Android sắp có mặt trên ‘xế hiệu’ Audi

03/01/2014 15:25 GMT+7

Đại gia công nghệ Google và hãng xe Đức danh tiếng Audi được kỳ vọng sẽ công bố một hệ thống thông tin giải trí chạy hệ điều hành nguồn mở Android tại triển lãm Hàng điện tử tiêu dùng (CES) 2014.

Đại gia công nghệ Google và hãng xe Đức danh tiếng Audi được kỳ vọng sẽ công bố một hệ thống thông tin giải trí chạy hệ điều hành nguồn mở Android tại triển lãm Hàng điện tử tiêu dùng (CES) 2014.

Android sắp có mặt trên ‘xế hiệu’ Audi 1 

Theo tường thuật của trang Carscoop, tại Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng (CES) 2014 diễn ra tại Las Vegas vào tuần tới, đại gia công nghệ Google và hãng xe Đức danh tiếng Audi được kỳ vọng sẽ công bố các hệ thống giải trí độc lập cũng như hệ thống thông tin -  giải trí chạy trên nền tảng phần mềm Android.

Được biết, hệ thống thông tin - giải trí (infotainmet) là sự kết hợp giữa hệ thống giải trí (entertainment) với hệ thống cung cấp thông tin (info) cần thiết cho tài xế lẫn hành khách trong xe như bản đồ, dịch vụ điều hướng (hay còn là dẫn đường), trình duyệt di động, nhạc và phim trực tuyến cũng như ứng dụng.

Android sắp có mặt trên ‘xế hiệu’ Audi 2 

Thậm chí, Carscoop còn dẫn lời vào nguồn tin thân cận cho biết Google cũng có kế hoạch công bố các dự án hợp tác với nhiều hãng công nghệ và ô tô khác (trong đó có nhà sản xuất bộ xử lý hàng đầu nVidia) để thiết lập Android trở thành một công nghệ quan trọng cho các phương tiện đi lại trong tương lai.

Cụ thể, gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm muốn cung cấp các dịch vụ nhạc số, điều hướng và ứng dụng trên ô tô tương tự những gì đang có trên nền tảng smartphone chạy Android.

Android sắp có mặt trên ‘xế hiệu’ Audi 3 

Theo giới chuyên môn, động thái này của Google (đưa Android lên ô tô) là cú phản đòn việc Apple cách đây không lâu chính thức giới thiệu khả năng tích hợp điện thoại iPhone và các thiết bị chạy hệ điều hành iOS vào bảng điều khiển trung tâm (dashboard) trên nhiều mẫu xe của BMW, Mercedes-Benz, GM và Honda.

“Ô tô ngày càng trở nên phức tạp, và với sức mạnh điện toán sẽ xuất hiện trên các phương tiện đi lại, bạn cần dạng hệ thống này (tức infotainment) trên chiếc ô tô của mình”, ông Filip Brabec - Trưởng bộ phận sản phẩm chiến lược tại hãng Audi nói với tờ Wall Street Journal.

Android sắp có mặt trên ‘xế hiệu’ Audi 4 

Ông này cũng nhìn nhận rằng phương tiện đi lại trong tương lại sẽ cần hệ điều hành của máy tính để có thể hỗ trợ tốt nhất nhiều loại ứng dụng, tính năng mà người dần muốn sử dụng trong khi đang lái xe.

Tại CES 2014, cũng theo Carscoop, hãng Audi nhiều khả năng sẽ trình diễn những công nghệ mới mà qua đó cho phép ô tô tự lái (tự vận hành) trong vài tình huống nhất định và trong một quãng thời gian ngắn. Những hệ thống như thế được dự kiến có mặt trên các mẫu xe mới trong vòng từ 4 đến 5 năm tới.

Android sắp có mặt trên ‘xế hiệu’ Audi 5 

Hai hãng Ford và BMW cũng được tường thuật sẽ trình diễn những công nghệ xe tự vận hành như Audi tại CES 2014, trang Carscoop đưa tin.

An Huy

>> Noo Phước Thịnh trở thành Đại sứ thương hiệu Audi A3
>> Đón Frankfurt Auto Show, Audi “chào hàng” mẫu Sport Quattro mới
>> Xe nguyên thủ: Sự lên ngôi bất ngờ của Audi
>> Đèn lái Matrix LED của Audi "đọc vị" được môi trường
>> Audi trình làng công nghệ chiếu sáng mới
>> Audi SQ 5 mới với động cơ xăng siêu nạp
>> Audi R8 Spyder - siêu xe quyến rũ
>> Audi bật đèn xanh mẫu Crossover-coupe Q8
>> Audi phát triển S1 Quattro Sportback
>> Audi RS6 Avant lộ diện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.