Alfa Romeo Giulia Quadrifoglios, xe thể thao cực ngầu của quân cảnh Ý

11/05/2016 05:21 GMT+7

Chiếc sedan thể thao 505 mã lực với thiết kế cực ngầu vừa được giao cho quân cảnh Ý phục vụ các nhiệm vụ cần tốc độ như vận chuyển hay dẫn đoàn, hộ tống các chính trị gia nước ngoài đến thăm nước Ý.

Chiếc sedan thể thao 505 mã lực với thiết kế cực ngầu vừa được giao cho quân cảnh Ý phục vụ các nhiệm vụ cần tốc độ như vận chuyển hay dẫn đoàn, hộ tống các chính trị gia nước ngoài đến thăm nước Ý.

>> Cảnh sát nã đạn vào 4 người chỉ vì… chỗ để xe
>> Tội phạm Dubai sợ hãi ‘hung thần’ Lexus RC F
>> Sắm siêu xe Ferrari, cảnh sát bị phát hiện là trùm băng đảng

Lực lượng cảnh sát quân sự quốc gia Ý hay còn gọi là Carabinieri (Quân cảnh) là lực lượng chấp pháp có nhiệm vụ trong cả dân sự lẫn quân sự khác biệt với Polizia (Cảnh sát) vừa nhận được hai chiếc sedan thể thao siêu ngầu làm nhiệm vụ. Cặp đôi Alfa Romeo Giulia Quadrifoglios sẽ phục vụ những nhiệm vụ cần tốc độ của quân cảnh Ý như vận chuyển, dẫn đoàn, hộ tống các chính trị gia nước ngoài khi đến thăm nước này.

Xe thể thao Alfa Romeo Giulia Quadrifoglios thửa riêng cho lực lượng Quân cảnh Ý

Là chiếc xe “thửa” riêng cho quân cảnh Ý, Alfa Romeo Giulia Quadrifoglios mang 4 màu sơn đặc trưng gồm xanh, đỏ, trắng và đen của lực lượng này trong nhiều thập kỷ. Ngoài ra, xe còn được cung cấp những thiết bị đặc thù như máy khử rung tim, điều hòa không khí di động hay thiết bị thu phát sóng vô tuyến điện, hệ thống theo dõi cảnh báo ngủ gật, máy tính bảng và đèn pin LED. Để có thể lái những chiếc xe này, những nhân viên được chọn thuộc lực lượng Quân cảnh phải vượt qua khóa đào tạo lái xe gắt gao do Alfa Romeo tổ chức.

Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi Alfa Romeo Giulia Quadrifoglios không phải là chiếc sedan thông thường. Nó sở hữu động cơ V6 dung tích 2.9 lít phun xăng trực tiếp thửa từ siêu xe Ferrari 488 GTB cho công suất 505 mã lực, mô men xoắn 600 Nm tại vòng tua máy 2.500 - 5.000 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số tay 6 cấp cho khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 3,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 307 km/giờ. Một con số không hề nhỏ cần những tay lái chuyên nghiệp đào tạo bài bản nếu không muốn gặp sự cố khi đi trên phố.

Xe có thêm một số trang bị đặc thù

Trên thực tế, cặp đôi Alfa Romeo Giulia Quadrifoglios là món quà mà hãng xe Ý tặng lực lượng Quân cảnh nước này. Không chỉ lực lượng Quân cảnh, Cảnh sát Ý cũng gần như chỉ sử dụng xe nội làm phương tiện tuần tra, thực thi nhiệm vụ trong những năm qua.

Ảnh chi tiết Alfa Romeo Giulia Quadrifoglios của Quân cảnh Ý:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.