21 triệu ô tô Honda tiếp tục bị triệu hồi

18/05/2016 10:25 GMT+7

Ảnh hưởng của túi khí Takata vẫn chưa dừng lại, ít nhất là đối với Honda khi phải triệu hồi thêm khoảng 21 triệu xe trên toàn cầu tổn thất trên 100 triệu USD.

Ảnh hưởng của túi khí Takata vẫn chưa dừng lại, ít nhất là đối với Honda khi phải triệu hồi thêm khoảng 21 triệu xe trên toàn cầu tổn thất trên 100 triệu USD.

>> Hệ quả của lỗi túi khí Takata: Đã có nạn nhân thứ 10
>> Gần 4 triệu xe Nissan-Infiniti triệu hồi do dính lỗi túi khí
>> Hyundai-Kia đồng loạt triệu hồi Sonata, Elantra và Optima

Vụ triệu hồi lớn nhất trong lịch sử ngành ô tô có vẻ như vẫn muốn mở rộng hơn kỷ lục về số xe triệu hồi. Theo thông tin mới nhất, Honda có thể phải triệu hồi thêm 21 triệu xe mới trên toàn cầu và nguyên nhân vẫn là do…túi khí Takata. Rất tiếc, số xe cụ thể tại từng thị trường vẫn chưa được tiết lộ nhưng có vẻ như phạm vi ảnh hưởng lớn nhất vẫn là Mỹ. Được biết, theo thống kê trước đó tổng số xe bị ảnh hưởng bởi túi khí Takata tại Mỹ đã lên con số 70 triệu xe.

Phạm vi ảnh hưởng của túi khí Takata là rất lớn

Được biết, trong năm 2015, Takata đã lỗ 13 tỉ Yên, tương đương 119 triệu USD, vào năm 2014, con số này lên tới 276 triệu USD. Phía Honda cũng đã chi ra số tiền khổng lồ, ước tính khoảng 4 tỉ USD để khắc phục, con số này có thể tăng thêm trong thời gian tới chưa kể hơn 10 nhà sản xuất xe hơi khác cũng bị ảnh hưởng. Hiện chưa rõ Takata sẽ giải quyết vấn đề đền bù với các đối tác ra sao nhưng một số nguồn tin cho biết nó chỉ chịu một phần chi phí mà thôi.

Đã có nhiều trường hợp tử vong đáng tiếc do túi khí Takata

Nhắc lại về nguyên nhân đợt triệu hồi chưa từng có trong lịch sử làng xe. Phạm vi ảnh hưởng của Takata là rất lớn bởi bộ phận bơm túi khí của Takata bị lỗi có thể bơm túi khí với lực cao hơn nhiều so với bình thường khiến nó mang đến tác động ngược khi xảy ra va chạm. Các mảnh kim loại sắc nhọn từ hộp bơm túi khí đã khiến hơn 100 người bị thương và ít nhất 13 trường hợp tử vong.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.