Audi A4 2016 nhẹ hơn, tiết kiệm hơn

29/06/2015 20:56 GMT+7

Đối thủ của BMW 3-Series và Mercedes C-Class bước sang thế hệ thứ 5 sở hữu nhiều công nghệ mới bên trong nội thất đi cùng kiểu dáng quen thuộc.

Đối thủ của BMW 3-Series và Mercedes C-Class bước sang thế hệ thứ 5 sở hữu nhiều công nghệ mới bên trong nội thất đi cùng kiểu dáng quen thuộc.

Audi A4 2016 sở hữu thiết kế quen thuộc đặc trưng của hãng xe Đức. Có thể nói nếu gỡ bỏ logo 4 vòng tròn, nhiều người vẫn nhận ra đây là xe Audi. Cũng vì thế ngoại hình của A4 thế hệ thứ 5 không có gì đột phá ngoại trừ các đường nét được làm sắc cạnh hơn, mang nhiều điểm tương đồng với người anh em Q7 và R8 ra mắt trước đó không lâu. Dù vậy xe vẫn sở hữu hệ số cản gió Cd 0,23 thấp nhất trong phân khúc.

Audi A4 2016 có thiết kế mới nhưng không có sự đột phá

Thế hệ mới sở hữu kích thước nhỉnh hơn thế hệ trước với các số đo dài, rộng, cao lần lượt (4,73 x 1,84 x 1,43)m. Chiều dài cơ sở tăng thêm 12 mm lên mức 2,82 m giúp xe ổn định hơn ở tốc độ cao đồng thời mở rộng không gian nội thất. Đáng nói nhất là trọng lượng đã được cắt giảm lên đến 120 kg nhờ vào cách phối ghép vật liệu thông minh hơn.

Nếu như ngoại hình gây đôi chút nhàm chán thì nội thất của Audi A4 2016 lại là bước tiến ngoạn mục. Bảng điều khiển thiết kế mới thừa hưởng từ dòng xe cao cấp hơn như A6, A8 cho cảm giác sang trọng hơn hẳn. Đáng chú ý là hệ thống buồng lái ảo với màn hình 12.3 inch thay cho vị trí cụm đồng hồ truyền thống. Đây là công nghệ xuất hiện trên mẫu Audi TT ra mắt năm ngoái, giúp người lái theo dõi đầy đủ thông tin quan trọng mà vẫn giữ được hướng nhìn về phía trước.

Nội thất Audi A4 2016 ảnh hưởng nhiều từ dòng A8 cao cấp hơn

Các tiện ích khác gồm màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 8.3 inch, hệ thống dẫn đường Audi MMI kết nối qua mạng 4G. Hệ thống giải trí gồm dàn âm thanh hàng hiệu Bang & Olufsen 19 loa có thể chơi nhạc từ smartphone thông qua kết nối Apple CarPlay hoặc Android Auto.

Tại Đức, Audi A4 2016 sẽ có 7 tùy chọn động cơ gồm 3 động cơ xăng và 4 động cơ diesel, cho dải công suất đáp ứng từ 150 lên đến 272 mã lực. Không chỉ tăng sức mạnh, thế hệ mới cũng “ăn uống” tiết kiệm hơn đến 21% (tùy phiên bản) theo hãng công bố. Khách hàng sẽ có 3 lựa chọn hộp số gồm số tay 6 cấp, S tronic 7 cấp và Tiptronic 8 cấp. Trong đó hộp số S tronic độc quyền của Audi vốn chỉ có trên phiên bản quattro (dẫn động 4 bánh) nay cũng có mặt trên phiên bản dẫn động cầu trước.

Đối thủ của BMW 3-Series và Mercedes C-Class, Audi A4 2016 sẽ bán ra thị trường từ cuối năm nay

Dự kiến Audi A4 thế hệ thứ 5 sẽ có mặt trên thị trường toàn cầu vào cuối năm nay với 2 phiên bản sedan và station wagon (Avant). Giá bán vẫn chưa được công bố.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.