71 nhân viên nhiễm Covid-19, nhà máy Suzuki Indonesia hạn chế sản xuất

Hoàng Cường
Hoàng Cường
29/08/2020 10:16 GMT+7

Suzuki Indonesia vừa thông báo giảm 50% công suất sản xuất của nhà máy Suzuki ở Tambun I thuộc Bekasi, Indonesia sau khi phát hiện 71 nhân viên làm việc tại đây có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Vận hành trở lại được hơn 1 tháng sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Indonesia tạm thời được kiểm soát. Mới đây, nhà máy sản xuất mô tô xe máy Suzuki ở Tambun I thuộc Bekasi, Indonesia vừa thông báo cắt giảm sản lượng sản xuất, thắt chặt biện pháp phòng ngừa dịch bệnh sau khi 71 nhân viên có kết quả dương tính với Covid-19.
Cụ thể, từ ngày 24.8 nhà máy Suzuki ở Tambun I thuộc Bekasi, Indonesia bắt đầu giảm 50% công suất sản xuất. Đây là một trong những địa điểm sản xuất mô tô xe máy Suzuki cung cấp cho thi trường nội địa và xuất khẩu sang các nước thuộc khu vực Đông Nam Á.

71 nhân viên thuộc nhà máy Suzuki ở Tambun I thuộc Bekasi, Indonesia có kết quả dương tính với Covid-19

Ảnh: Otodetik

Seiji Itayama, Giám đốc Bán hàng của PT Suzuki Indomobil Motor, cho biết: “Hiện tại, nhà máy Tambun I có 71 nhân viên nhiễm Covid-19. Tất cả đều đang được cách ly, điều trị tại các trung tâm y tế ở Indonesia. Kể từ khi đi vào hoạt động trở lại, chúng tôi rất quan tâm đến sức khỏe của nhân viên. Mặc dù nhà máy đã thực hiện các quy trình nghiêm ngặt để phòng ngừa dịch bệnh Covid-19, nhưng vẫn không thể tránh khỏi sự lây lan. Do đó, việc giảm năng lực sản xuất phải được thực hiện để hạn chế dịch bệnh”.
Ngoài việc cắt giảm sản xuất, Suzuki Indonesia đã khoanh vùng và triển khai việc cách ly xét nghiệm PCR cho tất cả nhân viên từng tiếp xúc với các ca nhiễm. "Chúng tôi dự định sẽ thực hiện xét nghiệm nhanh 2 tuần một lần để có thể phát hiện sớm các triệu chứng. Vì đối với Suzuki, sức khỏe của nhân viên là ưu tiên hàng đầu”. - Seiji Itayama chia sẻ thêm.

Suzuki Indonesia đã khoanh vùng và triển khai việc cách ly xét nghiệm PCR cho tất cả nhân viên từng tiếp xúc với các ca nhiễm

Ảnh: Suzuki Indonesia

Ngoài ra, khu vực nhà xưởng, văn phòng được vệ sinh, phun thuốc khử trùng thường xuyên. Những chiếc mô tô xe máy Suzuki sau khi hoàn thiện cũng đều được làm sạch và khử trùng trước khi gửi đến tay khách hàng. Thực tế, quy trình này đã được Suzuki thực hiện kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát tại Indonesia.
Hiện tại, nhà máy Suzuki ở Tambun I thuộc Bekasi, Indonesia đang sản xuất một số dòng xe như Adress, mẫu xe côn tay Satria (hay còn gọi là Raider tại Việt Nam) bên cạnh các dòng mô tô như V-STROM 1000, GSX150 Bandit, GSX-S150, GSX-R150…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.