10 ô tô đã qua sử dụng bán lại nhanh nhất

Hoàng Cường
Hoàng Cường
06/08/2020 12:00 GMT+7

Theo kết quả khảo sát của iSeeCars, mỗi chiếc ô tô đã qua sử dụng tại Mỹ mất trung bình 68,9 ngày để tìm chủ mới, trong đó những mẫu xe cũ bán lại nhanh nhất mất khoảng 29 - 45 ngày.

Công ty chuyên khảo sát thị trường, tư vấn mua xe iSeeCars, có trụ sở đặt tại Boston, Mỹ vừa tiến hành các cuộc khảo sát về thời gian bán ô tô mới, ô tô đã qua sử dụng tại thị trường Mỹ năm 2020.
Theo đó, dựa trên cơ sở khảo sát, phân tích dữ liệu bán hàng của 4,4 triệu ô tô mới và cũ bán ra tại Mỹ trong khoảng thời gian từ tháng 3 - 6.2020, iSeeCars cho biết, thời gian trung bình để bán một chiếc ô tô đã qua sử dụng đã tăng so với khảo sát trước khi dịch Covid-19 bùng phát.

Những mẫu ô tô đã qua sử dụng bán lại nhanh nhất tại Mỹ

Cụ thể, theo iSeeCars từ tháng 3 - 6.2020, thời gian trung bình để mỗi chiếc ô tô cũ đổi chủ mất khoảng 68,9 ngày, dài hơn so với mức 50,1 ngày trong cuộc khảo sát từng được công ty này tiến hành từ tháng 11.2019 đến 2.2020 thời điểm dịch Covid-19 chưa bùng phát tại Mỹ. Phong Ly - CEO của iSeeCars cho biết: “Dịch Covid-19 bùng phát, lây lan nhanh khiến tình hình kinh tế càng trở nên khó khăn, nhu cầu mua sắm ô tô theo đó cũng chậm lại”.
Dựa trên kết quả khảo sát mới nhất, iSeeCars cũng công bố kết quả 10 ô tô đã qua sử dụng bán lại nhanh nhất. Cụ thể, theo iSeeCars các mẫu xe này bánh nhanh hơn 1,3 lần so với mức trung bình (68,9 ngày). Dưới đây là thông tin chi tiết 10 ô tô đã qua sử dụng bán lại nhanh nhất tại Mỹ, theo kết quả khảo sát, phân tích của iSeeCars:

1.Tesla Model 3

Theo kết quả khảo sát của iSeeCars, Tesla Model 3 là mẫu ô tô đã qua sử dụng có thời gian bán lại nhanh nhất tại Mỹ. Mỗi chiếc Tesla Model 3 mất khoảng 29,3 ngày để tìm chủ mới, thấp hơn một nửa so với mức trung bình của các mẫu xe trên thị trường ô tô đã qua sử dụng. Theo Phong Ly - CEO iSeeCars phân tích, Tesla Model 3 bắt đầu bàn giao vào năm 2018, vì vậy lượng xe cũ bán ra còn khá ít.

2. BMW X6

Xếp thứ 2 trong danh sách này, BMW X6 đã qua sử dụng mất khoảng 43 ngày để bán lại. X6 cũng là một trong những dòng xe mất giá nhanh nhất sau 3 năm đầu tiên sử dụng. Đây cũng là mẫu SUV hiếm hoi lọt vào danh sách 10 ô tô đã qua sử dụng bán lại nhanh nhất tại Mỹ.

3. Subaru BRZ

Subaru BRZ được sản xuất, phân phối với số lượng không nhiều so với các dòng xe khác. Mức giá phải chăng khi bán lại trên thị trường xe cũ tại Mỹ giúp thu hút sự quan tâm của nhóm khách hàng thích dòng xe thể thao... Theo iSeeCars, mỗi chiếc Subaru BRZ bán lại tại Mỹ trong khoảng thời gian từ tháng 3 - 6.2020 mất khoảng 44,5 ngày để tìm chủ mới.

4. Toyota Yaris

Tại Mỹ, Toyota Yaris là một trong những dòng xe bán chạy nhất trong phân khúc ô tô cỡ nhỏ. Mức giá thấp, giúp Toyota Yaris dễ dàng tiếp cận nhóm khách hàng trẻ, những người mua xe lần đầu. Sau khi dịch Covid-19 bùng phát tại Mỹ, trung bình mỗi chiếc Toyota Yaris bán lại mất khoảng 44,8 ngày.

5. Honda Civic

Honda Civic cũng được nhiều người tiêu dùng ô tô tại Mỹ ưa chuộng. Trên thị trường xe cũ, Honda Civic bán lại mất khoảng 47,4 ngày để tìm chủ mới.

6. Tesla Model X

Tương tự Model 3, Tesla Model X cũng góp mặt trong danh sách 10 ô tô đã qua sử dụng bán lại nhanh nhất tại Mỹ. Theo iSeeCars, trong quý II vừa qua, chủ sở hữu Tesla Model X muốn bán lại mẫu xe này mất khoảng 47,6 ngày.

7. Infiniti Q60

Mất giá nhanh nhất sau 3 năm sử dụng, nhưng Infiniti Q60 cũng là một trong những dòng xe cũ bán lại nhanh nhất tại Mỹ. Mỗi chiếc Infiniti Q60 sau một thời gian sử dụng mất khoảng 49,4 ngày để tìm thấy chủ mới.

8. Honda Accord

Bên cạnh Civic, Honda Accord cũng là một trong những dòng xe Honda đã qua sử dụng bán lại nhanh nhất tại Mỹ. Tuy nhiên, nếu Civic mất khoảng 47,4 ngày, Honda Accord lại mất tới 50 ngày.

9. Toyota Corolla Hatchback

Corolla được đánh giá cao về tính thực dụng, độ tin cậy và khả năng giữ giá tốt khi bán lại. Thời gian bán lại trung bình của Corolla Hatchback mất khoảng 50,2 ngày.

10. Tesla Model S

Model S là mẫu xe Tesla thứ 3 góp mặt trong danh sách 10 ô tô đã qua sử dụng bán lại nhanh nhất tại Mỹ. Theo kết quả khảo sát, phân tích của iSeeCars, Tesla Model S cũ mất khoảng 50,7 ngày để tìm chủ mới trên thị trường ô tô đã qua sử dụng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.