Outlander Sport 2015: Trẻ trung và mạnh mẽ

25/02/2015 07:15 GMT+7

Động cơ mạnh mẽ, vận hành linh hoạt, giá bán mềm và nhập khẩu từ Nhật Bản là những ưu điểm có thể “nhìn thấy” trên Mitsubishi Outlander Sport 2015.

Động cơ mạnh mẽ, vận hành linh hoạt, giá bán mềm và nhập khẩu từ Nhật Bản là những ưu điểm có thể “nhìn thấy” trên Mitsubishi Outlander Sport 2015.

>> Honda CR-V 2015: Thay đổi để giữ vững vị thế
>> Hyundai SantaFe 2015: Thêm tính năng, tăng cảm xúc

>> Suzuki Ertiga: xe gia đình thực dụng
>> Mercedes C250 AMG: Dáng thanh cao, lái thể thao

Về Việt Nam để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc crossover như: Mazda CX-5, Honda CR-V…, Mitsubishi Outlander Sport 2015 nhập khẩu từ Nhật Bản sở hữu thiết kế thể thao, năng động và có mức giá cạnh tranh dù còn một vài hạn chế nhỏ nhưng đây vẫn là mẫu crossover hấp dẫn với nhiều trang bị đáng giá.

Ngoại hình thể thao

So với phiên bản 2014 thì Outlander Sport 2015 được nâng cấp nhẹ ở ngoại thất. Lưới tản nhiệt vẫn mang đậm thiết kế của mẫu xe thể thao huyền thoại Lancer Evolution kết hợp với đường viền mạ crôm sang trọng.


Ngoại hình Outlander Sport 2015 năng động và sang trọng với nhiều chi tiết mạ crôm sáng bóng


Outlander Sport 2015 được trang bị đèn pha HID kết hợp bóng halogen truyền thống. Một dải đèn LED ban ngày chạy dọc 2 bên dưới cản trước kết hợp với 2 đèn tròn sương mù nhỏ gọn bên cạnh tạo nét nét hiện đại cho xe. Tuy nhiên, thiết kế hơi lồi ở đèn sương mù lại khiến chiếc xe kém đi phần tinh tế. Phần đuôi xe có nhiều điểm tương đồng với đàn anh Lancer Evolution từ kiểu dáng đèn sau hơi nghiêng vào trong cho đến toàn bộ phần cửa sau và cản sau.


Thiết kế ngoại hình Outlander Sport 2015 có nhiều điểm tương đồng với đàn anh Lancer Evolution


Nội thất tiện nghi

Phiên bản 2015 của Outlander Sport được nâng cấp thêm một số trang thiết bị. Đáng chú ý là khả năng cách âm rất tốt, độ ồn từ mặt đường và tiếng gió rít đã được giảm thiểu rất nhiều so với thế hệ trước.

Một nâng cấp đáng giá khác là cửa sổ trời lớn kéo dài từ hàng ghế trước ra đến hàng ghế sau, giúp không gian nội thất rộng thoáng và tiện nghi hơn, thiết kế này khiến chúng ta liên tưởng đến dòng xe cao cấp Land Rover Sport.


Nội thất Outlander Sport 2015 rộng thoáng với cửa sổ trời lớn và nhiều trang bị đáng giá


Những trang bị tiêu chuẩn trên Outlander Sport 2015 có thể kể đến như màn hình cảm ứng 6 inch, kết nối Bluetooth, USB, Radio. Hệ thống âm thanh 4 loa công suất 140W. Cửa sổ trời toàn cảnh điều khiển điện tử, hệ thống nút khởi động Star/Stop.

Một điểm cộng cho Outlander Sport 2015 là dù có kích thước nhỏ gọn với dài, rộng, cao tương ứng (4.292 x 1.752 x 1.625)mm nhưng không gian dành cho hàng ghế sau rất thoải mái. Đối với những người có chiều cao trên 1,75m thì không gian phía trên đầu hơi chật, nhưng chỗ để chân vẫn rất thoải mái. Ghế ngồi dù không sử dụng những vật liệu cao cấp nhưng đảm bảo được sự thoải mái khi ngồi lâu trên những hành trình dài. Nhìn chung thật khó có thể tìm được những trang bị tốt hơn trên một chiếc crossover tại thị trường Việt Nam trong tầm giá 870 đến 968 triệu đồng.


Cùng với cửa sổ trời lớn, không gian dành cho hàng ghế sau rất thoải mái cho những hành trình dài


Vận hành “mượt”

Động cơ DOHC 4 xy lanh dung tích 2.0 lít trên Outlander Sport 2015 đã được Mitsubishi nâng cấp với hệ thống cân bằng trục giúp động cơ hoạt động ổn định và hiệu quả hơn. Động cơ này sản sinh công suất 148 mã lực, mô men xoắn 196 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 9.5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 175 km/giờ. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình rơi vào khoảng 8.7 lít/100 km. Outlander Sport 2015 sử dụng hệ thống truyền động cầu trước kết hợp hộp số vô cấp CVT Invesc III với chế độ lái thể thao tích hợp lẫy chuyển số trên vô lăng.


Động cơ DOHC 4 xy lanh dung tích 2.0 lít hoạt động ổn định và hiệu quả hơn với hệ thống cân bằng trục


Cảm nhận đầu tiên khi ngồi sau vô lăng Outlander Sport 2015 chính là sự thoải mái, tiện nghi và tầm quan sát rộng. Sau một ngày “vần” vô lăng đi qua những con phố đông đúc Sài Gòn, chiếc xe xoay sở một cách dễ dàng và linh hoạt nhờ kích thước nhỏ gọn. Trên đường cao tốc, sức mạnh của Outlander Sport 2015 thực sự làm chúng tôi bất ngờ, chỉ cần nhích nhẹ chân ga, chiếc xe nhanh chóng phóng lên phía trước. Vì hộp số vô cấp CVT Invesc III nên việc sang số tại vòng tua máy khoảng 2.500 vòng/phút giúp chiếc xe giữ được mức mô men xoắn cao và lướt tới mà không hề có cảm giác bị giật.


Vị trí người lái trên Outlander Sport 2015 thoải mái với tầm quan sát rộng và nhiều trang bị bố trí xung quanh


Thử nghiệm với chế độ điều khiển hộp số bằng cần số hay lẫy sang số sau vô lăng, chiếc xe mới thể hiện hết chất thể thao vốn có của mình. Chỉ cần ép vòng tua máy cao và sang số, Outlander Sport 2015 chồm lên và lao đi rất mạnh mẽ. Nhờ lực mô men xoắn cao và hệ thống cân bằng trục động cơ giúp chiếc xe tăng tốc dễ dàng dù đang ở bất kỳ tốc độ nào.

Lẫy sang số trên vô lăng hoạt động rất nhanh, hầu như không có độ trễ và đáp ứng ngay tức khắc. Lúc này chiếc xe mang đến cảm giác lái linh hoạt và chính xác, người lái có thể cảm nhận được độ rung của mặt đường và độ bám của bánh xe.


Xe có cảm giác lái linh hoạt và chính xác, cảm nhận được độ rung của mặt đường và độ bám của bánh xe


Vài phút làm quen với chân phanh trên Outlander Sport 2015, chúng tôi rất yên tâm với hệ thống phanh thể thao kết hợp ABS. Chỉ cần chạm nhẹ chân phanh, chiếc xe khựng lại, giảm tốc một cách an toàn mà vẫn đảm bảo được cảm giác lái "mượt mà". Hệ thống treo trên xe khá cứng, tại những đoạn đường hơi gồ ghề, chiếc xe không thực sự êm, gây khó chịu cho người lái. Tuy nhiên, tại dải tốc độ cao hệ thống treo này hỗ trợ rất nhiều cho khả năng vận hành cũng như khi vào cua.

Cụm nút điều khiển trên vô lăng Outlander Sport 2015 chỉ được trang bị theo dạng tùy chọn, đây là một thiếu sót khó hiểu khi mà trang thiết bị này hầu như đều có sẵn trên các mẫu xe cùng phân khúc. Ngoài ra, cần số bố trí hơi thấp so với vị trí người lái nên mỗi khi chuyển số từ D, sang P, R hay N người lái phải hơi chồm người về phía trước. Một điểm trừ nữa là việc bố trí thắng tay lệch về phía hành khách bên cạnh tuy không gây khó khăn khi thao tác nhưng lại khiến cho chúng ta có cảm giác ngược tay.


Hệ thống treo trên xe khá cứng nhưng hỗ trợ rất nhiều cho khả năng vận hành cũng như khi vào cua


Bên cạnh vài hạn chế nhỏ trong việc bố trí thì Outlander Sport 2015 vẫn là một chiếc xe đáng giá với nhiều tính năng an toàn như túi khí an toàn đôi, khung xe RISE, hệ thống phanh ABS 4 kênh với 4 cảm biến trên mỗi bánh xe kết hợp cùng hệ thống EBD, BA và 4 phanh đĩa cho hiệu quả phanh tốt, hệ thống chống tăng tốc đột ngột… cũng được hãng xe Nhật trang bị trên Outlander Sport 2015.


Nhiều trang bị an toàn trên xe giúp người lái và hành khách yên tâm hơn khi vào cua ở tốc độ cao

Đánh giá

Ưu điểm: Động cơ mạnh mẽ, cảm giác lái chính xác và linh hoạt. Không gian nội thất rộng thoáng, cửa sổ trời lớn, nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn, trang bị theo xe cũng như tùy chọn.

Nhược điểm: Thiếu cụm nút điều khiển trên vô lăng, cần sang số hơi thấp, nút điều khiển màn hình cảm ứng khá nhỏ. Không có hệ thống điều hòa dành cho hàng ghế sau.

Thông số kỹ thuật Mitsubishi Outlander Sport 2015:
  Giá bán (đã bao gồm VAT) : 870 triệu đồng cho phiên bản GLX CVT và 968 triệu đồng cho phiên bản GLS CVT Premium
  Dài x Rộng x Cao              : (4.295 x 1.770 x 1.625)mm
  Chiều dài cơ sở                 : 2.670 mm
  Khoảng sáng gầm xe        : 195 mm
  Trọng lượng không tải       : 1.350 kg
  Động cơ                             : 4B11 MIVEC I4
  Công suất cực đại             : 150 mã lực
  Mô men xoắn cực đại        : 197/4.200 Nm/rpm
  Hộp số                               : Tự động vô cấp CVT-Invecs III với chế độ Sport-Mode
  Hệ truyền động                  : cầu trước
  Dung tích bình nhiên liệu   : 63 lít

Thêm ảnh về chuyến thử xe Mitsubishi Outlander Sport 2015 tại Việt Nam:



Gia Bảo - Thái Nguyễn

>> Mitsubishi Triton 2015 ra phiên bản đặc biệt, giới hạn 300 chiếc
>> Mitsubishi Triton 2015 ra mắt tại Thái Lan, giá từ 24.000 USD
>> Mitsubishi Mirage hấp dẫn hơn nhờ 'khoác áo mới
>> Ngưng xe tải, Mitsubishi tập trung vào xe du lịch
>> Nissan, Mitsubishi bắt tay sản xuất minicar
>> Mitsubishi, GM thu hồi xe

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.