Xe tải tương lai, chạy 2.000 km không tốn một đồng xăng dầu

09/12/2016 10:30 GMT+7

Với công nghệ năng lượng mới, những chiếc xe đầu kéo trong tương lai có thể chạy liên tục từ 1.200 - 2.000 km mới phải nạp nhiên liệu nhưng không tốn một đồng dành cho tiền xăng dầu.

Với công nghệ năng lượng mới, những chiếc xe đầu kéo trong tương lai có thể chạy liên tục từ 1.200 - 2.000 km mới phải nạp nhiên liệu nhưng không tốn một đồng dành cho tiền xăng dầu.

>> UD Quester: Đứa con lai Thụy Điển-Nhật dành cho thị trường ĐNA
>> Tài xế nằm trong tốp nghề bị robot đe dọa nhất thế giới
>> Bắc Mỹ không tin tưởng tài xế container ?

Công ty Nikola Motor đã gây ngạc nhiên khi giới thiệu nguyên mẫu xe đầu kéo chạy bằng năng lượng hydro không phát thải. Nguyên mẫu đầu tiên sử dụng hệ thống truyền động hydro - điện cho công suất 1.000 mã lực và mô men xoắn tới 2.711 Nm. Bộ pin năng lượng lithium-ion trên xe cho phép nó chạy liên tục 1.200 tới 2.000 km mới phải nạp nhiên liệu, rất thích hợp với những chiếc xe tải đầu kéo chuyên chạy đường dài.

Xe đầu kéo trong thời gian tới có thể từ bỏ xăng dầu

Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất nằm ở hệ thống cung cấp năng lượng cho những chiếc xe hydro này bởi gần như không có cơ sở hạ tầng thích hợp. Nikola muốn khắc phục yếu điểm này bằng cách phát triển một mạng lưới các trạm cung cấp nhiên liệu trên khắp Hoa Kỳ và Canada giống như Tesla từng xây dựng các trạm sạc điện nhanh cho xe hơi của mình. Những công trình trên dự kiến sẽ được khởi công vào năm 2018.

Được biết, mục đích chính của Nikola là sản xuất xe để cho thuê. Dù giá cả chưa được công bố nhưng với hợp đồng thuê 6 năm bạn sẽ được cung cấp không giới hạn nhiên liệu hydro, bảo hành và bảo trì miễn phí. Việc quản lý và bảo trì sẽ do Ryder System, hệ thống quản lý, cho thuê xe tải chuyên nghiệp với hơn 800 điểm tại Bắc Mỹ.

Nhiên liệu hydro hứa hẹn trở thành nguồn năng lượng mới thay thế xăng dầu

Dự án này của Nikola đã gây được tiếng vang nhất định khi nhận được gần 3 tỉ USD từ đơn đặt hàng trước. Tuy nhiên, khách hàng sẽ phải đợi khá lâu bởi việc sản xuất được dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2020.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.