Kim Hiền và ngôi nhà thứ 2

24/07/2013 13:00 GMT+7

Diễn viên Kim Hiền: “...Chiếc xe là người cộng sự, bạn đồng hành giúp cho tôi giảm bớt mệt nhọc”.

Diễn viên Kim Hiền nói về chiếc xe của mình: “Không thể tiện nghi và rộng rãi như ở nhà, song với đời nghệ sĩ phải đi diễn xa, đi show... di chuyển nhiều thì chiếc xe là người cộng sự, bạn đồng hành giúp cho tôi giảm bớt mệt nhọc”.

Là nghệ sĩ, đi đóng phim, quay quảng cáo, chụp hình... đôi khi công việc không cùng một địa điểm, thời gian di chuyển còn nhiều hơn thời gian làm việc.

Kim Hiền cho biết: “Thời gian của mình ở cùng chiếc xe còn nhiều hơn ở nhà. Mình rất mê xe, đi nhiều, lái nhiều riết cảm giác xe giống như căn nhà của mình vậy”.

Mê xe từ bé, nên khi vừa đủ điều kiện để lái xe diễn viên Kim Hiền đã dành dụm cát sê để tậu một chiếc xe nhằm thỏa mãn niềm đam mê của mình. Nhiều người bảo “nhìn xe thì biết tính chủ”, có lẽ tính cách độc lập, mạnh mẽ ẩn trong vẻ ngoài mảnh mai khiến nhiều người nhầm tưởng Kim Hiền yếu đuối.

Thời gian quay phim Yêu thuê, 5 giờ sáng Kim Hiền phải dậy trang điểm, lái xe xuống Bình Dương để quay ngoại cảnh rồi về Q.8 (TP.HCM)...  đi về liên tục cả tháng trời. Tới phim trường, bạn bè hay chọc ghẹo cô: “Ngó Kim Hiền men quá, lái xe không thua kém ai”.

Kim Hiền & ngôi nhà thứ 2 - 1 

Gần 10 năm lái xe, không nhớ quãng đường mình đi đến phim trường xa bao nhiêu, dài thế nào nhưng được đánh dấu bằng những bộ phim mà cô xuất hiện trước khán giả. Và trước mỗi giai đoạn của cuộc đời, Kim Hiền lại đánh dấu bằng việc đổi  xe. Lần đầu mua xe hơi là khi hoàn thành vai diễn trong Mùi ngò gai, dồn tất cả cát sê để mua một chiếc Chevrolet Spark.

“Lúc ngồi trong xe chạy bon bon trên đường mà cảm giác đang đi trên mây”, Hiền tâm sự. Có giai đoạn Kim Hiền chuyển sang đi xe hơi màu đỏ của Suzuki, rộng rãi hơn để gia đình có thể cùng di chuyển trong những chuyến đi chơi xa hay dạo quanh thành phố.

Bây giờ vững vàng hơn, kinh nghiệm lái xe dày dặn hơn cô lại đổi sang dùng chiếc Nissan.

Kim Hiền & ngôi nhà thứ 2 - 2 

Có nhiều người đùa: nghệ sĩ lái xe ngoài đời thì tuân thủ điều khiển của cảnh sát giao thông, trên phim thì tuân theo ý đồ của đạo diễn. Dù thế, với diễn viên Kim Hiền, cô có quan điểm khác: “Trên phim trường người ta cho phép mình làm lại khi bị mắc lỗi, còn lái xe trên đường ta không có cơ hội thứ 2”.

Cũng vì ý thức rất rõ cũng như luôn cố gắng giữ an toàn nên khi lái xe cô thường chạy chậm, đi kỹ hơn cả nam giới.

Kim Hiền & ngôi nhà thứ 2 - 3 

Dù thường xuyên chụp ảnh thời trang, hay mỗi lần xuất hiện tại các sự kiện đều rất nổi bật với phong cách thời trang riêng nhưng Kim Hiền tự nhận mình không có sở thích đổi xe theo trào lưu. Khi chọn mua xe, cô thường coi tính năng, sự tiện ích, không gian và nội thất trước và đắn đo khá kỹ. Hơn nữa, sở thích chọn xe của cô Út Ráng trong phim Hương phù sa cũng rất... đàn ông.

Cô vừa chọn mua một chiếc Nissan Teana màu xanh nhạt để vi vu trên đường. Sau khi sinh con, Kim Hiền thường thêm yêu cầu của con trai vào danh sách trước khi mua xe mới. “Hồi trước có một mình thì làm gì cũng được, tới lúc có con, muốn đưa con ra ngoài thì sợ nắng, bụi. Chạy xe nhỏ thì sợ con không thoải mái, mua xe phải vững vàng, không dằn xóc, tránh cho con khó chịu. Ưu tiên khi mua  xe của Kim Hiền ngoài xe mạnh mẽ, còn phải có chỗ rộng để con ngồi chơi phía sau”.

Theo chân mẹ, hiện giờ nhà của Kim Hiền có 2 người đều mê xe. Những lúc con trai không đi học, cô thường cùng con lên xe đi dạo phố, đi chơi... Thỉnh thoảng, đi dạo ở khu vực trung tâm quận 1, thấy chiếc xe hơi màu xanh xám chạy trên đường, trên xe có một phụ nữ và một cậu bé, có lẽ bạn đang được gặp diễn viên Kim Hiền đang chở con đi dạo phố đấy.

Nguyên Trang
Ảnh: Duy England

>> Hoang tàn kinh đô xe hơi Mỹ
>> Siêu xe khoác áo chrome
>> Xe lội nước nhanh nhất thế giới
>> Những tay chơi xe "độc
>> Thiên đường của xe sang trốn thuế
>> Đua xe trong cơn mưa tầm tã

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.