật máy tính có trụ sở tại Abu Dhabi cung cấp. Trong quá trình tuần tra, Giath cũng có hệ thống truyền thông tinh trực tiếp đến sở chỉ huy.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.