Hoàng Mập và những giai thoại về xe

18/01/2014 15:50 GMT+7

130 kg, thân hình quá khổ nên diễn viên trong phim Hai người cha khá kén xe hơi, không phải chiếc xe nào cũng có thể “chứa” được anh. Bạn bè biết Hoàng Mập đều thông cảm “không cười” khi nghe giai thoại về chiếc xe 4 bánh khiến anh không ít lần toát mồ hôi hột.

130 kg, thân hình quá khổ nên diễn viên trong phim Hai người cha khá kén xe hơi, không phải chiếc xe nào cũng có thể “chứa” được anh. Bạn bè biết Hoàng Mập đều thông cảm “không cười” khi nghe giai thoại về chiếc xe 4 bánh khiến anh không ít lần toát mồ hôi hột.

Hoàng Mâp & những giai thoại về xe 

Nói về mình, diễn viên Hoàng Mập luôn thổ lộ: “Đời mình toàn những chuyện không ngờ: không ngờ mập như mình có thể làm diễn viên, không ngờ có thể mua được nhà ở Sài Gòn, không tin một kẻ bị “thối” nhịp và nặng 130 kg cũng có thể nhảy được điệu jay, rumba khi tham gia Bước nhảy hoàn vũ và nhờ chương trình này mà kế hoạch giảm cân bao nhiêu năm không thành nay đi cân đồng hồ đã chỉ ở mức 127 kg... Tuy nhiên, chuyện không ngờ nhất là lần đi mua xe và quyết tâm thi lấy bằng”.

Thi đậu, nhậu cả tháng

Có rất nhiều giai thoại kể về nghệ sĩ hài Hoàng Mập mà giới giải trí hầu như ai cũng tỏ tường. “Hoàng Mập nhát lái xe lắm, chạy xe máy mà đi đua với xe đạp đó” hoặc “Hoàng Mập mà lái xe hơi thì đoạn đường đó kẹt xe không biết đến hồi nào mới về tới nhà”... Lái xe chậm, nhát tay nhưng ngôi sao ngoại cỡ cũng ráng đi thi được cái bằng để có thể yên tâm đi show ở tỉnh, đi diễn xa.

Nhớ lại những ngày đầu tập thi lấy bằng trên chiếc xe 4 chỗ, nghệ sĩ Hoàng Mập cho biết: “Ngày nào đi tập lái về mình cũng ướt nhẹp vì toát mồ hôi. Phần là do xe quá nhỏ, nóng, phần thì sợ (cười)”. Sợ vậy mà cũng đậu. Sự kiện Hoàng Mập thi đậu bằng lái cũng trở thành câu chuyện lúc trà dư tửu hậu của bạn bè. “Trong giới nhiều người biết Hoàng Mập sợ lái xe nên khi anh thi bằng lái đều khích tướng “Hoàng Mập mà thi đậu bằng lái thì về đây mời nhậu nguyên tháng”. Nhiều lần quyết tâm đi thi nhưng rồi hoãn lại vì... sợ. Hoãn thi nhiều lần quá đến lúc trung tâm cấp  bằng lái phải ra tối hậu thư “không lên thi là hủy hồ sơ, nên mình mới dốc hết can đảm lên thi. Và đậu. Vui nhất là đem kết quả khoe với bạn bè thì chẳng ai tin, toàn bị chọc quê rằng Hoàng Mập có phù phép hack máy chấm điểm hay sao mà qua được hay mời giám khảo nhậu xỉn hay sao mà đậu được. Nhiều khi nghĩ lại Hoàng đậu bằng lái đúng là hên quá. Cứ nghĩ nói chơi mà đậu thiệt. Vui hơn nữa là sau khi lấy cái bằng có thể ngang nhiên lái xe ra đường, đồng thời còn được bạn bè mời đi nhậu cả tháng chưa hết... vui”.

 

Trong phim Dấu chân du mục, kịch bản ban đầu là Hoàng Mập lái xe jeep chạy khắp thảo nguyên để chăn cừu, lùa gia súc về trại... Nhưng vì sợ lái xe không diễn được, mà xe jeep cũng không có đồ bảo hộ nên kịch bản cuối cùng thành cảnh Hoàng Mập và tài xế đi thăm gia súc. Thậm chí, trong phim Phiêu lưu mùa hè, Hoàng Mập phải lái xe công nông cùng đồng bọn đi cướp mủ cao su trong đồn điền nhưng đành phải dàn xếp lại, cuối cùng tài xế là ca sĩ Đông Dương, Hoàng Mập trở thành... tay cướp mủ.

Mua xe, đập nhà

Người xưa nói cưới vợ, xây nhà và tậu trâu là ba việc lớn nhất của con người, với nghệ sĩ Hoàng Mập, con trâu chính là chiếc xe hơi 7 chỗ được anh dành dụm mua sau nhiều năm đi diễn. Với anh “xe chính là con trâu, là cộng sự những ngày đầu khởi nghiệp cho nghề sản xuất phim. Công ty mình dùng xe chở máy móc ra phim trường, lái xe đưa đoàn phim đi Bến Tre, Trà Vinh quay phim... Thậm chí, bạn bè ai chuẩn bị đi thi bằng lái cũng tới mình mượn để tập lái”. “Chưa bao giờ Hoàng nghĩ một ngày nào đó mình có thể mua được xe hơi. Từ dưới quê lên Sài Gòn lập nghiệp, mua được nhà cho vợ con ở đã thấy vui rồi. Vì vậy mà lúc làm nhà ở Bình Tân, mình không có làm garage để xe. Năm 2008, lúc thành lập Công ty Hoàng Thần Tài, cũng là lúc mua chiếc xe 7 chỗ đó. Nói thiệt chứ, mua xe thì vui mà cũng buồn. Buồn vì mình phải phá cửa ngôi nhà đang ở để làm garage cho xe chạy vô nhà”, anh chia sẻ.

“Cộng sự” của nghệ sĩ Hoàng Mập còn xuất hiện khá nhiều trên các phim: Hai người cha, Yêu thê, Chàng mập nghĩa tình... Và trong phim Cưới chạy chiếu dịp Tết Giáp Ngọ này, chiếc Innova 7 chỗ của nghệ sĩ Hoàng Mập cũng sắm... một vai.

Nếu tinh ý khi coi phim Yêu thê chiếu trên ti vi, nhiều người sẽ dễ dàng nhận ra nội thất của chiếc siêu xe do “đại gia” Hoàng Mập lái chính là nội thất chiếc xe 7 chỗ của anh nhưng ngoại thất là xe xịn. Lý giải chuyện thay hồn đổi xác này, nghệ sĩ Hoàng Mập chia sẻ: “Với thân hình quá khổ, nặng 130 kg như mình rất kén xe. Siêu xe 4 chỗ thì đẹp đó nhưng mà nhét không vừa. Hoàng Mập ngồi lên xe là “vừa y”, không nhúc nhích chi được, tay chân lúc đó như thừa thãi hết, chẳng lái xe được mà cũng không có diễn được nên đành phải dùng tiểu xảo đánh lừa khán giả”.

Nhiều diễn viên khi tham gia đóng phim dù diễn cảnh cháy nổ, tai nạn xe... đều cố gắng tự diễn mà chẳng nhờ đến cascadeur. Tuy nhiên, có luật bất thành văn mà đạo diễn phải ghi nhớ khi mời Hoàng Mập đóng cảnh lái xe hơi trên phim là phải có diễn viên đóng thế. “Lái xe trên đường thì được, chứ giữa một mớ Boom, Dolly, máy quay xung quanh... Hoàng chỉ sợ lái quá tốc độ va vào quay phim phía trước nên luôn yêu cầu phải có diễn viên đóng thế lái xe giúp, sau đó mình chỉ ngồi cầm vô lăng và diễn”.

Thiên Ân
 Ảnh: Duy England

>> Xe hơi... bay
>> Hoang tàn kinh đô xe hơi Mỹ
>> Doanh số xe hơi ở Trung Quốc “hãm phanh”
>> Elio - xe hơi 3 bánh giá rẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.