350 ô tô được ‘chẩn bệnh’ tại Car Care Day 2014

07/07/2014 07:15 GMT+7

Sau hai ngày tổ chức, Ngày hội chăm sóc xe đã “chẩn bệnh” cho 350 ô tô, đồng thời mang đến nhiều kiến thức bổ ích cho những người sử dụng xe hơi tại TP.HCM và các tỉnh, thành lân cận.

Sau hai ngày tổ chức, Ngày hội chăm sóc xe đã “chẩn bệnh” cho 350 ô tô, đồng thời mang đến nhiều kiến thức bổ ích cho những người sử dụng xe hơi tại TP.HCM và các tỉnh, thành lân cận.

>> Hàng trăm ô tô tham gia Car Care Day 2014
>> Car Care Day 2014 chính thức khởi động


Car Care Day 2014 thu hút 350 ô tô tại TP.HCM và các tỉnh, thành lân cận tham gia 

“Bệnh viện chất lượng” cho ô tô

350 ô tô tham gia chương trình đã được chăm sóc khá kỹ lưỡng qua từng công đoạn, đồng thời được các chuyên gia kỹ thuật đến từ các tập đoàn hàng đầu trong ngành ô tô và công nghiệp phụ trợ “khám” tổng quát để tìm ra những vấn đề liên quan đến kỹ thuật và bảo dưỡng xe. 

 
Các xe tham gia được chăm sóc khá kỹ lưỡng qua từng công đoạn

Từ các vấn đề về lốp do Bridgestone đảm nhiệm, chăm sóc và tư vấn về ắc quy, linh kiện phụ tùng bởi Robert Bosch, hay “soi” lỗi điện tử trên xe bằng thiết bị siêu âm chuyên dụng từ các bác sĩ Bệnh Viện Ô Tô cho đến việc bảo dưỡng và tư vấn về nội, ngoại thất xe phụ trách bởi 3M… hội tụ trong Ngày hội chăm sóc xe (Car Care Day) năm nay để chăm sóc toàn diện nhất cho mỗi xe tham gia.

 
Hầu hết các xe tham gia được kiểm tra kỹ lưỡng và bảo dưỡng

So với năm ngoái, chương trình năm nay thiếu vắng một số đơn vị liên quan đến việc bảo dưỡng ắc quy (GS Việt Nam), dầu nhớt (Total Việt Nam). Tuy nhiên, bù lại vấn đề về ắc quy trên xe hơi năm nay đã được Robert Bosch Việt Nam đảm nhiệm, mặt khác người tham gia có thêm nhiều kiến thức mới mẻ hơn về bảo hiểm xe hơi, tư vấn, hướng dẫn các bước xử lý khi gặp sự cố, tai nạn từ Liberty Việt Nam.


 Các bác sĩ Bệnh viện ô tô chẩn đoán lỗi trên xe bằng máy scan

Theo thống kê từ Ban tổ chức, trước khi đến với Car Care Day 2014, hầu hết những người tham gia chưa nắm rõ kiến thức về việc bảo dưỡng và chăm sóc chiếc xe của mình. Có đến 33% lốp xe lưu thông trên đường bị non hơi; 30% xe dính lỗi điện tử; 77% ắc quy cần được vệ sinh, làm sạch; 60% xe cần duy trì khử mùi nội thất; 20% xe cần thay dầu máy…

 
Nhiều xe tham gia lần này chưa biết cách sử dụng lốp hiệu quả 

Chính vì vậy, một số người tham gia cho biết, Car Care Day thực sự là một ngày hội cần thiết với những người sử dụng ô tô tại Việt Nam. Chị Bích Thảo, một khách hàng ở Quận Gò Vấp, TP.HCM chia sẻ: “Tham gia chương trình, tôi cảm thấy mình được học hỏi thêm nhiều kiến thức trong việc bảo dưỡng xe, dù là những vấn đề tưởng chừng đơn giản như: kiểm tra dầu máy, chọn lốp, đo áp xuất lốp hay cách vệ sinh còi, cần gạt mưa trên xe… nhưng thường không để ý đến khi sử dụng xe hơi hàng ngày, điều này có thể ảnh hưởng đến an toàn trong việc lái xe”.

 
Công đoạn chăm sóc xe khá kỹ lưỡng

Hoạt động đậm tính nhân văn

Được tổ chức lần thứ 2 liên tiếp tại TP.HCM và đang dần mở rộng ra các thành phố lớn trên cả nước, nằm trong chuỗi hoạt động “Vì cộng đồng ô tô Việt”, Car Care Day đang dần trở thành một ngày hội không chỉ với những người sử dụng ô tô mà còn mang nhiều ý nghĩa cộng đồng.

 
Nghệ sĩ Quyền Linh tham gia Car Care Day ủng hộ ngư dân miền Trung và trẻ em bị tai nạn giao thông

Thông tin từ ban tổ chức, trong hai ngày diễn ra Car Care Day 2014 đã thu hút 350 ô tô từ 4 - 7 chỗ tham gia chăm sóc bảo dưỡng, 40 triệu đồng thu được từ tiền bán vé sẽ ủng hộ ngư dân miền Trung và trẻ em chịu ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp trong các vụ tai nạn giao thông, giúp họ có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống. 

“Toàn bộ số tiền bán vé thu được từ chương trình sẽ được dùng để hỗ trợ các trẻ em là nạn nhân chịu ảnh hưởng trực tiếp cũng như gián tiếp bởi tai nạn giao thông, đồng thời thực hiện dự án xây dựng khu vui chơi cho trẻ em tại huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi”, Ông Trần Hồng Ninh - Tổng giám đốc BVOT Group chia sẻ.  

 
Car Care Day góp phần giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông

Năm nay, UNESCO đồng hành cùng “Vì cộng đồng ô tô Việt” thực hiện mô hình dự án "Gửi yêu thương cho trẻ em nơi biển đảo" với khu vui chơi, nhà vệ sinh công cộng được Ban tổ chức xây dựng cho trẻ em đồng thời ủng hộ 800 chiếc phao và áo phao có chữ ký của những người tham gia Car Care Day 2014 dành tặng cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi. 

Car Care Day hứa hẹn sẽ trở thành hoạt động thường niên thiết thực trong tương lai, góp phần xây dựng môi trường giao thông an toàn, văn minh và hướng tới mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông ở Việt Nam.

Trần Cường
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.