Bộ sưu tập xe của sao Hollywood

24/12/2012 00:00 GMT+7

Với mức thu nhập hàng triệu USD, ngoài việc luôn có những người đẹp vây quanh, các ngôi sao nam của Hollywood còn nổi tiếng với những bộ sưu tập (BST) siêu xe.

Với mức thu nhập hàng triệu USD, ngoài việc luôn có những người đẹp vây quanh, các ngôi sao nam của Hollywood còn nổi tiếng với những bộ sưu tập (BST) siêu xe.

Có rất nhiều người mê xe, mê nhà nhưng mê đến nỗi phá sản thì chỉ có thể là tài tử Nicolas Cage. Trước khi khánh kiệt, Nicolas Cage nổi tiếng với thói ăn chơi vô cùng xa xỉ. Ngoài việc sắm cho mình hàng loạt bất động sản từ châu Âu đến Mỹ, trong đó phải kể đến ngôi biệt thự ở Las Vegas với giá 8,5 triệu USD, thì ham muốn sở hữu siêu xe cũng tiêu tốn khá nhiều tiền bạc của nam tài tử này.

Anh đã không tiếc tiền tậu chiếc Lamborghini Miura SVJ từng phục vụ cho Quốc vương Iran và là một trong 398 người sở hữu chiếc Ferrari Enzo có động cơ F140 Aluminum V12, có thể đạt vận tốc tối đa 349 km/giờ, tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 3,4 giây. Tuy nhiên, thói quen chi tiêu quá trớn khiến anh đã không thể giữ được BST xe của mình.

Bộ sưu tập xe của sao Hollywood 1Tài tử Nicolas Cage với chiếc siêu xe Ferrari Enzo

Khác với Nicolas Cage, nhà thiết kế Ralph Lauren mê xe nhưng luôn biết cách làm giàu thêm từ thú chơi này. Cách đây không lâu, nhà thiết kế này đã tổ chức buổi đấu giá vé tham quan ga ra với sự hướng dẫn của chính ông.

Mê xe ngang với mê sáng tạo thời trang nên cả thế giới không chỉ thán phục thương hiệu thời trang cao cấp Polo của Ralph Lauren - người đàn ông giàu thứ 122 trên thế giới theo thống kê của tạp chí Forbes, mà còn phải trầm trồ khi có dịp chiêm ngưỡng BST xe của ông.

 Bộ sưu tập xe của sao Hollywood 2Bộ sưu tập xe của nhà thiết kế Ralph Lauren - Ảnh: Urbandaddy

BST gồm hơn 70 chiếc ô tô từng nhiều lần nhận danh hiệu Best in show tại giải thưởng Pebble Beach Concours d'Elegance. Ngoài những chiếc xe thời thượng, Ralph Lauren còn sở hữu những chiếc xế cổ quý hiếm như: Ferrari 250 GTO đời 1962, chiếc Mercedes 300SL Gullwing, Blower Bentley sản xuất năm 1929, Bugatti Type 57SC Atlantic, Porsche 997 GT3 RS, Bugatti Veyron, Mercedes-Benz CountTrossi SSK sản xuất năm 1930, Alfa Romeo 8C 2900B Mille Miglia đời năm 1938, Lamborghini Reventón, Bugatti Type 57SC Atlantic đời 1938, hay chiếc Alfa Romeo 8C 2300 đời 1931 có giá 6,71 triệu USD trong một cuộc đấu giá năm 2010.

Người đàn ông luôn mang đến tiếng cười cho khán giả - Jerry Seinfeld không chỉ là chủ sở hữu một trong những căn nhà từng được tạp chí OK! bình chọn là dinh thự đẹp nhất trong thế giới người nổi tiếng trị giá 32 triệu USD tại New York, mà còn có trong tay BST cá nhân xe thể thao Porsche lớn nhất thế giới.

Jerry Seinfeld cho biết anh mê dòng xe này bởi kiểu dáng của chúng. Hiện nay BST của anh có hơn 40 chiếc, bao gồm: Carrera GT, 911 Carrera (1981), 356 Speedster, 550 Spyder (1955), PGT Speedster (1959), 1600 Speedster... Trong đó, không thể không kể đến chiếc Porsche 959 được sản xuất với số lượng có hạn (337 chiếc xuất xưởng) trị giá 700.000 USD.

Không thua kém các tài tử khác về độ “chơi xế” - “Mr. Bean” Rowan Atkinson là chủ sở hữu của hàng loạt chiếc xe “độc”. Đầu tiên là chiếc Rolls-Royce V16 - xe mẫu và là chiếc xe duy nhất trên thế giới. Thứ hai là chiếc McLaren F1 đời 1992 - chỉ được sản xuất có 100 chiếc. Ngoài ra, BST xe của Rowan Atkinson còn có sự “góp mặt” của các thương hiệu như: Audi A8 và Mercedes-Benz E500, Bentley Mulsanne, Honda Civic Hybrid hay Lancia Delta Integrale.

 Bộ sưu tập xe của sao Hollywood 3Jerry Seinfeld và chiếc Porsche - Ảnh: Wordpress


Là một trong các cặp vợ chồng giàu nhất thế giới, Jay-Z và Beyoncé luôn khiến mọi người phải ganh tị. Vào sinh nhật Beyoncé, nam ca sĩ Jay-Z đã tặng vợ chiếc du thuyền. Để đáp lại tình cảm của chồng, vào sinh nhật của Jay-Z, danh ca Beyoncé “tậu” ngay siêu xe Bugatti Veyron Grand Sport trị giá đến 2 triệu USD để Jay - Z bổ sung vào BST xe đáng mơ ước của anh.

Được biết, trong BST xe của Jay-Z đáng kể nhất là chiếc Maybach Exelero trị giá 8 triệu USD. Maybach Exelero đạt vận tốc tối đa 351 km/giờ. Không đam mê chạy theo những chiếc xế hộp thời trang như Jay-Z, ngôi sao Transformers 3 Patrick Dempsey thích sưu tầm xe cổ gồm các nhãn hiện Ferrari, Jaguar, Mercedes-Benz và Porsche.

Một nam tài tử khác cũng rất thích xe cổ là người hùng cơ bắp Arnold Schwarzenegger, cựu thống đốc bang California. Ông thường xuất hiện trên phố với chiếc xe Excalibur cổ sản xuất từ thập niên 1960. Nam ca sĩ - diễn viên Justin Timberlake cũng ghi tên mình vào danh sách những tài tử thích đi xe cổ khi xuất hiện trên phố với chiếc mui trần màu đen có nội thất đỏ Pontiac GTO sản xuất khoảng năm 1966.

Đào Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.