4 thay đổi đắt giá nhất trên BMW 5-Series mới

06/05/2021 15:30 GMT+7

Là bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng BMW 5 Series vẫn được thương hiệu xe sang Đức bổ sung nhiều tính năng, công nghệ “đắt giá”, bên cạnh thay đổi ấn tượng ở ngoại thất.

THACO vừa làm mới danh mục sản phẩm khi đưa về phiên bản BMW 5 Series mới. Đáng chú ý, dù là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, tuy nhiên mẫu sedan cỡ trung hạng sang này vẫn được hãng xe Đức tinh chỉnh nhiều chi tiết, đồng thời bổ sung nhiều công nghệ hàng đầu.

Diện mạo hoàn toàn mới

Dễ nhận thấy nhất trên BMW 5 Series mới, diện mạo đã được thay đổi rõ rệt. Ở bản nâng cấp này, 5 Series được nâng tầm với thiết kế ngoại thất sắc sảo và tinh tế hơn. Đặc biệt ở phần đầu xe
Thay đổi lớn nhất nằm ở lưới tản nhiệt mở rộng, tạo nên vẻ bề thế hơn so với bản tiền nhiệm. Bên cạnh đó, cụm đèn trước cũng được BMW thay đổi với dải LED thiết kế hình chữ L, tương tự “đàn anh” 7 Series. Đáng nói, bên cạnh trang bị tiêu chuẩn đèn pha thích ứng, riêng hai phiên bản 520i M Sport và 530i M Sport, cụm đèn pha được trang bị công nghệ BMW Laserlight siêu sáng. So với công nghệ LED thích ứng tiêu chuẩn, BMW Laserlight mang lại luồng ánh sáng có cường độ cao hơn khoảng 10 lần và khả năng chiếu sáng xa lên đến 650m.
Phía sau xe, cụm đèn hậu với dải LED được thiết kế sắc sảo, cản sau cũng sử dụng tông màu tương phản giúp chiếc xe cá tính và bắt mắt hơn.

Gói M Sport cá tính

Cùng với những thay đổi trong thiết kế xe, ở phiên bản 5 Series LCI mới BMW cũng biết cách “chiều lòng” những khách hàng đam mê thể thao khi bổ sung thêm hai phiên bản 520i M Sport và 530i M Sport.
Điểm nhấn ở hai phiên bản này chính là sự xuất hiện của gói M Sport nổi tiếng của hãng xe Đức. Gói M Sport mang đến cho 5 Series mới thiết kế khỏe khoắn hơn. Màu sắc ngoại thất mới kết hợp với mâm xe tối ưu hóa tính khí động học, cùng với đó là bộ phanh hiệu năng cao M Sport với đĩa phanh lớn và kẹp phanh màu xanh nổi bật giúp phiên bản nâng cấp của 5 Series không chỉ sang trọng mà còn cá tính hơn.

Nội thất tiệm cận 7 Series

Khoang nội thất trên cũng là nơi giúp BMW 5 Series LCI 2021 ghi điểm với khách hàng nhờ những bổ sung tính năng “ít mà chất”. Trên phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, 5 Series đã được trang bị tiêu chuẩn màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch và hệ thống điều hòa khí hậu 4 vùng tự động.
Đặc biệt, những trang bị cao cấp nhất từ đàn anh BMW 7 Series và BMW X7 bao gồm hệ điều hành BMW 7.0, đèn viền nội thất mới, hệ thống tạo ion và hương thơm nội thất (Ambient air), cùng ghế bọc da Dakota cao cấp đã xuất hiện trên 5 Series LCI. Thậm chí, hai phiên bản gồm 520i M Sport và 530i M Sport còn sở hữu tính năng sưởi và làm mát cho hàng ghế trước.

Gỡ bỏ “nút thắt” động cơ cho bản 520i

Ở bản nâng cấp mới, hãng xe Đức đã thay thế động cơ 1.6L thành 2.0L. BMW 5 Series 2021 LCI sử dụng động cơ B48, 2.0 lít, I4, TwinPower Turbo, cho công suất 184 mã lực, mạnh hơn 12 mã lực so với khối động cơ 1.6L. Riêng phiên bản 530i, dù vẫn sử dụng động cơ này, tuy nhiên công suất sẽ được điều chỉnh lên mức 252 mã lực.
Ngoài động cơ mới, BMW 5 Series LCI cũng được trang bị hệ thống treo thích ứng Adaptive cho phiên bản 530i M Sport, mang đến khả năng tùy chỉnh theo các chế độ lái khác nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.