Thuê xe ở nước ngoài như mua thức ăn nhanh

27/11/2013 22:14 GMT+7

Với những tay yêu thích cảm giác lái xe khám phá những miền đất lạ thì thuê xe cực kỳ dễ. Nếu không có thời gian lên mạng đặt thuê xe trước cũng không sao, vừa xuống máy bay bước ra làm thủ tục nhập cảnh bạn cũng có thể thuê được một chiếc xe ngay lập tức ở một đại lý ngay trong sân bay.

Với những tay yêu thích cảm giác lái xe khám phá những miền đất lạ thì thuê xe cực kỳ dễ. Nếu không có thời gian lên mạng đặt thuê xe trước cũng không sao, vừa xuống máy bay bước ra làm thủ tục nhập cảnh bạn cũng có thể thuê được một chiếc xe ngay lập tức ở một đại lý ngay trong sân bay.

Tình trạng xe mới hay cũ, xe thể thao hay SUV, xe RV... đều được cập nhật rõ ràng trên máy tính, sau 5 phút bấm chọn là có ngay chiếc xe để vi vu. Theo anh Phạm Vũ Nguyên - người thường xuyên đi du ngoạn nước ngoài  thì “thuê xe ở nước ngoài giống mua thức ăn nhanh, quá dễ và quá nhanh”.

Thuê xe ở nước ngoài như mua thức ăn nhanh 1
Trạm dừng dành cho xe RV có ở khắp nơi 

Tháng 4.2013, anh Phạm Vũ Nguyên cùng vợ đáp máy bay qua Úc, từ Sydney, hai vợ chồng anh thuê một chiếc xe 4 chỗ lái dọc theo con đường ven biển đến Melbourne. “Tự lái xe đi mới có thể khám phá những địa điểm mà đi tour không thể nào đến được. Hai vợ chồng tôi có thể đến khám phá cung đường Great Ocean dưới ánh hoàng hôn, rất vắng vì đa số du khách đến đây từ sáng và ra về vào buổi trưa chứ ít người được ở lại ngắm hoàng hôn. Thăm làng Holbrook để xem con tàu ngầm lộ thiên trên cạn. Để phát triển du lịch, con tàu ngầm của làng được chính quyền đưa lên cạn, trưng bày ngay lối vào làm biểu tượng cho cả làng”...

Dù sử dụng tay lái nghịch nhưng với anh Nguyên không có gì khó. Thậm chí, khi lái xe trên đường lỡ gặp chuột túi băng qua đường mà không tránh kịp thì cũng được nhân viên cho thuê xe cũng mách nhỏ: “Nếu không thể tránh thì cứ “mạnh dạn” đi thẳng, đừng lạng lách gây nguy hiểm cho các xe đi phía sau. Sau đó dừng lại bên đường rồi gọi cho công ty cho thuê xe, sẽ có nhân viên cứu hộ của hãng tới hỗ trợ giải quyết. Người lái xe không phải chịu trách nhiệm gì” bởi đã mua bảo hiểm.

Thuê xe ở nước ngoài như mua thức ăn nhanh 2 
 Anh Phạm Vũ Nguyên và chiếc RV thuê tại Mỹ

Thuê xe ở nước ngoài như mua thức ăn nhanh 3
Làm thủ tục thuê xe - Ảnh: NVCC 

Thêm một ưu điểm khiến dân đi bụi tại Úc thích thuê xe tự lái nữa là họ không cần phải quay trở lại địa điểm đầu tiên thuê xe để trả mà có thể trả xe ở bất kỳ sân bay, hoặc tới nhà chờ của hãng xe để bỏ xe đó, quăng chìa khóa vào thùng là xong. Nếu lỡ hãng cho thuê xe có tính nhầm hóa đơn cho bạn, khi trở về nước, mình vẫn có thể gửi thư để “đòi” lại tiền nếu hóa đơn tính nhầm  tiền. Như trường hợp của chính anh Nguyên, nếu chi phí thuê xe mắc hơn thông thường thì cũng cứ yên tâm. Từ từ về nước, rồi viết mail yêu cầu hãng xe trả lại tiền. Chi phí thuê xe  của anh Nguyên chỉ khoảng 700 USD nhưng vì người kế toán tính phụ thu thêm tiền nguyên liệu (tính phụ thu là 6 USD/lít) tuy nhiên do có chứng cứ chụp cụ thể đồng hồ nhiên liệu từ đầu nên dễ dàng được trả lại tiền.

Nhớ lại chuyến Mỹ vào tháng 7.2012, gia đình anh Nguyên và bạn còn thuê ba chiếc xe RV, chiếc xe tải như ngôi nhà di động phía sau. Thùng xe vừa có giường ngủ, ti vi, toilet và cả bếp nấu ăn tích hợp trong thùng xe. Chi phí để thuê 1 chiếc xe thùng cả nhóm 6 người chỉ tốn gần 900 USD/người cho 15 ngày du ngoạn ở đất Mỹ.

Cả hành trình từ thủ đô Washington xuống Houston, thăm vùng núi Yellowstone, cả đi và về hơn 6.000 km anh Nguyên đi hết nửa tháng trên chiếc xe thùng lưu động. Vì người Mỹ cũng có nhiều người đi du lịch bằng xe RV có rất nhiều bãi đậu xe miễn phí. Tại bãi đỗ, sẽ có vòi nước để cắm lên xe, lắp ống xả và mỗi chỗ đậu xe còn có một bãi cỏ nhỏ thuộc quyền sử dụng riêng của chủ xe. Bãi cỏ giống như cái sân trước của ngôi nhà, mọi người có thể ra đó ngồi ăn cơm, chơi đùa... Và các chủ thuê xe khác ở trong bãi không bao giờ thích người khác đi trên bãi cỏ của nhà mình bởi với họ như vậy là bất lịch sự, xâm phạm sự riêng tư của người khác, như đang xâm phạm gia cư.

Lần đầu đi lái xe tải ở Mỹ, anh Nguyên cũng bất ngờ gặp tai nạn, làm vỡ kính chiếu hậu của xe đi ngược chiều. Sau 10 phút là xe cảnh sát tới giải quyết ngay. Khá ngạc nhiên là cảnh sát yêu cầu 2 xe đi 2 chiều khác nhau đi lên bãi đỗ xe phía trên, rồi đưa một bảng hỏi, mọi người điền vào giấy rồi có công ty bảo hiểm tự lo. Nhờ đã mua bảo hiểm cho xe nên sau khi trả lời xong các câu trả lời, anh Nguyên được lên xe lái đi tiếp.

Ở Mỹ, đi cả trăm dặm mà không có ngôi nhà hay trạm nghỉ nào, đi cả 14 km mà chỉ có thấy các cánh đồng khoai tây, nông dân dùng máy bay để tưới nước. Cảnh đẹp và nên thơ như vậy nên làm cho bác tài buồn ngủ. Có cách chống buồn ngủ là tài xế và bạn đi cùng nói chuyện linh tinh, rồi lâu lâu thử lạng lách chút xíu. Anh Nguyên cũng dặn thêm: “Dù đường vắng nhưng đừng bác tài nào thử tốc độ của đường cao tốc vì chỉ cần lái nhanh một tí là bị cảnh sát “vịn” liền”.

Nguyên Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.