10 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2017

07/06/2017 16:35 GMT+7

Kết quả nghiên cứu thị trường do công ty Millward Brown thuộc Tập đoàn WPP công bố mới đây đã chỉ ra 10 thương hiệu ô tô có giá trị cao nhất thế giới năm 2017.

Đây là năm thứ 12 liên tiếp Kantar Millward Brown tiến hành cuộc nghiên cứu thị trường để xếp hạng BrandZ - 100 thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu. Dựa trên kết quả này, Kantar Millward Brown đã cho ra bảng xếp hạng 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất năm 2017.
Toyota tiếp tục trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất năm 2017 - Ảnh: Autonews
Theo đó, dù giảm 3% so với năm ngoái nhưng Toyota vẫn tiếp tục dẫn đầu ngành ô tô với giá trị thương hiệu là 28,7 tỉ USD. Như vậy, trong tổng số 12 lần Millward Brown thực hiện nghiên cứu về giá trị thương hiệu, đây là lần thứ 10 Toyota xếp ở vị trí dẫn đầu về giá trị thương hiệu trong lĩnh vực ô tô.
Với tổng giá trị 24,6 tỉ USD, thương hiệu xe sang BMW xếp ở vị trí thứ 2. So với năm ngoái, giá trị thương hiệu BMW đã giảm 8%. Trong khi đó, dù tăng 4% so với năm ngoái nhưng với giá trị thương hiệu 23,5 tỉ USD, Mercedes-Benz vẫn xếp sau BMW.
Ford xếp ở vị trí thứ 4 với giá trị thương hiệu 13,1 tỉ USD, tăng một bậc so với năm ngoái, đồng thời đẩy Honda xuống vị trí thứ 5. Hai vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Nissan (11,3 tỉ USD) và Audi (9,4 tỉ USD). Tesla dù vẫn còn khá non trẻ nhưng đang tạo ra những bước tiến mạnh mẽ về giá trị thương hiệu. So với năm ngoái giá trị thương hiệu Tesla tăng 32%, lên mức 5,9 tỉ USD. Con số này giúp Tesla tăng 2 bậc, từ vị trí thứ 10 lên vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới, đồng thời đẩy Land Rover xuống vị trí thứ 9. Porsche xếp ở vị trí cuối cùng với giá trị thương hiệu 5,1 tỉ USD, tăng 16% so với năm 2016.
Giá trị thương hiệu của Tesla tăng 32% so với năm ngoái - Ảnh: Marketwatch
Ông Peter Walshe, Giám đốc chiến lược về thương hiệu toàn cầu của Kantar Millward Brown cho biết: "Kinh doanh ô tô là một trong những ngành có sự thay đổi nhanh trên thị trường. Nhiều thương hiệu đã và đang thực hiện các kế hoạch để chuẩn bị cho các kênh bán hàng mới, thay đổi hình thức sở hữu và giới thiệu những mẫu xe mới sẽ góp phần tạo sức hấp dẫn với người tiêu dùng. Việc gia tăng giá trị thương hiệu không chỉ giúp gia tăng doanh thu trong từng nhóm sản phẩm mà còn khuyến khích khách hàng gắn bó với chiếc xe mà họ sở hữu”.
Danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2017 do Millward Brown đưa ra dựa trên những phương pháp tính toán giá trị tài sản của mỗi thương hiệu, thông qua cách thu thập thông tin từ quá trình phỏng vấn hơn 2 triệu người tiêu dùng trên toàn cầu, kết hợp với những dữ liệu của Bloomberg và Kantar Worldpanel.
Top 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2016:
1. Toyota: 28,7 tỉ USD
2. BMW: 24,6 tỉ USD
3. Mercedes-Benz: 23,5 tỉ USD
4. Ford: 13,1 tỉ USD
5. Honda: 12,2 tỉ USD
6. Nissan: 11,3 tỉ USD
7. Audi: 9,4 tỉ USD
8. Tesla: 5,9 tỉ USD
9. Land Rover: 5,5 tỉ USD
10. Porsche: 5,1 tỉ USD
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.