Hyundai quyết chiến xe sang Đức, Nhật trên sân nhà

10/11/2014 06:00 GMT+7

Hãng xe Hàn Quốc vừa giới thiệu mẫu sedan hạng sang Aslan nhằm cạnh tranh với Audi A6, Mercedes E-Class, BMW 5-Series hay Lexus ES tại thị trường nội địa.

Hãng xe Hàn Quốc vừa giới thiệu mẫu sedan hạng sang Aslan nhằm cạnh tranh với Audi A6, Mercedes E-Class, BMW 5-Series hay Lexus ES tại thị trường nội địa.

>> Hyundai i20 ‘lột xác’ từ trong ra ngoài
>> Hyundai ‘dọa’ Toyota Prius

Mang ý nghĩa “sư tử” theo tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, Aslan là chiếc sedan cao cấp tương tự như Genesis và Azera nhưng khác biệt về kích thước. Hiện tại, hãng xe đến từ xứ kim chi chỉ có ý định bán Aslan tại thị trường nội địa với 2 phiên bản động cơ 3.0 lít và 3.3 lít, có mức giá lần lượt là 37.000 USD, 41.500 USD.


Hyundai Aslan 2015 có hai phiên bản động cơ 3.0 lít và 3.3 lít

Ở phiên bản rẻ nhất, động cơ V6 dung tích 3.0 lít cho công suất 270 mã lực, mô men xoắn cực đại 310 Nm. Phiên bản mạnh mẽ hơn sử dụng động cơ 3.3 lít có sức mạnh 294 mã lực, mô men xoắn cực đại 346 Nm. Cả hai phiên bản này đều được trang bị hệ dẫn động cầu trước, hộp số tự động 6 cấp với lẫy sang số trên vô lăng.

Đánh vào phân khúc cao cấp, cạnh tranh với xe sang Đức, Nhật, không khó hiểu khi Aslan được trang bị hàng loạt công nghê an toàn hiện đại. Trong số đó phải kể đến hệ thống cảnh báo va chạm, cảnh báo làn đường, thông báo tình trạng xe và 9 túi khí an toàn.


Nhiều công nghệ an toàn được trang bị trên Aslan, nội thất khá tường đồng với mẫu xe Genesis

Ngoài ra, Aslan cũng được trang bị những tính năng tiêu chuẩn đáng tiền như đèn pha project kết hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày, la-zăng 18 inch, dàn âm thanh 12 loa. Chìa khóa thông minh, hệ thống kiểm soát khung gầm, hệ thống cảm biến áp suất lốp, phanh tiêu chuẩn ABS, EBD và ESP cũng được trang bị trên xe.

Về thiết kế, Aslan sử dụng ngôn ngữ “điêu khắc dòng chảy 2.0” với một số chi tiết mạ crôm làm điểm nhấn. Bên trong nội thất Aslan mang phong cách tương tự đàn anh Genesis với màn hình cảm ứng 8 inch hiển thị thông tin giải trí. Nhiều chi tiết làm từ da và gỗ mang lại cảm giác sang trọng, lịch lãm hơn.


Màn hình cảm ứng 8 inch ở bảng điều khiển trung tâm

Trong năm nay, mục tiêu của Hyundai là bán được 6.000 chiếc Aslan nhưng tới năm 2015 sẽ tăng lên 22.000 chiếc. Hãng xe Hàn Quốc cũng cho biết sẽ cân nhắc đưa Aslan tấn công thị trường Bắc Mỹ, Trung Đông hay Trung Quốc nếu mẫu xe này nhận được nhiều tín hiệu tốt từ phía người tiêu dùng.


Aslan được giao nhiệm vụ mở đường cho Hyundai trong phân khúc xe cao cấp

Ở thời điểm hiện tại, mục tiêu lớn nhất của Hyundai chính là đánh bật các đối thủ “ngoại bang” trên phân khúc xe cao cấp như: Audi, BMW, Mercedes hay Lexus tại thị trường nội địa. Trong tương lai, Aslan hay Genesis có thể sẽ trở thành những “công thần” đưa Hyundai dấn thân vào phân khúc cao cấp nếu thành công.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.