400 triệu đồng có nên mua KIA Rio sedan cũ?

Gia Linh
Gia Linh
04/12/2020 13:28 GMT+7

Với 400 triệu đồng, KIA Rio phiên bản sedan đời 2016 - 2017 là lựa chọn đáng cân nhắc bởi đây là dòng xe hạng B hiếm hoi nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc .

Ở thời điểm 2016 - 2017, KIA Rio là dòng xe đại diện cho phân khúc B do Trường Hải (THACO) phân phối có cả phiên bản 5 cửa hatchback và 4 cửa sedan. Điều đặc biệt là tất cả đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc chứ không lắp ráp trong nước như Honda City hay Toyota Vios.
VIDEO: Mẹo kiểm tra xe cũ trước khi xuống tiền - Phần 1
Nhờ nguồn gốc nhập khẩu từ Hàn Quốc nên KIA Rio được nhiều khách Việt đón nhận. Từ thiết kế cho đến trang bị trên xe cũng đủ sức hấp dẫn. Nếu so với KIA Soluto hiện đang lắp ráp trong nước thì KIA Rio cao cấp và nhiều tiện nghi hơn. 

Phiên bản sedan của KIA Rio cạnh tranh trực tiếp với Honda City hay Toyota Vios

KIA Rio chịu ảnh hưởng của ngôn ngữ thiết kế "Mặt hổ - Tiger Grill" mà hãng xe Hàn Quốc theo đuổi nhiều năm gần đây. Nội thất là điểm mạnh của KIA với cách bố trí khu vực điều hòa, âm thanh khá gọn, tạo không gian thoáng cho mẫu xe cỡ nhỏ. Trong khi các hãng xe cố gắng hướng khu vực điều khiển về phía người lái thì hãng xe KIA duy trì sự đối xứng, phù hợp với thị hiếu của khách hàng Á đông.
VIDEO: Mẹo kiểm tra xe cũ trước khi xuống tiền - Phần 2
Xe trang bị động cơ Gamma 1.4 lít có công suất cực đại 106 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 135 Nm tại 4.200 vòng/phút, đi kèm là hộp số tự động 4 cấp. Sức mạnh này không nổi trội hơn so với các mẫu xe đối thủ, cũng như hộp số 4 cấp bị nhiều người dùng phàn nàn không hiện đại và mượt mà như hộp số CVT trên Honda City hay Toyota Vios ở thời điểm đó. Tuy nhiên, khả năng vận hành của KIA Rio được đánh giá cao ở khả năng cách âm và độ êm ái. 
Hệ thống an toàn trên KIA Rio phiên bản sedan cũng khá đầy đủ với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hai túi khí, cảm biến lùi, tay lái trợ lực điện gật gù, chỉnh xa gần, gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn LED báo rẽ.

Nội thất KIA Rio thiết kế hài hòa và có nhiều tiện nghi phù hợp với phân khúc xe hạng B

KIA Rio đã bị khai tử tại Việt Nam dù có doanh số không tệ để nhường chỗ cho mẫu xe KIA Sotulo có giá bán mềm hơn, dễ tiếp cận khách hàng hơn trong phân khúc xe phổ thông giá rẻ.
Hiện tại, khách hàng có thể tìm mua xe KIA Rio cũ, phiên bản sedan đời 2016 - 2017 với giá khoảng 400 triệu đồng, thay vì mua xe mới nhưng chỉ có thể mua được xe phân khúc A như KIA Morning hay Hyundai Grand i10. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.