Những phương tiện 'khủng' của Tổng thống Mỹ Obama khi xuất ngoại

22/05/2016 05:44 GMT+7

Ngoài The Beast, Tổng thống Mỹ còn di chuyển trên những phương tiện đắt đỏ hơn nhiều trong mỗi chuyến công du nước ngoài.

Ngoài The Beast, Tổng thống Mỹ còn di chuyển trên những phương tiện đắt đỏ hơn nhiều trong mỗi chuyến công du nước ngoài.

>> Chiếc Limo 'Quái thú' của Tổng thống Mỹ Obama
>> Xe nguyên thủ: Dàn xe sang chảnh của lãnh đạo Châu Á
>> 9 bí mật thú vị về chiếc The Beast của Tổng thống Mỹ Obama

Air Force One “Nhà Trắng trên không”

Nói đến phương tiện đi lại của Tổng thống Mỹ Barack Obama không thể bỏ qua chiếc Boeing VC-25A thửa từ Boeing 747-200B. Đây là chuyên cơ riêng dành cho Tổng thống Mỹ có tốc độ 1.126 km/giờ ở độ cao 13,7 km. Nó có thể bay nửa vòng trái đất mỗi lần nạp nhiên liệu cùng khả năng tiếp nhiên liệu trên không. Khoang hành khách bên trong được thiết kế lại với đầy đủ các phương tiện kết nối, phòng làm việc, bếp ăn, thậm chí phòng mổ riêng với sức chứa 96 người. Máy bay cũng sở hữu nhiều trang bị an toàn vượt trội hơn hẳn so với mẫu dân sự bình thường trong đó có khả năng tung hỏa mù để tránh các cuộc tấn công trên không.

Chiếc Air Force One chuyên chở Tổng thống Mỹ Obama

Ngoài Boeing VC-25A, chiếc Boeing E-4B cũng là phương tiện bay không thể bỏ qua. Nó được “độ” từ chiếc Boeing 747-200 với hệ thống thông tin liên lạc hiện đại và khả năng chống sóng xung kích từ các vụ nổ hạt nhân. Đây là phương tiện “phòng nhì” của Tổng thống đề phòng trường hợp nước Mỹ bị tấn công với khả năng kích hoạt vũ khí hạt nhân, liên lạc thông suốt với Tổng tư lệnh quân đội Mỹ và các đơn vị chiến đấu giúp người đứng đầu nước Mỹ có thể theo dõi và kiểm soát tình hình ngay trên bầu trời. Tất cả những chuyên cơ dành riêng cho Tổng thống Mỹ kể từ năm 1953 đều được gọi là Air Force One với biệt danh “Nhà Trắng trên không”. Bên cạnh đó, mỗi chuyến đi nước ngoài của Tổng thống Mỹ còn có những chiếc máy bay vận tải hạng nặng Boeing C-17 Globemaster III đóng vai trò hậu cần, chở trang thiết bị phục vụ chuyến đi đến trước trong đó có cả ô tô, trực thăng riêng.

Máy bay trực thăng Marine One

Máy bay trực thăng Marine One

Được nâng cấp từ mẫu Sikorsky SH-3D Sea King, Marine One là chiếc trực thăng siêu an toàn giúp Tổng thống Mỹ di chuyển trong cự ly gần hơn so với Air Force One và xa hơn The Beast (Cadillac One) hoặc trong trường hợp không thuận lợi để chiếc limo Cadillac di chuyển. Nó có khả năng chở 14 người có nhà bếp, phòng tắm riêng với 24 chiếc được sản xuất. Hàng loạt tính năng an toàn cũng được tích hợp như hệ thống chống tên lửa tầm nhìn, tên lửa hồng ngoại, tên lửa radar. Có tới 3 - 5 chiếc Marine One được cất cánh mỗi lần bay và liên tục thay đổi vị trí nhằm đánh lạc hướng những kẻ có ý đồ tấn công. Ngoài Marine One, Tổng thống Mỹ còn sử dụng một vài phiên bản khác như chiếc VH-60N WhiteHawk nâng cấp từ Sikorsky UH-60 trang bị những công nghệ an toàn không thua kém Marine One.

Xe buýt siêu an toàn như The Beast

Xe buýt Ground Force One an toàn không thua kém The Beast

Xe buýt đặc dụng có giá 1,1 triệu USD mang tên Ground Force One dành riêng cho Tổng thống Mỹ Obama hiện đại và an toàn không kém chiếc The Beast. Nó được sử dụng trong một số trường hợp đặc biệt nhưng đôi khi bao gồm cả nhu cầu đi lại thông thường của Tổng thống nhằm đánh lạc hướng khủng bố. Giống như The Beast, Ground Force One còn một phiên bản tương tự đóng vai trò tung hỏa mù. Xe sử dụng kính chống đạn tối màu xung quanh chỉ có duy nhất hai ô kính phía trước được “lộ thiên”. Toàn bộ thân xe cũng được làm từ vật liệu chống đạn, chống lửa, hệ thống oxy riêng cùng đầy đủ các phương tiện kết nối hiện đại. Lốp xe cũng được gia cố giúp nó có thể chạy ở tốc độ cao ngay cả khi xịt lốp. Cho đến nay, khoang nội thất bên trong xe vẫn được giữ kín chỉ biết rằng nó có thể đóng vai trò như một phòng làm việc di động.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.