Audi A3 tại Việt Nam ‘dính án’ triệu hồi vì lỗi hộp số

Hoàng Cường
Hoàng Cường
17/08/2020 20:12 GMT+7

Dính lỗi liên quan đến hộp số ly hợp kép 7 cấp, 69 chiếc Audi A3 đời 2013 - 2014 đang được nhà phân phối chính hãng Audi tại Việt Nam triệu hồi để kiểm tra sửa chữa.

Sau gần 10 năm lăn bánh tại Việt Nam, dòng sedan hạng sang Audi A3 vừa bị phát hiện dính lỗi liên quan đến hộp số ly hợp kép 7 cấp và phải triệu hồi để khắc phục.
Cụ thể, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Liên Á Quốc Tế - nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam, từ ngày 15.8 đơn vị này đã báo cáo Cục đăng kiểm Việt Nam để triển khai đợt triệu hồi 69 xe Audi A3 tại Việt Nam. Các xe bị ảnh hưởng đều sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 11.2013 đến 10.2014 tại Đức và đã được nhập khẩu, phân phối đến tay khách Việt.
Trước đó, qua kiểm tra, Audi AG phát hiện trên các xe Audi A3 sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp, có hiện tượng rò rỉ dầu và mất áp suất có thể xảy ra khi chuyển bánh răng thủy lực (chuyển số trong hộp số thủy lực). Điều này có thể khiến đèn cảnh báo của hộp số sáng lên và dòng điện giữa động cơ và hộp số bị gián đoạn.
Vì vậy, để đảm bảo an toàn và quyền lợi của khách hàng, Audi AG đã yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức (trong đó có Audi Việt Nam) tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan, triệu hồi  để kiểm tra.
Tại Việt Nam, đợt triệu hồi 69 chiếc Audi A3 đời 2013 - 2014 đã bắt đầu từ ngày 15.8.2020 và kéo dài đến hết ngày 31.3.2022. Công ty Cổ phần Liên Á Quốc Tế - nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam cho biết, hiện đang liên lạc trực tiếp tới từng chủ xe Audi A3 trong diện ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra và khắc phục mỗi xe mất khoảng 3 giờ và hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, tất cả các khách hàng Audi có thể tra cứu trực tiếp xem xe của mình có thuộc diện triệu hồi hay không trên trang thông tin chính thức của Audi Việt Nam bằng cách điền số khung của xe.
Trường hợp các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với Audi AG và thực hiện kiểm tra và gia cố khi được sự chấp thuận từ Audi AG (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe Ngoại Giao).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.